Bài tập Nữ

Bất ngờ với 3 bài tập lưng xô cho nữ hiệu quả nhất

Hầu hết chị em phụ nữ đều nghĩ rằng các bài tập lưng xô không quá quan trọng. Họ thường tập trung vào luyện tập các nhóm cơ khác mà bỏ qua nhóm cơ nền tảng là lưng xô. Vậy, luyện tập lưng xô đóng vai trò quan trọng như thế nào? Hãy cùng California Fitness & Yoga giải đáp thắc mắc đó và tham khảo 3 bài tập lưng xô trong bài viết sau đây.

Nữ có cần tập lưng xô?

Mọi hoạt động hàng ngày đều cần đến sức mạnh của bó cơ lưng, vì thế một cơ lưng khỏe khoắn sẽ giúp cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn rất nhiều. Hơn nữa, vùng lưng khỏe mạnh chính là nền tảng sức mạnh cho rất nhiều nhóm cơ khác. Với chị em phụ nữ, các bài tập lưng xô đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện vóc dáng, rèn luyện sự dẻo dai.
Ví dụ như việc luyện tập lưng tốt sẽ giúp tôn lên vòng 2 thon gọn của bạn. Ngoài ra, chăm chỉ luyện tập lưng xô cũng giúp hạn chế tình trạng dư thừa mỡ ở lưng và giảm đau lưng. Vì thế, bài tập lưng xô cho nữ rất cần thiết để nàng có thể rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng cân đối.

bài tập lưng xôThực hiện các bài tập lưng xô để rèn luyện sức khỏe, cải thiện vóc dáng
(Nguồn: Internet)

Điểm danh 3 bài tập lưng xô cho nữ

Có rất nhiều bài tập lưng xô mà bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau. California Fitness & Yoga xin phép được gợi ý cho bạn 3 bài tập cơ bản và hiệu quả nhất sau đây:

Wide-Grip Lat Pulldown

Với bài tập lưng xô này, bạn nên thực hiện từ 3-4 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần. Lưu ý nên nghỉ ngơi giữa các hiệp. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện bài tập như sau:

  • Vào vị trí chuẩn bị: Ngồi vào máy tập và điều chỉnh thanh tập, vị trí nệm ngồi sao cho thoải mái nhất
  • Hai tay nắm lấy tay cầm của thanh xà, ưỡn người ra sau 30 độ, ưỡn ngực, thẳng lưng
  • Dùng sức kéo thanh xà xuống chạm ngực và thở ra. Lưu ý: Siết chặt cơ lưng, cố định thân người, chỉ di chuyển cánh tay
  • Giữ khoảng 1 giây và đưa thanh xà lên cao đồng thời hít vào
  • Lặp lại chuỗi động tác trên theo số lần yêu cầu

bài tập lưng xôBài tập lưng xô Wide-Grip Lat Pulldown
(Nguồn: Internet)

One-Arm Dumbbell Row

Với bài tập lưng xô này, bạn cũng nên thực hiện từ 3-4 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần để đạt hiệu quả:

  • Chân phải và tay phải đặt lên ghế thẳng sao cho phần thân trên song song với mặt sàn
  • Tay trái cầm tạ, tay duỗi thẳng
  • Nhấc tay trái lên sao cho tạ sát vào thân người, khuỷu tay tạo thành góc 90 độ
  • Hít vào và từ từ hạ tay xuống. Lưu ý chỉ di chuyển cánh tay, cẳng tay giữ thẳng. Trong quá trình thực hiện bài tập, nhớ siết chặt cơ lưng
  • Lặp lại động tác theo số lần quy định

bài tập lưng xôBài tập lưng xô One-Arm Dumbbell Row
(Nguồn: Internet)

Facepull

Bài tập lưng xô này tập trung phát triển cơ hình thang, cơ lưng và cơ vai sau. Các động tác kết hợp với dây cáp và được luyện tập như sau:

  • Vào tư thế chuẩn bị: hai chân dạng rộng bằng vai, hai tay nắm vào tay cầm của dây cáp
  • Thẳng tay và kéo dây cáp về phía trán
  • Kéo đến khi cùi chỏ gập và kéo qua đầu
  • Đưa hai tay về vị trí ban đầu một cách từ từ
  • Lặp lại động tác trên 12-15 lần mỗi hiệp, thực hiện 3-4 hiệp

bài tập lưng xô Bài tập lưng xô Facepull
(Nguồn: Internet)

Tăng sức mạnh - tăng thể lực và sở hữu vùng cơ lưng chắc khỏe khi tham gia lớp tập core fit tại trung tâm thể hình California Fitness & Yoga

Để tăng sức mạnh, sức bền cho vùng cơ lưng thì các bài tập lưng xô là rất cần thiết. Tuy nhiên, tự luyện tập có thể mang đến nhiều rủi ro nếu bạn tập không thực hiện đúng động tác. Bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ thể hình uy tín, chất lượng để tránh chấn thương và gia tăng hiệu quả. California Fitness & Yoga là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam theo mô hình luyện tập quốc tế. Bạn có thể tham khảo các lớp Gym ở đây. Trong đó, Core Fit là lớp tập sở hữu nhiều bài tập lưng xô hiệu quả. 

Tham gia lớp tập này, huấn luyện viên sẽ thiết kế bài tập lưng xô nâng dần từ đơn giản để bạn dễ thích nghi. Các bài tập không chỉ tác động vào nhóm cơ lưng xô mà còn tác động đến nhóm cơ mông, đùi, bụng. Điều này giúp bạn cải thiện vóc dáng một cách toàn diện. Huấn luyện viên cũng sẽ hỗ trợ bạn trong việc lên thực đơn dinh dưỡng kết hợp trong quá trình luyện tập. 

bài tập lưng xôLớp học Core Fit với các bài tập lưng xô hiệu quả
(Nguồn: Internet)

California Fitness & Yoga sẽ cung cấp cho bạn một môi trường luyện tập tân tiến nhất với mô hình chuẩn quốc tế. Phòng tập thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao sang trọng, đầy đủ trang thiết bị. Sau khi thực hiện các bài tập lưng xô, bạn còn có thể sử dụng phòng xông hơi hoặc bể bơi miễn phí tại trung tâm. Việc xông hơi vừa giúp bạn giãn cơ, thư giãn vừa giúp quá trình tuần hoàn máu dễ dàng hơn.
Bạn sẽ không còn phải lo lắng việc thiếu kiên trì trong luyện tập khi tham gia các lớp học tại California Fitness & Yoga. Huấn luyện viên tại đây sẽ vừa là người truyền lửa vừa là bạn đồng hành của bạn trong mỗi buổi tập Core Fit.

Vừa rồi, California Fitness & Yoga đã mang đến cho bạn 3 bài tập lưng xô cơ bản, hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để luyện tập an toàn và tránh chấn thương, bạn nên lựa chọn cho mình một trung tâm thể hình uy tín chất lượng. Hãy để California Fitness & Yoga giải quyết nỗi lo này cho bạn. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay đến số hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn cụ thể về các lớp học Core Fit cùng bài tập lưng xô nhé.

Tin liên quan

Hướng dẫn 5 bài tập thể hình tại nhà không cần tạ nhưng body vẫn đẹp như mơ

Khám phá 3 "tuyệt chiêu" giúp giảm mỡ cánh tay từ được chị em truyền tay nhau tích cực

Bất ngờ với hiệu quả của 5 bài tập chân thon trước khi đi ngủ

Top 4 bài tập gym bụng cho nữ giúp bụng phẳng eo thon hiệu quả nhất hiện nay

Top 5 bài tập gym cho nữ giúp tăng cơ tay sau cực kỳ hiệu quả

3 bài tập đùi hỗ trợ giảm mỡ siêu hiệu quả giúp chị em mau chóng khôi phục sự tự tin