Khỏe & Đẹp

Boxing – bài tập cardio vô cùng hiệu quả bạn chưa biết

Bạn có biết, khi đấm đá liên tục trong lớp boxing, nhịp tim tăng lên dồn dập cùng nhịp vận động nhanh dần, cơ thể bạn đang bước vào quá trình đốt mỡ y hệt như các bài tập cardio truyền thống như đạp xe, chạy bộ, nhảy dây,...

[CÁCH LUYỆN TẬP SỨC CHỊU ĐÒN TỐT HƠN THEO KINH NGHIỆM CỦA TRAINER UFC]

[LÍ DO BẠN NÊN BỔ SUNG TẬP KICKBOXING VÀO LỊCH TẬP HÀNG TUẦN]

[CÁCH ĐO SỨC MẠNH VÀ CÓ ĐƯỢC CÚ ĐẤM HOÀN HẢO NHẤT]

[UFC GYM : KHÔNG CHỈ MANG LẠI CƠ BẮP CUỒN CUỘN]

[“ĐIỂM DANH” VÕ SĨ MMA CHUYÊN NGHIỆP THẾ GIỚI TÁI XUẤT TẠI VIỆT NAM]

Nghĩ đến boxing và các võ sĩ MMA cơ bắp cuồn cuộn, 80% đều cho rằng bộ môn này tập trung chủ yếu vào rèn luyện sức mạnh và tốc độ mà bỏ qua 1 sự thật rất quan trọng rằng đằng sau thân hình đó, các võ sĩ còn phải trải qua 1 thời gian dài tập luyện sức bền đằng sau những trận đấu kịch tính trên võ đài. Sau đây là 3 lý do chứng minh rằng lớp học boxing chính là một trong những lớp học giúp tăng sức bền và sức mạnh nội tại bản thân.

1. Cường độ cao

Đấm liên tục vào bao cát là một trong những bài tập thể lực phổ biến trong các lớp học boxing. Thông thường, một võ sĩ chuyên nghiệp sẽ dừng lại sau 3 phút, một người khỏe mạnh bình thường mất 2 phút để đấm bao cát.

Đấm càng nhanh, bạn càng đạt được hiệu quả cao. Thông qua bài tập này, các võ sĩ luyện tập được tốc độ và luyện tập điều khiển sức mạnh của cánh tay trong mỗi lần vung tay đấm hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp luyện tập khác. Dù các bài tập cardio bình thường như nhảy dây vẫn được thực hiện trong các bài tập khởi động,

2. Luyện tập phối hợp

Lớp học Boxing không chỉ chú trọng vào những kỹ năng cơ bản hay kỹ thuật, đó còn là quá trình tăng cường sức mạnh các cơ cũng như tăng cường hệ tuần hoàn, sức bền bản thân, tăng sức chịu đựng cơ thể trong các bài tập cardio.

Các động tác đấm tay, nhún nhảy cơ thể giúp đốt cháy calories hiệu quả, tăng cường sức mạnh và tăng sức bền. Không đơn điệu như chạy bộ trên máy cả giờ liền, cả cơ thể của bạn đều phải vận động cả về cardio lẫn tăng cơ. Khi phối hợp cả 2 trong 1 trong lớp boxing, kết quả đạt được sẽ đến nhanh và hiệu quả hơn tập luyện riêng lẻ nhiều lần.

3. Đấm bao cát đốt cháy nhiều năng lượng hơn bạn tưởng

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, bài tập đánh bao cát trông có vẻ nặng nhọc và mệt mỏi nhưng đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn cardio thuần túy rất rất nhiều lần. Tùy theo thể trạng bản thân, nên bắt đầu với bài tập đánh bao cát liên tục trong 30s và từ từ năng cao cường độ và tốc độ hơn. Đấm bao cát hay đấm vào không khí giúp nâng cao nhịp tim đến mức đốt mỡ, cải thiện hệ tim phổi. Hơn hết, cơ bắp, đặc biệt là cơ cánh tay cũng phải hoạt động nhịp nhàng theo cơ thể giúp bạn đạt được mục đích nhanh chóng hơn bài tập cardio thông thường nhiều lần.

Theo hội thể dục thể thao Mỹ, mỗi phút boxing giúp bạn đốt cháy được đến 13 calories, tương đương với năng lượng chạy bộ hay đạp xe ở tốc độ cao. Tùy thuộc theo độ khó của lớp học và điều kiện cơ thể, bạn có thể đốt được từ 425 đến 600 kcal chỉ trong 1 giờ đồng hồ nếu luyện tập nghiêm túc.

Đấm bốc còn mang lại cho bạn 1 lợi ích khác, đó là tăng cường sức mạnh, xây dựng cơ bắp tốt hơn, luyện tập thăng, phản ứng nhanh nhẹn hơn,... đó là những thành quả xứng đáng cho những nỗ lực luyện tập của bạn. Đừng bỏ quả bài tập thể dục toàn thân vô cùng hiệu quả này nhé!

Video trải nghiệm UFC cùng siêu mẫu Lan Khuê:

[CÁCH LUYỆN TẬP SỨC CHỊU ĐÒN TỐT HƠN THEO KINH NGHIỆM CỦA TRAINER UFC]

[LÍ DO BẠN NÊN BỔ SUNG TẬP KICKBOXING VÀO LỊCH TẬP HÀNG TUẦN]

[CÁCH ĐO SỨC MẠNH VÀ CÓ ĐƯỢC CÚ ĐẤM HOÀN HẢO NHẤT]

[UFC GYM : KHÔNG CHỈ MANG LẠI CƠ BẮP CUỒN CUỘN]

[“ĐIỂM DANH” VÕ SĨ MMA CHUYÊN NGHIỆP THẾ GIỚI TÁI XUẤT TẠI VIỆT NAM]

Mia Trần

Model: Lan Khuê

Photo: CA Studio

Tin liên quan

Mách chàng 3 cách giảm mỡ mặt "xịn sò" lấy lại vẻ đẹp nam thần

Bỏ túi 4 kinh nghiệm tập Yoga Kamal hiệu quả tại nhà?

3 loại khiêu vũ cổ điển nổi tiếng trên thế giới

3 phương pháp hoàn thiện tốc độ phản xạ hữu ích trong tập võ thuật

Bạn đã tập squat đúng cách chưa? 7 điều "ngố ngơ" mà các bạn thường mắc phải

5 nguyên tắc cơ bản của một thực đơn tăng cân hiệu quả