Dinh dưỡng

Các món ăn chứa ít hàm lượng cholesterol mà bạn cần biết

Đăng tải vào ngày 02/12/2018

Bạn muốn cắt giảm hàm lượng cholesterol nhưng lại không muốn ăn mất ngon? Hầu hết mọi người đều lo lắng rằng quá kiêng cữ sẽ làm giảm mùi vị của món ăn, món ăn sẽ trở nên khô khan hơn. Tuy nhiên chế độ ăn ít hàm lượng cholesterol không có nghĩa là bạn sẽ phải ăn toàn đậu hủ với yến mạch đâu.

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế đơn giản mà bạn có thể dùng để giúp chống lại hàm lượng cholesterol cao một cách đỡ vất vả hơn.

Thay vì dùng vụn bánh mì croutons thì dùng quả óc chó

Carbohydrates có thể gây ra tình trạng gia tăng hàm lượng cholesterol xấu. Đối với một món salad tốt cho sức khỏe thì bạn nên thay thế vụn bánh mì croutons bằng quả óc chó. Óc chó có nhiều chất béo không bão hòa - một chất béo tốt có thể làm giảm lượng cholesterol.

Tham khảo thêm: BẠN CÓ BIẾT 12 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP CẮT CÂN TỐT NHẤT?

Nhâm nhi rượu vang đỏ chứ không phải là cocktails.

Nghiên cứu cho thấy rằng lượng uống lượng rượu vừa phải có thể tốt cho sức khỏe hơn cocktails. Đặc biệt, rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa cao làm giảm hàm lượng cholesteron. Tuy nhiên, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo rằng bạn nên giới hạn lượng tiêu thụ rượu hằng ngày hai ly (dành cho nam) hoặc một ly (đối với phụ nữ).

Nói có với đậu nành luộc và các loại hạt tự nhiên, nói không với phô mai và bánh crackers

Đối với những bữa ăn nhẹ trước bữa tối nên tránh ăn các loại phô mai và bánh crackers vì chúng có nhiều chất béo bão hoà - một trong những thủ phạm chính đằng sau hàm lượng cholesterol cao. Thay vào đó, hãy dùng hạnh nhân và đậu nành non luộc (một món ăn nhẹ phổ biến trong các nhà hàng Nhật Bản). Đậu nành luộc có ít chất béo bão hòa và chứa khoảng 25 gram protein. Bạn có thể mua loại thực phầm này ở cửa hàng đông lạnh sau đó đổ chúng vào nước sôi, xả nước sau 5 phút và thế là xong.

Tìm hiểu thêm: NHỮNG CÁCH UỐNG CÀ PHÊ ĐỂ THÊM NHIỀU VITAMIN VÀ CHỐNG OXY HÓA

Giấm và nước cốt chanh tốt đánh bại hoàn toàn các loại nước sốt chế biến sẵn

Như các bạn cũng đã biết việc ăn salad mà có các loại nước sốt nhiều chất béo thì chả khác gì việc hút thuốc khi đang đi bộ tập thể dục vậy. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với mục đích ban đầu là để tốt cho sức khoẻ. Một sự thay thế ít chất béo hơn là nước sốt từ hẹ tây và bưởi hoặc sự lựa chọn tốt nhất là giấm balsamic hoặc nước cốt chanh.

Thay bơ tự nhiên và margarine bằng dầu Olive

Một thìa bơ có chứa hơn 7 gram chất béo bão hoà - lượng này là hơn 1/3 lượng khuyến nghị hàng ngày. Nó còn chứa khoảng 10% hàm lượng cholesterol. Hãy đổi từ sử dụng bơ sang dầu có gốc thực vật như olive, bạn sẽ thay thế được chất béo có hại bằng chất béo có lợi.

Tìm hiểu thêm: KHÔNG PHẢI CAM HAY CHANH, ĐÂY MỚI LÀ NHỮNG “VỊ VUA” CUNG CẤP VITAMIN C DỒI DÀO CHO CƠ THỂ

Dùng thịt gà tây bằm thay vì bò bằm

Thịt đỏ là nguồn cung cấp cả hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa - hai nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng mỡ máu cao. Thịt gà tây lại chứa ít hơn phân nửa lượng chất nói trên và có thể dùng để thay thế trong hầu hết các công thức nấu ăn.

Thịt gà thì tốt đấy nhưng sò điệp thì tốt hơn nữa

Tuy chứa lượng chất béo bão hòa ít nhưng thịt gà không phải hoàn toàn không chứa hàm lượng cholesterol. Một trong những cách tốt nhất để cắt giảm chúng trong khẩu phần ăn đó chính là chuyển sang ăn cá hoặc hải sản. Lựa chọn tốt nhất vẫn là các loại cá, do chứa ít chất béo và còn có chứa acid béo omega 3 tốt cho tim mạch. Thay thịt gà bằng cá hồi hoặc sang sò điệp sẽ tăng kích thích vị giác và mang lại hương vị mới mẻ cho món ăn.

Quinoa là một sự thay thế tốt hơn cơm

Những người có hàm lượng cholesterol cao sẽ phải thốt lên khi nhận ra những lợi ích mà quinoa mang lại. Đó là một loại hạt của Nam Mỹ cho mùi vị gần giống loại gạo mà chúng ta ăn nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho cơ thể. Một chén cơm Quinoa có chứa ít hơn 15% lượng carbohydrates và chứa nhiều hơn 60% lượng đạm protein khi so sánh với gạo nâu. Nó cũng chứa nhiều hơn 25% lượng chất xơ giúp hạ hàm lượng cholesterol trong máu.

Tìm hiểu thêm: CHẾ ĐỘ ĂN EAT CLEAN CÙNG FOOD COMBO CỦA CALIFRESH ĐỂ SỞ HỮU THÂN HÌNH LÝ TƯỞNG

Nhâm nhi bắp rang thay vì bánh snack

Tortilla chips thường được cho là một sự thay thế tốt cho sức khoẻ hơn là chip khoai tây. Nhưng hãy thử làm bắp rang tại nhà vì chúng chứa ít hơn tới 80% chất béo bão hoà so với hai loại trên và nhiều hơn gấp hai lần chất xơ.

Dùng bánh mì đen (bánh mì nguyên cám) thay cho loại thông thường

Bánh mì đen chứa lượng chất xơ dồi dào trên 30% lượng cần thiết hàng ngày. Chất xơ là thành phần thiết yếu giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Các sợi chất liên kết với chất độc trong ruột kết và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể nhanh chóng để giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tật, đặc biệt là ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn bánh mì đen giúp cơ thể ổn định cân nặng, chậm tăng cân hơn.

  • Bánh mì sandwich đen cá ngừ

Bánh sandwich cá ngừ trộn tương tự như một bữa ăn giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là nếu nó được phủ rau. Ngay cả khi không có thêm lớp trên bề mặt, bánh sandwich được nạp với protein và có hơn 10 phần trăm của lượng hàng ngày của bạn của 11 vitamin và khoáng chất. Cá ngừ là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tốt, nhưng gắn với cá ngừ nhẹ vì nó có ít thủy ngân hơn cá ngừ albacore trắng.

Vitamin C là vitamin duy nhất mất tích từ một bánh sandwich cá ngừ, và nó có hàm lượng vitamin A thấp, nhưng bạn có thể yên tâm vì CaliFresh đã bổ sung các chất dinh dưỡng này bằng cách bao gồm cà chua, cà rốt nghiền, ớt xanh, rau bina hoặc xà lách. Chọn sốt mayonnaise ít chất béo để giảm đáng kể tổng lượng chất béo.

  • Bánh mì đen sandwich gà

Ức gà bỏ da có thể dùng chế biến đặc biệt là món bánh mì sandwich. Cứ 100 gram ức gà bỏ da chứa tới 18 gram protein, chất này giúp cơ thể xây dựng cơ bắp chắc khỏe. Hàm lượng protein cao trong món ăn này giúp giảm loãng xương, giữ cho xương, răng và hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh. 

Hiện tại, CaliFresh đang phục vụ các loại sandwich làm từ bánh mì đen nguyên chất với các nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và hàm lượng dinh dưỡng phù hợp cho những người đang trong chế độ tập luyện, giảm hàm lượng cholesterol. Tất cả các nguồn nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ càng và nghiêm ngặt để duy trì tốt nhất thành phần dinh dưỡng của từng loại thực phẩm theo như đúng quy chuẩn. Rau quả và các loại nông sản được nhập từ VinEco Đà Lạt với các nhà vườn theo đúng tiêu chuẩn VietGRAP. Tất cà các nguồn đạm động vật như thịt heo, thịt gà,... được lấy từ các trang trại hàng đầu Việt Nam và có giấy phép chứng nhận từ Bộ Y tế. Califresh cũng nói không với các loại nguyên liệu không rõ nguồn gốc cũng như kém chất lượng nhằm đảm bảo các sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng.

Nguồn thực phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng từ Califresh sẽ cho bạn cảm giác yên tâm nhất khi tận hưởng buổi ăn của mình.

Hơn thế nữa, với một đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu và các đầu bếp danh tiếng đẳng cấp 5 sao, Califresh mong muốn đem đến cho khách hàng những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất để có thể thay đổi bản thân, sở hữu thân hình lý tưởng. Các khẩu phần bánh mì đều được đo đạc kỹ lưỡng và lên thực đơn nghiêm ngặt. Các thực phẩm được kết hợp một cách khoa học để duy trì lượng năng lượng vừa đủ cho các hoạt động của cơ thể trong suốt một ngày. Hoàn toàn trong các thực đơn đều không sử dụng thức ăn có chất tạo màu, bột ngọt và các tinh bột phức để không gây ảnh hưởng xấu đến quá trình cắt giảm hàm lượng cholesterol​.

Bữa ăn ngon miệng, tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng? Califresh  sẽ đáp ứng một cách hoàn hảo nhất.

Tìm hiểu thêm: 05 LOẠI SALAD GIÚP GIẢM CÂN THÀNH CÔNG

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy Liên hệ ngay với Califresh để được tư vấn thêm thông tin hoặc liên hệ Hotline 0902 560 069 (Mr. Jasper)

Phương Thảo (Calipso)

Nguồn: Health.com

Tin liên quan

15 loại thực phẩm giúp hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

Những cách uống cà phê để thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa

Không phải cam hay chanh, đây mới là những “vị vua” cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể

05 Loại salad giúp giảm cân thành công

Những sai lầm thường gặp trong chế độ ăn giảm cân đang gây bão mạng xã hội "Eat Clean" (Phần 2)

Những sai lầm thường gặp trong chế độ ăn giảm cân đang gây bão mạng xã hội "Eat Clean" (Phần 1)