Yoga

Các bài tập Yoga giúp bạn tăng cân, tăng cơ như thế nào?

Đăng tải vào ngày 03/03/2018

Nam giới thường có xu hướng tìm đến những bộ môn thể thao vận động mạnh với mong muốn tăng cân, tăng cơ bắp nhưng không biết rằng các bài tập Yoga nhẹ nhàng, linh hoạt cũng thể giúp bạn điều đó. 

Từ khi du nhập vào Việt Nam, yoga được mệnh danh là một môn thể thao thần kì có nhiều lợi ích cho thể chất và tâm hồn. Yoga giúp tậm trí bạn được thanh thản, sáng suốt, vóc dáng mềm mại, uyển chuyển, các cơ quan nội tạng bên trong cũng được hoạt động tốt hơn. Hơn thế nữa, yoga còn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn có hiệu quả cho phái mạnh nhanh chóng đạt được cân nặng như mong muốn.

1. Các bài tập Yoga giúp bạn tăng cân, tăng cơ như thế nào?

Thiếu cân là nguyên nhân khiến không ít những cánh mày râu tự tin với bạn khác giới bởi họ khó thể hiện được hình ảnh của một người đàn ông mạnh mẽ có khả năng che chở, bảo vệ cho phái đẹp với một thân hình gầy nhom thiếu cơ bắp.

Ảnh: CFYC

Theo chuyên gia California Fitness & Yoga Centers (CFYC), thiếu cân có thể dẫn đến nhiều biến chứng như bệnh tim, bệnh mạch máu và tăng nguy cơ loãng xương... Các chuyên gia cũng cho biết, một trong nguyên nhân chính yếu gây thiếu cân là chứng chán ăn tâm thần. Các bài tập yoga là cách hỗ trợ tốt nhất để tăng cân vì nó giúp giải quyết những vấn đề cơ bản như căng thẳng, sự trao đổi chất kém, tiêu hóa không đầy đủ, tuần hoàn máu và ăn không ngon miệng.

2. Các bài tập hỗ trợ tăng cân

Động tác 1: Tư thế chiến binh vặn người

Ảnh: yogapproved

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hay tay chấp trước ngực, từ từ xoay người ra sau, nhẹ nhàng khóa khuỷ tay và đầu gối chân phải, cảm nhận sức căng ở vùng đùi, lườn, hông và cánh tay. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Tư thế Yoga cho nam giới này giúp tăng cường sức mạnh lên vùng chân, hông, giúp săn chắc cơ đùi, cơ bụng, cải thiện tư thế, giúp lưng thư giãn.

Động tác 2: Tư thế Low Lunge Crescent

Ảnh: Aumyogashala

Hãy bắt đầu động tác với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang phải, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Chân trái duỗi thẳng. Hai tay chắp lại, giơ tay hướng thẳng lên, các ngón tay duỗi thẳng và từ từ cảm nhận sức căng ở vùi đùi và hông. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Tư thế lý tưởng nhất khi đặt trong tâm cơ thể xuống thật thấp và vững chắc.

Lợi ích: Tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, giúp cơ đùi khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Động tác 3: Tư thế góc vươn một bên (Parsvakonasana)

Ảnh: Mensfitness

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng. Bước chân phải sang ngang, xoay mũi chân phải sang trái, từ từ hạ thấp hông cho đến khi đùi song song mặt sàn. Hai tay mở rộng, nhẹ nhàng nghiêng người sang phải , cố gắng chạm tay phải xuống sàn, tay trái duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng. Cảm nhận sự căng ở vùng đùi, hông, cánh tay và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10 – 15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác. Lưu ý siết chặt cơ bụng, mở rộng vai để giữ thăng bằng.

Lợi ích: Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh ở chân và vùng hông, đùi, lưng , động tác còn hỗ trợ cơ bụng săn chắc và mạnh hơn.

Tăng cân sẽ không còn là vấn đề nan giải khi bạn đến với các bài tập yoga được thiết kế riêng. Tại CFYC, chúng tôi có những chương trình luyện tập yoga vừa kết hợp những động tác phổ thông với những bài tập chuyên biệt dành cho phái mạnh, đem lại lựa chọn đa dạng phù hợp với phong cách tập luyện mà bạn mong đợi. Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng môi trường tập luyện 5 sao, CFYC cam kết giúp bạn thực hiện thành công mục tiêu tăng cân của mình.

CALIPSO

 

Xem thêm: LÝ DO NÀO NAM GIỚI NÊN THAM GIA CÁC LỚP HỌC YOGA TẠI CFYC

Tin liên quan

Các tư thế yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 2)

Các tư thế Yoga nâng cao tập trung vào cánh tay (Phần 1)

Những bài tập yoga cơ bản cho đôi chân thư giãn dành cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Những bài tập Yoga cơ bản giúp đôi chân thư giãn cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Yoga giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Yoga giảm mỡ bắp tay cho người mới bắt đầu (Phần 2)