Yoga

Bạn được gì khi kiên trì tập yoga 2 năm?

Bạn được gì khi kiên trì tập yoga 2 năm?

 

Kiểm soát cân nặng, duy trì hệ cơ xương cứng cáp, hệ miễn dịch vững chắc là những lợi ích bạn sẽ đạt được khi kiên trì tập yoga hai năm. Bấm vào đây nếu bạn muốn tìm hiểu lợi ích của một năm tập yoga đều đặn

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 1 NĂM?]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

Kiểm soát cân nặng

Sau hai năm tập luyện, bạn chắc chắn sở hữu một cơ thể gợi cảm và thon gọn. Yoga có khả năng tăng lượng cơ bắp và đốt calories giảm mỡ. Đây là hai yếu tố hoàn hảo cho một vóc dáng đẹp. Tuy vậy, công sức tập luyện sẽ uổng phí nếu bạn không duy trì một chế độ ăn uống khoa học và đúng cách.

Một số lưu ý ăn uống khi tập yoga giảm cân từ chuyên gia:

- Hạn chế tối đa hấp thụ tinh bột từ gạo trắng (có trong cơm, phở, bún, bánh mì). Tinh bột từ gạo trắng dễ dàng tạo mỡ tích tụ vào vùng bụng, khiến cho nỗ lực giảm cân của bạn tan thành “mây khói”.

- Phân chia khẩu phần ăn chú trọng vào protein, xơ theo tỉ lệ: 20% tinh bột, 60% đạm, 20% xơ và các chất béo có lợi.

- Nếu bạn sở hữu lịch làm việc bận rộn không thể tự chuẩn bị bữa ăn, hãy dùng “tuyệt chiêu” sau: bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn cuối cùng trong ngày. Chế độ ăn trên mang lại những hiệu quả giảm cân nhất định, đặc biệt đối với một tháng đầu làm quen với chế độ ăn kiêng.

Crane pose – tư thế ở cấp độ nâng cao, phù hợp cho người tập yoga 2 năm.     

 

Upward Stick Pose  - một tư thế yoga đòi hỏi khả năng làm chủ cơ thể   

Khám phá 10 tư thế yoga cho eo thon con kiến:

Duy trì hệ cơ xương cứng cáp

Thể lực kém và những cơn đau nhức toàn thân thường xuyên là biểu hiện thiếu hoạt động thể chất. Những phụ nữ sau 35 tuổi thường xuyên gặp phải đối mặt với “kẻ thù” là các cơn đau dai dẳng cơ xương khớp. Không chỉ gây nên khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, các chứng đau nhức sẽ còn khiến bạn mất tự tin khi tham gia luyện tập cho các bộ môn.

Full Locust Pose – tư thế đòi hỏi khung xương vững chắc

Trước tình hình đó, nhiều người tìm đến yoga như một “phương thuốc” thần kỳ. Khi giữ vững thời gian tập luyện yoga kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng, bạn sẽ bất ngờ khi tần suất nhức mỏi cơ thể giảm đi đáng kể, thâm chí không xayra. Có thể nói, yoga làm dịu hẳn các các cơn đau gây nên bởi “trái gió trở trời” và yếu tố tuổi tác.

Tập yoga đúng cách và đều đặn sẽ thay đổi khung xương và cơ khớp, đưa cơ thể vào trạng thái “chuẩn”, hạn chế đau nhức từ bên trong. Theo nhiều nghiên cứu, cả yoga theo tư thế và thiền tịnh đều có lợi ích giảm đau do viêm khớp, đau ống cổ tay, đau lưng, đau cơ xơ và các bệnh mãn tính khác.

Hệ miễn dịch vững chắc

Hệ miễn dịch yếu kém là nguyên nhân hàng đầu gây ra những căn bệnh vặt như cảm, ho, sốt, viêm mũi. Tình trạng trên kéo dài sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn như mất ngủ, căng thẳng và tiêu hóa kém. Những triệu chứng trên không sẽ ảnh hướng rất lớn đến lối sống và tinh thần.

Yoga từ lâu chứng minh được lợi ích cải thiện hệ miễn dịch. Bạn sẽ ngạc nhiên khi cơ thể không còn bị hành hạ bởi những cơn bệnh cảm sốt vặt sau 2 năm tập yoga đều đặn. Theo các bác sĩ chuyên ngành, yoga có khả năng kích thích bốn hệ thống sinh lý chính có mối liên kết đến hệ miễn dịch, bao gồm hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và nội tiết.

Yoga không chỉ tác động vào các vùng cơ bắp, mà còn truyền dẫn các tín hiệu đến các hệ sinh lý liên quan, từ đó cải thiện tích cực hệ miễn dịch chung. Theo đó, hầu hết các tư thế yoga thông dụng đề có tác dụng đến hệ miễn dịch. Tuy vậy, các tư thế như Bridge Pose, Shoulder Stand và Head Stand được xem là nổi bật và hiệu quả hơn hẳn..

Headstand – tập trung điều khiển hơi thở để vững thăng bằng

3 yếu tố trên là những lợi ích cơ bản bạn sẽ đạt được nếu kiên trì tập yoga trong hai năm. Nếu tập yoga hơn hai năm, cơ thể bạn sẽ bắt đầu có những thay đổi không chỉ về thể chất, mà còn trong tâm tưởng.

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 1 NĂM?]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

Neil Nguyễn
HLV Yoga: Shivam
Ảnh: Lê Tâm - CA Studios

Tin liên quan

 BÍ QUYẾT CHO THÂN HÌNH NÓNG BỎNG VỚI 2 TƯ THẾ YOGA SAU

Yoga chính là bí quyết của rất nhiều ngôi sao quốc tế cũng như Việt Nam

Giữ cân, đẹp dáng với động tác vòng Chào Mặt Trời

Vòng Chào Mặt Trời (Sun salutations)  khi được thực hiện với tốc độ nhanh có thể coi là một trong những bài tập tim mạch hiệu quả và tốt cho việc  giữ dáng - giảm cân cho các quý cô.

Dàn sao luyện tập Yoga đẹp mắt trước thềm Celebrity Yogathon

Chuẩn bị cho sự kiện Celebrity Yogathon  đặc biệt này Phương Trinh Jolie, cùng cặp đôi Tim & Quỳnh Anh đã có những khoảng thời gian tâp luyện rất tích cực để có những màn trình diễn “mãn nhãn” nhất gửi đến khán giả.

Đàm Minh Ngọc: “Yoga là một cách giảm cân nhẹ nhàng hiệu quả”

Ấn tượng đầu tiên của CFYC về chị Minh Ngọc là một người phụ nữ có vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn với làn da sáng trắng hồng hào.

Ngô Quốc Ngọc Biếu: “Không phải dẻo dai mới tập Yoga mà tập Yoga để dẻo dai”

Nếu bạn nghĩ nam giới không thể trở thành “master” trong bộ môn Yoga thì có thể bạn đã sai. Sau 5 năm gắn bó cùng Yoga (CFYC), cơ thể của anh Ngô Quốc Ngọc Biếu đã thay đổi và trở nên dẻo dai hơn rất nhiều

5 lí do nam giới nên đến lớp Yoga mỗi ngày

Theo các chuyên gia thể hình và sức khỏe: “Bên cạnh Gym nam giới nên thực sự nghiêm túc tìm hiểu và thực hành Yoga mỗi ngày vì lợi ích của bộ môn này mang lại thật sự rất kì diệu”. Cùng CFYC tìm hiểu 5 lí do nhé!

Bí quyết đáy thắt lưng ong cùng Yoga của Ngân Mona

Sở hữu gương mặt đẹp hút hồn như Hoa hậu cùng số đo hình thể chuẩn 88-59-90. Ít ai biết rằng, bí quyết giữ vóc dáng của cô gái xinh đẹp này lại vô cùng đơn giản:

Phương Trinh Jolie: “Tập Yoga chẳng khác nào một cuộc chạy nước rút”

Phương Trinh Jolie không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga vì những dự án ảnh được chụp công phu cùng với các động