Luyện tập

Bộ môn HIIT Cycling trở lại với âm nhạc mới toanh tại CFYC SC Vivo City

Bộ môn HIIT Cycling trở lại với âm nhạc mới toanh tại CFYC SC Vivo City

HIIT Cycling luôn là sự lựa chọn số một cho việc giảm cân và rèn luyện với những bài tập cường độ cao. Cùng tham gia vào lớp HIIT Cycling tại các CLB CFYC để khám phá những lợi ích tuyệt vời mà bộ môn này mang lại nhé.

HIIT là High Intensity Interval Training – HIIT Cycling tạm dịch là “các bài tập xe đạp với cường độ cao cách quãng". Những bài tập HIIT Cycling thường bắt đầu bằng vài phút khởi động, sau đó là những giai đoạn nhanh (nước rút) và chậm (phục hồi) luân phiên nhau. Một bài tập HIIT Cycling thường kéo dài từ 45-50 phút kể cả thời gian khởi động và thả lỏng.

Trong giai đoạn nước rút, bạn phải huy động hết sức lực để cho cơ thể hoạt động với công suất tối đa, giai đoạn này không nên ít hơn 10 giây và không nên dài quá 30 giây. Ở giai đoạn phục hồi bạn có đạp xe thư giãn nhanh hoặc chạy chậm tuy nhiên không nên dừng lại hoàn toàn.

Huấn luận viên Phil đang khởi động một buổi tập HIIT Cycling tại CFYC. Ảnh: CFYC

Huấn luận viên Phil của lớp tập HIIT Cycling chia sẻ: “Đi xe đạp rất tốt cho trái tim của bạn. Đi xe đạp kết hợp với các biện pháp tập thể dục giúp cải thiện hệ tim mạch, cũng như giảm những nguy cơ mắc các bệnh tim mạch vành. Khi gia tăng nhịp tim thì kèm theo đó, các bài tập HIIT Cycling cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lượng Calories mà bạn giảm được trong các bài tập. Một bài tập Cardio với HIIT Cycling trong 50 phút sẽ giúp hội viên đốt cháy được khoảng 300 đến 400 Calories. Đây là giải pháp tối ưu với những người luôn bận rộn với lịch trình làm việc dày đặc và không thể đủ kiên nhẫn tập từ từ để đạt được hiệu quả mong muốn, HIIT Cycling ra đời chính là để giải quyết vấn đề này.”

Âm nhạc sôi động, các động tác vận động nhanh mạnh trên xe đạp đã đem đến không khí hào hứng cho những buổi tập HIIT Cycling tại CFYC. Ảnh: CFYC

Ảnh: CFYC

Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp 20km/tuần có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ, công chức cho thấy, nhóm đi xe đạp khoảng 20 dặm trong một tuần sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

Các bài tập HIIT Cycling tác động trực tiếp đến các bắp cơ tay, chân, bụng, và đặc biệt là đùi. Ảnh: CFYC

Nếu như một tuần không hoạt động sẽ làm bạn giảm 50% sức mạnh của hệ thống cơ bắp và có thể làm cơ bắp yếu ớt lâu dài. Thậm chí, không vận động còn là nguyên nhân gây lão hóa cơ bắp, khiến các cơ bị co lại. Do đó, trong thời gian đi xe đạp, hầu hết các cơ bắp của cơ thể sẽ được kích hoạt như phần bụng, vai, cánh tay, bắp chân... đồng thời làm săn chắc các cơ bắp ở thắt lưng và bụng. Điều này khiến hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả hơn.

Ảnh: CFYC

Các học viên hào hứng tăng tốc trong buổi tập HIIT Cycling. Ảnh: CFYC

Bạn đã sẵn sàng để khởi động và trở nên săn chắc hơn chưa? Bạn có nghĩ đến việc chỉ tốn khoảng 45-50 phút cùng mọi người cháy hết mình trong phòng tập? Bạn có muốn đốt cháy được thật nhiều Calories? Nếu có thì chắc chắn các lớp học HIIT Cycling từ CFYC sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, hãy đến CFYC để được tư vấn và rèn luyện HIIT Cycling trong môi trường bài bản và chuyên nghiệp nhất.

Tiểu Bình (Calipso)

Tin Liên Quan