Yoga

Bỏ túi ngay 5 bài tập yoga tạo "suối nguồn tuổi trẻ"

Từ xa xưa người Ấn Độ đã biết sử dụng các bài tập yoga nhằm chăm sóc cơ thể và sức khỏe. Cùng với các tác dụng làm thon gọn vóc dáng, giảm cân, giảm căng thẳng các bài tập yoga còn giúp tái tạo năng lượng vô cùng hiệu quả. Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu 5 bài tập yoga giúp duy trì sự trẻ trung cho cơ thể qua bài viết sau. 

5 bài tập yoga giúp duy trì sự trẻ trung và tái tạo năng lượng cơ thể hiệu quả

PADAHASTASANA (TƯ THẾ GẬP NGƯỜI PHÍA TRƯỚC)

Bài tập yoga Padahastasana là một trong những tư thế cơ bản nhất trong yoga mang đến tác dụng trẻ hóa và tái tạo năng lượng cho cơ thể. Bài tập này tốt cho xương cột sống, lưu thông máu não và tiêu hóa của cơ thể. 

Bài tập yogaBài tập yoga PADAHASTASANA (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga Padahastasana:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng lưng, hai tay xuôi dọc thân người, hai chân chụm, cơ thể thả lỏng
  • Từ từ gập người về phía trước, phân tán trọng lượng cơ thể lên hai bàn chân, đầu cúi, cằm đưa về phía ngực, lưng trên gập xuống, vai thả lỏng, hay tay buông thõng
  • Đặt các ngón tay dưới các ngón chân
  • Gáy thả lỏng, người gập về phía trước, chân giữ thẳng
  • Từ từ quay lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác ít nhất 5 lần

PRASARITA PADOTTANASANA 

Prasarita Padottanasana là bài tập yoga giúp duy trì sự trẻ trung cho cơ thể và tinh thần vô cùng đơn giản bạn có thể áp dụng tại nhà. Tư thế này tương tự như Padahastasana giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, hệ tiêu hóa và lưu thông khí huyết. 

Bài tập yogaBài tập yoga Prasarita Padottanasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị bài tập yoga Prasarita Padottanasana ở tư thế đứng thẳng lưng, hai chân giang rộng bằng vai, mũi chân hướng về phía trước
  • Từ từ cúi đầu xuống thấp nhất để đầu chạm thảm tập
  • Đặt hai tay cạnh đầu hoặc đặt ngang hông/nắm lấy hai ngón chân cái/vòng ra sau lưng
  • Từ từ trở về tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác từ 15 đến 20 phút 

ADHO MUKHA SVANASANA 

Bài tập yoga Adho Mukha Svanasana là một trong những tư thế yoga cơ bản mang đến tác dung thư giãn và tái tạo năng lượng cơ thể. Bài tập này giúp các vùng cơ cánh tay, vai, ngực, chân, lưng dưới được kéo giãn hiệu quả.

Bài tập yoga

Bài tập yoga Adho Mukha Svanasana (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga Adho Mukha Svanasana: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm úp, bàn tay đặt cạnh ngực, ngón tay hướng về phía trước
  • Nâng hông và thân người từ từ khỏi sàn
  • Đầu di chuyển gần thân, hai chân thẳng, gót chân chạm sàn, hai bàn chân song song, các đầu ngón chân hướng về phía trước. 
  • Để nguyên cơ thể ở tư thế này từ 10 đến 15 nhịp thở
  • Từ từ trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác ít nhất 5 lần

PADMASANA 

Padmasana hay còn được gọi là tư thế hoa sen là một trong những bài tập yoga đơn giản nhất. Tư thế này giúp cơ thể được thả lỏng, tinh tâm từ đó giúp bạn kiểm soát tinh thần và tái tạo năng lượng mỗi ngày. 

Bài tập yogaBài tập yoga Padmasana - Tư thế hoa sen (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị bài tập yoga Padmasana ở tư thế ngồi trên sàn, hai chân khoanh lại, thả lỏng tư tưởng và cơ thể
  • Chân trái choàng qua đùi phải, chân phải choàng qua chân trái, hai tay cầm lấy chân, bàn chân đặt sát người
  • Lưng cong tự nhiên, dồn trọng lượng cơ thể xuống sàn, mắt nhắm, hít thở nhẹ nhàng
  • Giữ cơ thể ở tư thế này càng lâu càng tốt

TRIKONASANA 

Trikonasana hay còn được gọi là tư thế tam giác là một trong những bài tập yoga cơ bản, dễ thực hiện. Tư thế này cải thiện sức khỏe cho phần lưng hông cũng như làm săn chắc cơ thể và tăng cường sức khỏe tinh thần. 

Bài tập yogaBài tập yoga Padmasana - Tư thế tam giác (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga Padmasana:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng người trên thảm tập, hai chân rộng bằng vai
  • Từ từ quay đầu về bên phải, kết hợp hít thở sâu
  • Đưa chân phải di chuyển một góc vuông
  • Thở ra, nâng người xuống bên phải, tay nắm khủy chân, tay trái hướng thẳng lên trên, mắt nhìn lên cao
  • Để nguyên tư thế từ 10 đến 15 nhịp thở
  • Trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại tương tự với bên trái

Tham gia ngay Hip Opener tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga để cảm nhận cơ thể thay đổi tích cực mỗi ngày

Hip Opener là một trong những lớp học Yoga được nhiều khách hàng yêu thích tại California Fitness & Yoga. Với mục đích mang đến không gian luyện tập đẳng cấp, hiện đại, tiện nghi cho khách hàng California Fitness & Yoga cung cấp các bài tập yoga Hip Opener đa dạng phong phú. 

Bài tập yogaTrải nghiệm các bài tập yoga Hip Opener tại California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Hip Opener bao gồm các bài tập, động tác, tư thế yoga tác động lực chủ yếu vào vùng hông và cột sống. Các bài tập yoga này mang đến hiệu quả thư giãn các nhóm cơ bắp tại vùng lưng hông từ đó thư giãn và phát triển các cơ. Không những thế bài tập Hip Opener còn làm giảm các triệu chứng đau lưng, đau cột sống, tê vùng lưng hông. 

Các bài tập yoga Hip Opener mang đến tác dụng trẻ hóa cơ thể, tăng cường sức bền của các nhóm cơ và tái tạo năng lượng. Hip Opener giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp và trao đổi oxy đến các bộ phận trong cơ thể. Lớp học yoga này cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chức năng tuyến tụy, gan, ruột. 

Tập luyện mỗi ngày cùng trung tâm thể hình California Fitness & Yoga sẽ là lựa chọn chính xác của bạn

Không chỉ mang đến các bài tập yoga, California Fitness & Yoga còn cung cấp các lớp luyện tập đa dạng, phong phú, phù hợp với mọi khách hàng. Trung tâm thể hình của chúng tôi chính là nơi để bạn trao gửi sức khỏe và vóc dáng của mình. 

Bài tập yogaTrải nghiệm không gian phòng tập đẳng cấp 5 sao cùng các bài tập yoga chuẩn nhất tại California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Phòng tập chuẩn 5 sao

California Fitness & Yoga mang đến không gian phòng tập đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn 5 sao. Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga được trang bị hệ thống máy móc, cơ sở vật chất, hạ tầng, thiết bị, hiện đại, đồng bộ, hỗ trợ tối đa quá trình luyện tập cho khách hàng. 

Có PT chuyên nghiệp tận tình

Các bài tập yoga, dance, gym, võ thuật,... tại California Fitness & Yoga đều được huấn luyện viên có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn. California Fitness & Yoga quy tụ đội ngũ PT trong và ngoài nước có nhiều năm tham gia hướng dẫn hội viên. PT của chúng tôi còn cung cấp chế độ ăn uống và lịch tập luyện khoa học đến bạn. 

Dịch vụ kèm theo hấp dẫn

Ngoài các lớp luyện tập đa dạng cùng PT chuyên nghiệp, California Fitness & Yoga còn có các dịch vụ hấp dẫn dành riêng cho khách hàng. Sau các bài tập yoga, gym, MMA hay dance hội viên có thể sử dụng phòng xông hơi vừa thư giãn vừa đào thải độc tố. California Fitness & Yoga còn cung cấp nhiều hình thức thẻ hội viên khác nhau giúp bạn có phút giây tập luyện sảng khoái, đạt hiệu quả cao. 

California Fitness & Yoga vừa cung cấp các bài tập yoga giúp duy trì sự trẻ trung và tái tạo năng lượng dồi dào cho cơ thể. Để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe, vóc dáng, tinh thần bạn có thể yên tâm đến với trung tâm thể hình đạt tiêu chuẩn 5 sao California Fitness & Yoga. Liên hệ ngay với California Fitness & Yoga qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn

10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới