Yoga

Các bài tập Yoga tăng cân, tăng cơ bạn nên áp dụng

Nam giới thường có xu hướng tìm đến những bộ môn thể thao vận động mạnh với mong muốn thay đổi cân nặng, tăng cơ bắp nhưng không biết rằng các bài tập Yoga tăng cân nhẹ nhàng, linh hoạt cũng thể giúp bạn điều đó. 

Từ khi du nhập vào Việt Nam, yoga được mệnh danh là một môn thể thao thần kì có nhiều lợi ích cho thể chất và tâm hồn. Yoga giúp tậm trí bạn được thanh thản, sáng suốt, vóc dáng mềm mại, uyển chuyển, các cơ quan nội tạng bên trong cũng được hoạt động tốt hơn. Hơn thế nữa, yoga còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Việc luyện tập các bài tập yoga tăng cân tăng cơ sẽ giúp thay đổi vốn dáng cơ thể như mong muốn.

1. Tại sao bạn nên thực hiện các bài tập yoga tăng cân?

Trước khi tìm hiểu về các bài tập yoga tăng cân, chúng ta hãy tìm hiểu về các nguyên nhân khiến cơ thể bạn gầy gò. Thiếu cân là nguyên nhân khiến không ít những cánh mày râu tự tin với bạn khác giới bởi họ khó thể hiện được hình ảnh của một người đàn ông mạnh mẽ có khả năng che chở, bảo vệ cho phái đẹp với một thân hình gầy nhom thiếu cơ bắp.

Các bài tập yoga là cách hỗ trợ tốt nhất để tăng cân

Ảnh: CFYC

Theo chuyên gia California Fitness & Yoga Centers (CFYC), thiếu cân có thể dẫn đến nhiều biến chứng như bệnh tim, bệnh mạch máu và tăng nguy cơ loãng xương... Các chuyên gia cũng cho biết, một trong nguyên nhân chính yếu gây thiếu cân là chứng chán ăn tâm thần. Các bài tập yoga là cách hỗ trợ tốt nhất để tăng cân vì nó giúp giải quyết những vấn đề cơ bản như căng thẳng, sự trao đổi chất kém, tiêu hóa không đầy đủ, tuần hoàn máu và ăn không ngon miệng. Vậy nên, để cải thiện cân nặng bản thân, bạn hãy tham khảo một số bài tập yoga tăng căn tăng cơ sau đây. 

2. Các bài tập yoga tăng cân, tăng cơ hiệu quả: 

Động tác 1: Tư thế chiến binh vặn người

Tư thế chiến binh vặn người - Bài tập Yoga tăng cân

Ảnh: yogapproved

Để thực hiện bài tập yoga tăng cân này, bạn nên bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hay tay chấp trước ngực, từ từ xoay người ra sau, nhẹ nhàng khóa khuỷ tay và đầu gối chân phải, cảm nhận sức căng ở vùng đùi, lườn, hông và cánh tay. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Tư thế Yoga cho nam giới này giúp tăng cường sức mạnh lên vùng chân, hông, giúp săn chắc cơ đùi, cơ bụng, cải thiện tư thế, giúp lưng thư giãn.

Động tác 2: Tư thế Low Lunge Crescent

Tư thế Low Lunge Crescent - Bài tập Yoga tăng cân

Ảnh: Aumyogashala

Hãy bắt đầu bài tập yoga tăng cân với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Hai tay chắp lại, giơ tay hướng thẳng lên, các ngón tay duỗi thẳng và từ từ cảm nhận sức căng ở vùi đùi và hông. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Tư thế lý tưởng nhất khi đặt trong tâm cơ thể xuống thật thấp và vững chắc.

Lợi ích: Bài tập yoga tăng căn này còn giúp bạn tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, giúp cơ đùi khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Động tác 3: Tư thế góc vươn một bên (Parsvakonasana)

Parsvakonasana - Bài tập Yoga tăng cân

Ảnh: Mensfitness

Với bài tập yoga tăng cân này, bạn nên bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang trái, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hai tay mở rộng, nhẹ nhàng nghiêng người sang phải , cố gắng chạm tay phải xuống sàn, tay trái duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng. Cảm nhận sự căng ở vùng đùi, hông, cánh tay và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, đùi, lưng , động tác còn hỗ trợ cơ bụng săn chắc và mạnh hơn. 

Qua bài viết trên, CFYC hi vọng đã mang đến cho bạn những bài tập yoga tăng cân hiệu quả. Vậy nên việc thay đổi cân nặng sẽ không còn là vấn đề nan giải. Tại CFYC, chúng tôi có những chương trình luyện tập yoga vừa kết hợp những động tác phổ thông với những bài tập chuyên biệt dành cho phái mạnh, đem lại lựa chọn đa dạng phù hợp với phong cách tập luyện mà bạn mong đợi. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng môi trường tập luyện 5 sao, CFYC cam kết giúp bạn thực hiện thành công mục tiêu tăng cân của mình.

CALIPSO

 

Xem thêm: LÝ DO NÀO NAM GIỚI NÊN THAM GIA CÁC LỚP HỌC YOGA TẠI CFYC

Tin liên quan

5 khó khăn khi tập yoga ở nhà mà bạn thường mắc phải

Giải phóng hình thể với 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Top 7 tư thế yoga cực khó được vạn người mê     

Bật mí 6 tác dụng của tập yoga không phải ai cũng biết 

5 tiêu chí "bất di bất dịch" khi luyện tập yoga nâng cao 

"Mẹ xinh con khỏe" với 6 bài tập Yoga bầu