Khỏe & Đẹp

Cách luyện tập sức chịu đòn tốt hơn theo kinh nghiệm của Trainer UFC 

 

Khi nhắc đến sức bền, sức chịu đòn, nhiều người cho rằng đó là do cấu trúc xương và cơ bắp. Thế nhưng, khả năng chịu đựng hoàn toàn có thể tập luyện được nếu bạn áp dụng các “bí quyết” sau.

VÕ TỰ DO MMA – MÔN VÕ DIỆU KÌ GIÚP CHỊ EM GIẢM CÂN CẤP TỐC, DẺO DAI BẤT NGỜ

LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT

GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẬT CHO BỘ MÔN CROSSFIT VÀ MMA

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

NHỮNG THÚ VỊ KHI THAM GIA LỚP HỌC BRAZIL JIU JITSU

Tập trung vào đối thủ

Nếu mắt bạn không chú ý hay không biết đòn tấn công đến lúc nào, cơ thể của bạn sẽ không đủ thời gian “báo động” cho cơ thể kịp “gồng” người để chịu đòn. Việc quan sát kĩ đối thủ sẽ giúp bạn tránh những đòn đánh từ đối phương và tập luyện kĩ năng phản xạ tốt hơn.

Tập cơ bụng thường xuyên

Thông thường khi chịu đòn, cơ thể sẽ tự động “gồng” lên, tạo thành một “lớp vỏ” cứng để chịu đòn. Việc tập cơ bụng thường xuyên sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng chịu đòn và sức bền của bạn. Trong Boxing, võ sĩ thường tập bài chịu đòn ở vùng bụng bằng banh vật lý, Karate thì tập chịu đòn vùng bụng bằng cách cho bạn tập đạp lên bụng đi qua. Có rất nhiều bài tập cơ bụng bạn có thể tập luyện ngay tại nhà để có vùng bụng săn chắc và mạnh mẽ hơn.

Chú ý rèn luyện cơ cổ

Hộp sọ và não của bạn không có các liên kết chắc chắn như cơ bắp và xương, nên sẽ dễ bị choáng nếu tập luyện mạnh. Việc rèn luyện cơ cổ dẻo dai sẽ giúp đầu bạn đỡ áp lực khi trúng các đòn tấn công của đối thủ, từ đó giảm khả năng bị knock out.

Rèn luyện khả năng thăng bằng

Mọi người vẫn ngộ nhận rằng một người lực lưỡng sẽ có cú đấm mạnh hơn một người gầy gò. Tuy nhiên,  những người có thể tung ra những cú đấm nhanh, vào thời điểm mà đối thủ ít ngờ nhất và không có sự phòng bị sẽ dễ chiến thắng hơn.

Trụ vững cũng là yếu tố quan trọng khi tung ra cú đấm. Vấn đề cũng không phải tay bạn khỏe thế nào mà điều quan trọng là một hệ thống cơ khỏe bao gồm cơ mông, cơ đùi sau và cơ đùi trước. Bạn cũng cần phải biết phối sức mạnh để có đòn tấn công hiệu quả đi qua mục tiêu.

VÕ TỰ DO MMA – MÔN VÕ DIỆU KÌ GIÚP CHỊ EM GIẢM CÂN CẤP TỐC, DẺO DAI BẤT NGỜ

LỊCH SỬ CỦA UFC - GIẢI ĐẤU DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MẠNH NHẤT

GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẬT CHO BỘ MÔN CROSSFIT VÀ MMA

4 BÀI TẬP LẤY CẢM HỨNG TỪ MMA CHO ĐÙI THON, TAN MỠ BẮP TAY

NHỮNG THÚ VỊ KHI THAM GIA LỚP HỌC BRAZIL JIU JITSU

Pyn Trần

Tin liên quan

Mách chàng 3 cách giảm mỡ mặt "xịn sò" lấy lại vẻ đẹp nam thần

Bỏ túi 4 kinh nghiệm tập Yoga Kamal hiệu quả tại nhà?

3 loại khiêu vũ cổ điển nổi tiếng trên thế giới

3 phương pháp hoàn thiện tốc độ phản xạ hữu ích trong tập võ thuật

Bạn đã tập squat đúng cách chưa? 7 điều "ngố ngơ" mà các bạn thường mắc phải

5 nguyên tắc cơ bản của một thực đơn tăng cân hiệu quả