Luyện tập

Bí quyết để giữ vững quyết tâm đến phòng tập

Đọc ngay 6 tips sau giúp bạn giữ động lực tập gym hằng ngày đã được tham khảo từ các huấn luyện viên của CFYC nhé.

Tập luyện phải đến từ niềm vui

Yếu tố tiên quyết cho việc tập luyện chính là bạn phải có hứng thú với bài tập thì mới gắn bó lâu dài. Khi bắt đầu tập luyện, bạn nên chọn bài tập phù hợp với bản thân, không cố sức tập nặng để mau mau “đốt cháy giai đoạn”, hãy kiên trì với từng động tác nhỏ. Hiện nay có rất nhiều hình thức rèn luyện sức khỏe như gym, yoga, cardio, boxing… để bạn chọn lựa tùy theo ý thích và phù hợp cơ thể. Ngoài ra nên có một chế độ tập luyện thích hợp với mục tiêu và thể trạng cá nhân.


Ảnh: zanitv

Làm đẹp là không cần phải nhịn ăn

Khi bạn muốn có thân hình thon gọn, bạn thường tự tạo áp lực tâm lý cho mình và bỏ bữa không ăn. Điều bạn cần làm lúc này là hãy quẳng cái cân đi và đừng quan trọng số cân, bởi cơ thể luôn trữ một lượng nước và số kg bạn lầm tưởng đã giảm do nhịn ăn cũng chỉ là giảm nước mà thôi. Hơn hết, khi bạn nhịn ăn, cơ thể sẽ tiết ra chất béo dự trữ, và điều này góp phần làm bạn không giảm được cân mà còn tự gánh phải hậu quả nhiều hơn. Hãy tìm hiểu các chế độ ăn uống dinh dưỡng, bổ trợ cho việc tập gym của bạn diễn ra tốt hơn và quan trọng là không phải “đày đọa” bản thân nhé.


Ảnh: fitnessapparelexpress

Sắm bộ đồ tập thật đẹp

Mọi quyết tâm đều bắt đầu từ những thứ chúng ta hài lòng và tự tin với nó. Một bộ đồ tập chuyên dụng sẽ tạo cho bạn sự tự tin, thời trang mà vẫn rất sành điệu khi đến phòng tập. Ngoài ra bạn có thể sắm thêm các phụ kiện hỗ trợ tập gym khác như găng tay, túi thể thao, hoặc mua một tai nghe Bluetooth để tạo danh sách bài hát gây cảm hứng tập luyện nào.


Ảnh: inviteme

Hẹn hò ở phòng gym nhé

Thay vì hẹn hò trà sữa với hội bạn BFF thì hãy thử thay đổi địa điểm gặp nhau định kỳ ở phòng gym xem, chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú khi tập cùng bạn bè và có thêm nhiều động lực tập luyện. Việc rủ cả hội hay dắt “gấu” đến phòng gym là cách cực kì hiệu quả để khuyến khích nhau theo đuổi các bài tập tới cùng, giúp bạn dễ dàng hơn khi luôn phải tự đấu tranh đến phòng gym một mình.


Ảnh: noveltyforce

Âm nhạc giúp bạn giảm cảm giác mệt mỏi khi tập luyện

Hãy mang theo những bài hát yêu thích của bạn đến phòng gym, thực tế đã được các nhà khoa học  chứng minh các tiết tấu nhạc nhanh giúp bạn vận động không biết mệt. Một nghiên cứu năm 2010 phát hiện người đi xe đạp khi nghe nhạc có nhịp điệu nhanh 120-140 nhịp/phút thường đạp mạnh hơn so với khi nghe nhạc có nhịp điệu chậm. Đây là một mẹo nhỏ dành cho các bạn hay tập các bài cường độ vừa như đi bộ, đạp xe… thì âm nhạc nhanh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Đặt ra mục tiêu gần

Đừng đặt ra mục tiêu quá sức mà hãy chia nhỏ mục tiêu với thời hạn vừa phải. Bạn có thể tự đặt ra những dấu mốc phải đạt được như giảm bao nhiêu cân, đốt được bao nhiêu calo, ngày thứ bao nhiêu không uống trà sữa, squat được hơn 30 giây... Những mục tiêu nhỏ này sẽ là động lực thúc đẩy sự chăm chỉ tập luyện của bạn, là cuốn nhật ký ghi lại quá trình thay đổi cơ thể của bạn mỗi ngày.

Còn chần chờ gì mà không bắt đầu thói quen tập luyện và sinh hoạt khoa học ngay hôm nay với #MOVE21 – một chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

>>THỰC ĐƠN GIẢM NGAY 8KG ĐỂ BẠN BÈ CŨNG PHẢI THỐT LÊN "CÔ LÀ AI..."

Lynnette Dinh (CALIPSO)

Tin Liên Quan