Yoga

Bạn được gì khi kiên trì tập yoga 2 năm?

Bạn được gì khi kiên trì tập yoga 2 năm?

 

Kiểm soát cân nặng, duy trì hệ cơ xương cứng cáp, hệ miễn dịch vững chắc là những lợi ích bạn sẽ đạt được khi kiên trì tập yoga hai năm. Bấm vào đây nếu bạn muốn tìm hiểu lợi ích của một năm tập yoga đều đặn

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 1 NĂM?]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

Kiểm soát cân nặng

Sau hai năm tập luyện, bạn chắc chắn sở hữu một cơ thể gợi cảm và thon gọn. Yoga có khả năng tăng lượng cơ bắp và đốt calories giảm mỡ. Đây là hai yếu tố hoàn hảo cho một vóc dáng đẹp. Tuy vậy, công sức tập luyện sẽ uổng phí nếu bạn không duy trì một chế độ ăn uống khoa học và đúng cách.

Một số lưu ý ăn uống khi tập yoga giảm cân từ chuyên gia:

- Hạn chế tối đa hấp thụ tinh bột từ gạo trắng (có trong cơm, phở, bún, bánh mì). Tinh bột từ gạo trắng dễ dàng tạo mỡ tích tụ vào vùng bụng, khiến cho nỗ lực giảm cân của bạn tan thành “mây khói”.

- Phân chia khẩu phần ăn chú trọng vào protein, xơ theo tỉ lệ: 20% tinh bột, 60% đạm, 20% xơ và các chất béo có lợi.

- Nếu bạn sở hữu lịch làm việc bận rộn không thể tự chuẩn bị bữa ăn, hãy dùng “tuyệt chiêu” sau: bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn cuối cùng trong ngày. Chế độ ăn trên mang lại những hiệu quả giảm cân nhất định, đặc biệt đối với một tháng đầu làm quen với chế độ ăn kiêng.

Crane pose – tư thế ở cấp độ nâng cao, phù hợp cho người tập yoga 2 năm.     

 

Upward Stick Pose  - một tư thế yoga đòi hỏi khả năng làm chủ cơ thể   

Khám phá 10 tư thế yoga cho eo thon con kiến:

Duy trì hệ cơ xương cứng cáp

Thể lực kém và những cơn đau nhức toàn thân thường xuyên là biểu hiện thiếu hoạt động thể chất. Những phụ nữ sau 35 tuổi thường xuyên gặp phải đối mặt với “kẻ thù” là các cơn đau dai dẳng cơ xương khớp. Không chỉ gây nên khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, các chứng đau nhức sẽ còn khiến bạn mất tự tin khi tham gia luyện tập cho các bộ môn.

Full Locust Pose – tư thế đòi hỏi khung xương vững chắc

Trước tình hình đó, nhiều người tìm đến yoga như một “phương thuốc” thần kỳ. Khi giữ vững thời gian tập luyện yoga kéo dài từ 18 tháng đến 24 tháng, bạn sẽ bất ngờ khi tần suất nhức mỏi cơ thể giảm đi đáng kể, thâm chí không xayra. Có thể nói, yoga làm dịu hẳn các các cơn đau gây nên bởi “trái gió trở trời” và yếu tố tuổi tác.

Tập yoga đúng cách và đều đặn sẽ thay đổi khung xương và cơ khớp, đưa cơ thể vào trạng thái “chuẩn”, hạn chế đau nhức từ bên trong. Theo nhiều nghiên cứu, cả yoga theo tư thế và thiền tịnh đều có lợi ích giảm đau do viêm khớp, đau ống cổ tay, đau lưng, đau cơ xơ và các bệnh mãn tính khác.

Hệ miễn dịch vững chắc

Hệ miễn dịch yếu kém là nguyên nhân hàng đầu gây ra những căn bệnh vặt như cảm, ho, sốt, viêm mũi. Tình trạng trên kéo dài sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng hơn như mất ngủ, căng thẳng và tiêu hóa kém. Những triệu chứng trên không sẽ ảnh hướng rất lớn đến lối sống và tinh thần.

Yoga từ lâu chứng minh được lợi ích cải thiện hệ miễn dịch. Bạn sẽ ngạc nhiên khi cơ thể không còn bị hành hạ bởi những cơn bệnh cảm sốt vặt sau 2 năm tập yoga đều đặn. Theo các bác sĩ chuyên ngành, yoga có khả năng kích thích bốn hệ thống sinh lý chính có mối liên kết đến hệ miễn dịch, bao gồm hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và nội tiết.

Yoga không chỉ tác động vào các vùng cơ bắp, mà còn truyền dẫn các tín hiệu đến các hệ sinh lý liên quan, từ đó cải thiện tích cực hệ miễn dịch chung. Theo đó, hầu hết các tư thế yoga thông dụng đề có tác dụng đến hệ miễn dịch. Tuy vậy, các tư thế như Bridge Pose, Shoulder Stand và Head Stand được xem là nổi bật và hiệu quả hơn hẳn..

Headstand – tập trung điều khiển hơi thở để vững thăng bằng

3 yếu tố trên là những lợi ích cơ bản bạn sẽ đạt được nếu kiên trì tập yoga trong hai năm. Nếu tập yoga hơn hai năm, cơ thể bạn sẽ bắt đầu có những thay đổi không chỉ về thể chất, mà còn trong tâm tưởng.

[BẠN ĐƯỢC GÌ KHI KIÊN TRÌ TẬP YOGA 1 NĂM?]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

Neil Nguyễn
HLV Yoga: Shivam
Ảnh: Lê Tâm - CA Studios

Tin liên quan

CÁC TƯ THẾ YOGA GIÚP BẠN CÓ VÒNG 1 SĂN CHẮC

Cải thiện số đo ba vòng luôn là khao khát thầm kín nhưng rất mãnh liệt của các chị em. Nhất là vòng 1, chẳng ai lại không muốn mình có một khuôn ngực đầy đặn và nở nang, quyến rũ

Đánh thức năng lượng trong bạn với bộ bài tập Yoga buổi sáng

Hãy cùng đánh thức nguồn năng lượng đang ngủ quên trong bạn cùng bộ 4 tư thế Yoga sau đây cùng California Fitness and Yoga.

Tư thế yoga “gác chân lên tường”: Xoá tan mệt mỏi, căng thẳng sau 5 phút

Với vài phút gác chân lên tường vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, cơ thể của bạn sẽ được thư giãn và phục hồi sinh lực một cách vô cùng hiệu quả.

Tìm hiểu tất cả lớp học Yoga tại California Fitness & Yoga

Bối rối trước những định nghĩa về Yoga? Không biết nên học Yoga từ lớp nào? Hãy đọc bài viết sau để biết các thông tin về các lớp Yoga 

Bài tập Yoga giúp đùi thon dáng gọn bất ngờ

Bạn đã sẵn sàng nâng tầm bản thân với những tư thế Yoga hoàn hảo cho cơ bụng cùng California Fitness and Yoga chưa?

Eo thon bụng phẳng với 4 tư thế Yoga đơn giản tại nhà

Không chỉ giúp bạn cải thiện tư thế, chống nhức mỏi mà còn sở hữu eo thon bụng phẳng ngay tại nhà.

4 tư thế yoga đơn giản giúp teen tăng chiều cao mỗi ngày

Không quá khó khăn để có thể đạt được chiều cao đang mơ ước 1m7 nếu bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lí và tập luyện đúng cách mỗi ngày.