Thời trang

Cách chăm sóc da khi tập thể thao ngoài trời

 

Tập gym hay chơi thể thao là cách giúp chúng ta có một tinh thần phấn chấn, một vóc dáng đẹp. Tuy nhiên, việc tập luyện ngoài trời, bài tiết nhiều mồ hôi,… sẽ làm cho làn da của bạn dễ bị sần sùi, nổi mụn nếu không biết chăm sóc đúng cách. Hãy áp dụng các bí quyết dưới đây để giữ làn da luôn khoẻ mạnh khi tập luyện thể dục thể thao.

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

Tẩy trang sạch trước khi vận động

Sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu. Nếu để một lớp trang điểm trên mặt thì lỗ chân lông sẽ bị bít đi và quá trình trên sẽ không thể diễn ra, dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen. Bạn nên tẩy trang bằng nước tẩy trang phù hợp cho mắt, môi và nhất là da mặt trước khi đi gym. Nếu quá bận rộn, bạn có thể cho sẵn một gói khăn tẩy trang vào túi thể thao của mình.

Chọn loại kem chống nắng phù hợp

Các chuyên gia chăm sóc da cho rằng kem chống nắng thông thường sẽ gây bít lỗ chân lông. Bạn nên ãy chọn một loại kem dưỡng ẩm có thành phần chống nắng SPF từ 35 trở lên và chọn loại chống thấm nước nếu hoạt động ngoài trời.

Lau sạch các bề mặt của dụng cụ phòng gym trước khi dùng

Bề mặt của các dụng cụ trong phòng gym, nơi mà tế bào chết và mồ hôi của những người dùng máy trước đó sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi. Khi cơ thể chạm vào những bề mặt của thiết bị sẽ tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập vào làn da của bạn, gây ra làn da mụn.

Bạn nên rửa tay sạch với xà phòng trước và sau khi tập luyện và mang theo khăn sạch để lau mồ hôi, hạn chế dùng tay không để lau mồ hôi.

Uống nhiều nước trước sau và trong khi tập

Trong lúc tập mồ hôi ra nhiều, cơ thể ta cũng cần nước để bù lại cho lượng nước đã mất đi. Uống không đủ nước sẽ dẫn đến môi, da mặt và cơ thể sẽ bị khô và nứt nẻ.

- Trước khi tập: Uống khoảng 2 ly (mỗi ly khoảng 250 ml) nước trái cây pha loãng 50% hay các loại nước uống thể thao.

- Nửa giờ trước khi chơi thể thao nên uống 1 ly nước thể thao hay nước uống tinh khiết. Không nên uống nước trái cây lúc này vì sẽ gây khó chịu bao tử.

- Trong lúc tập, thường thì uống 1 hay 3/4 ly mỗi 15-20 phút là đủ.

- Bạn có thể điều chỉnh lượng nước thích hợp tùy theo trọng lượng cơ thể, uống nước quá nhiều cũng có thể làm cơ thể giữ nước và tăng cân.

Rửa sạch mặt sau khi tập gym

Sau khi tập gym, để loại bỏ sự phát triển của vi khuẩn sinh sôi sau quá trình luyện tập, hãy rửa mặt với sữa rửa mặt làm sạch da càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, bạn không nên tắm bằng nước nóng vì nước nóng sẽ làm mất đi chất dầu tự nhiên trên da và làm cho da trở nên khô hơn.

10 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI CHỊ EM PHỤ NỮ

5 CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN NGAY TỪ KHI CÒN TRẺ

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO RỖ HIỆU QUẢ NHẤT

BA BƯỚC CHĂM SÓC DA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

THỨ TỰ SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM DƯỠNG DA

Phương Anh

Tin liên quan

Cách tẩy da chết đúng cách để da mịn màng, không bị tổn thương

Bác sĩ Jose Montes khen ngợi kĩ thuật tiêm thẩm mỹ của “Bàn tay vàng” Eri

Đắp mặt nạ: Tưởng dễ mà khó

Bí quyết chăm sóc da khi phải thường xuyên thức khuya

Những loại dầu dưỡng da giúp da trẻ hoá, hồng hào

5 sai lầm trong chăm sóc da khiến da bạn mỏng và yếu hơn