Yoga

Bất ngờ với hiệu quả của bài tập Yoga giảm mỡ bụng

Yoga là một trong những phương pháp luyện tập rèn luyện sức khỏe và giữ gìn vóc dáng được nhiều người lựa chọn. Các bài tập yoga giảm mỡ bụng không chỉ mang đến hiệu quả thon gọn vóc dáng mà còn cải thiện tinh thần và sức khỏe hữu hiệu. Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu một số bài tập yoga giảm mỡ bụng qua nội dung bài viết sau đây.

Luyện tập 5 tư thế Yoga giảm mỡ bụng cho thân hình mảnh mai đón Tết

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng vô cùng dễ thực hiện, các nàng có thể áp dụng tại nhà mỗi ngày. Không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn tinh thần và cơ thể các bài tập này còn hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm cân nhanh chóng, an toàn cho các nàng. 

1. Tư thế rắn hổ mang (Bhujang) 

yoga giảm mỡ bụngTư thế yoga giảm mỡ bụng rắn hổ mang (Bhujang) (Nguồn ảnh: Internet)

Chuẩn bị bài tập yoga giảm mỡ bụng Bhujang bằng tư thế nằm sấp dưới sàn hoặc thảm tập, đặt hai lòng bàn tay dưới vai, hai chân duỗi thẳng.

- Ấn các ngón chân xuống mặt sàn, cằm hơi chạm mặt sàn

- Từ từ nâng ngực lên kết hợp với hít sâu, uốn cong người về phía sau càng nhiều càng tốt

- Duy trì ở tư thế rắn hổ mang đang chuẩn bị tấn công con mồi sau đó ngẩng cao đầu

- Để nguyên tư thế từ 30 đến 35 giây tùy theo khả năng

- Từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống tư thế chuẩn bị, kết hợp cùng việc thở ra

- Lặp lại động tác 5 lần, mỗi lần nghỉ 10 đến 15 giây mỗi hiệp

2. Tư thế cánh cung (Dhanurasana) 

yoga giảm mỡ bụngTư thế yoga giảm mỡ bụng cánh cung (Nguồn ảnh: Internet)

Chuẩn bị tư thế yoga giảm mỡ bụng Dhanurasana ở tư thế nằm sấp trên sàn hoặc thảm tập

- Hai cánh tay đặt ra hai bên, hai chân duỗi thẳng

- Hai đầu gối cong lên, hai tay giữ chặt hai mắt cá chân

- Hít sâu vào sau đó từ từ nâng đầu và uốn cong về phía sau

- Hai chân nâng lên càng cao càng tốt

- Để nguyên tư thế này từ 15 đến 30 giây tùy theo khả năng kết hợp cùng việc hít thở bình thường

- Thở ra từ từ hạ thân người lại tư thế chuẩn bị

- Lặp lại động tác từ 5 lần trở lên, ở mỗi hiệp nghỉ 15 giây

3. Tư thế con thuyền (Naukasana) 

yoga giảm mỡ bụngTư thế yoga giảm mỡ bụng con thuyền nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)

Chuẩn bị bài tập yoga giảm mỡ bụng Naukasana bằng tư thế nằm ngửa trên thảm tập

- Hai chân duỗi thẳng, khép vào với nhau, hai tay duỗi hai bên hông, lòng bàn tay úp xuống

- Hít sâu vào, nâng hai chân lên, gối không co

- Duỗi thẳng hai bàn chân, ngón chân hướng ra bên ngoài, nâng hai chân lên càng cao càng tốt

- Nâng hai cánh tay, giữ thẳng sao cho ngón tay chạm tới các ngón chân

- Cơ thể giữ ở góc 45 độ kết hợp hít thở bình thường và giữ nguyên tư thế trong vòng 15 giây

- Thở ra nhẹ nhàng, từ từ hạ chân trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu

- Thực hiện lặp lại động tác từ 5 lần trở lên, mỗi lần nghỉ 15 giây giữa hiệp

4. Tư thế Plank 

yoga giảm mỡ bụngTư thế yoga giảm mỡ bụng Plank (Nguồn ảnh: Internet)

Chuẩn bị bài tập yoga giảm mỡ bụng Plank ở tư thế nằm sấp hai tay và gối tựa trên thảm tập 

- Duỗi thẳng chân, gối không chạm sàn, ép các ngón chân chạm sàn

- Hít vào, nhìn vào đầu lòng bàn tay, cổ, lưng và hông tạo thành đường thẳng, hóp và siết chặt cơ bụng lại

- Để nguyên tư thế từ 15 giây trở lên 

- Thở ra trở lại tư thế chuẩn bị

- Lặp lại liên tục động tác từ 5 lần trở lên, mỗi lần nghỉ 10 giây giữa hiệp

5. Tư thế con thuyền nhỏ (Pavanamuktasana)

yoga giảm mỡ bụngTư thế yoga giảm mỡ bụng con thuyền nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)

Chuẩn bị động tác yoga giảm mỡ bụng Pavanamuktasana ở tư thế nằm ngửa trên thảm hoặc sàn tập

- Hai chân duỗi thẳng, các gót chân khép vào nhau, hai tay đặt hai bên hông

- Thở nhẹ ra, cong hai gối, nhẹ nhàng kéo hai gối về phía ngực, phần đùi ấn lên bụng, hai tay ôm, giữ gối cố định

- Nâng đầu lên sao cho phần cằm chạm vào đầu gối, kết hợp thở ra

- Để nguyên tư thế từ 60 đến 90 giây kết hợp hít thở sâu

- Thở ra từ từ trở về tư thế chuẩn bị

- Thực hiện động tác ít nhất 5 lần trở lên, nghỉ 15 giây ở mỗi hiệp

Chế độ dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết trong "hành trình" loại bỏ mỡ thừa

Ngoài các bài yoga giảm mỡ bụng các nàng còn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Chế độ ăn uống là một trong những điều kiện tiên quyết để loại bỏ mỡ thừa cũng như giảm cân. Đầu tiên bạn nên tạm biệt thói quen ăn uống vô tội vạ với các món ăn nhiều năng lượng như: Tinh bột, đường, dầu mỡ hay muối,... Sau đó nên xây dựng chế độ ăn khoa học, đủ chất. 

yoga giảm mỡ bụngKết hợp các bài tập yoga giảm mỡ bụng cùng chế độ ăn khoa học nhằm giảm cân hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

Mỗi ngày, bạn nên tính toán sao cho lượng calo trong các món ăn dung nạp vào cơ thể thấp hơn hoặc bằng nguồn năng lượng tiêu thụ. Bạn nên ăn nhiều các thực phẩm chứa chất xơ, vitamin và calo thấp như rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, protein,... Đừng quên ăn sáng đầy đủ, uống từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày, kết hợp cùng các bài tập yoga giảm mỡ bụng mà California Fitness & Yoga đã cung cấp bên trên. 

Eo thon bụng phẳng với lớp Yoga Combat tại California Fitness & Yoga 

Để sở hữu vòng eo thon gọn, tinh thần thoải mái cùng sức khỏe dồi dào bạn có thể tham khảo các lớp học yoga tại California Fitness & Yoga. Chúng tôi mang đến các bài tập yoga giảm mỡ bụng, yoga trị liệu, yoga thư giãn tinh thần,... từ cơ bản đến nâng cao phục vụ nhu cầu của các hội viên. 

Yoga Combat 

Yoga Combat là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng và đốt cháy năng lượng hiệu quả nhất tại California Fitness & Yoga. Khác với các lớp yoga thông thường mang đến hiệu quả riêng biệt, Yoga Combat mang đến tác động kép nhờ kết hợp nhiều động tác và tư thế khác nhau. 

yoga giảm mỡ bụngTăng cường sức khỏe, giải tỏa căng thẳng cùng các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Trong một giờ luyện tập Yoga Combat bạn có thể đốt cháy trên 400 calo mỗi giờ một cách nhanh chóng và an toàn. Bài tập yoga giảm mỡ bụng này còn mang đến hiệu quả tăng nhịp tim và quá trình trao đổi chất, lưu thông máu và không khí trong cơ thể. 

Yoga Combat kết hợp nhiều thế võ khác nhau vừa dứt khoát, mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng uyển chuyển giúp mỡ thừa được đốt cháy nhanh chóng. Bài tập yoga giảm mỡ bụng này dễ thực hiện có thể áp dụng với nhiều đối tượng học viên khác nhau. Đến với California Fitness & Yoga khách hàng sẽ được hướng dẫn các bài tập Yoga Combat bởi đội ngũ PT chuyên nghiệp cùng các hội viên khác. 

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn 

Với mục tiêu nâng cao sức khỏe và gìn giữ vóc dáng thon gọn cho hội viên California Fitness & Yoga mang đến các ưu điểm vượt trội đến khách hàng. Khi luyện tập các bài tập yoga giảm mỡ bụng tại California Fitness & Yoga bạn sẽ được PT giàu kinh nghiệm, tận tâm hướng dẫn tận tình. 

yoga giảm mỡ bụngThực hiện các bài tập yoga giảm cân tại phòng tập 5 sao California Fitness & Yoga (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Không những thế California Fitness & Yoga còn chú trọng đến cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phòng tập hỗ trợ tối đa quá trình luyện tập của hội viên. Phòng tập tại California Fitness & Yoga đạt chuẩn Quốc tế 5 sao với phòng xông hơi thư giãn sau mỗi buổi tập. Cùng với các bài tập yoga giảm mỡ bụng PT của chúng tôi sẽ cung cấp thực đơn ăn uống khoa học đến từng hội viên. 

California Fitness & Yoga vừa mang đến các bài tập yoga giảm mỡ bụng giúp này lấy lại vóc dáng nhanh chóng an toàn. Để nâng cao sức khỏe, luyện tập đúng chuẩn cùng PT chuyên nghiệp và các hội viên khác bạn có thể trực tiếp trải nghiệm các lớp yoga tại California Fitness & Yoga. Liên hệ ngay với California Fitness & Yoga qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn

10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới