Bài tập Nữ

Bạn cần phải bỏ ngay những thói quen xấu này khi đi tập gym (p1)

Đăng tải vào ngày 12/04/2017

Đôi khi những hành động nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn và trở thành thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày của bạn. Hãy từ bỏ ngay chúng để có được kết quả tập luyện tốt nhất nhé.

Lãng phí thời gian trong phòng gym

Nhiều người đến phòng tập trong vòng 2 tiếng đồng hồ những chỉ tập luyện trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồ hoặc thậm chí là chỉ 40 phút. Một vấn đề khác nữa đôi khi họ không tuân thủ thời gian nghỉ ngơi giữa các lần tập. Và bị phân tâm trong quá trình nghỉ ngơi này khiến cho việc tập luyện sẽ không được duy trì đúng với cường độ cần thiết để có thể có một kết quả tốt được.

Bỏ qua phần khởi động

Rất rất nhiều người trước khi tập một bài tập luôn luôn bỏ qua phần khởi động và làm nóng các cơ của mình, và điều này cực kì nguy hiểm nếu như bạn thực hiện một số động tác khó cũng như nâng tạ với trọng lượng nặng. Theo như các PT tại CFYC thường khuyên học viên của mình, hãy chú ý làm nóng trước khi tập luyện bất kì bài tập nào kể cả là chạy bộ. Bạn cũng nên nghiên cứu và lên cho mình một bài khởi động ngắn nhưng vừa đủ để bảo vệ cơ thể khỏi những trấn thương đáng tiết nhé.

Thực hiện những bài tập căng cơ trước khi tập luyện

Ảnh: Crossfitness

Có thể có một vài người nhầm lẫn giữa việc khởi động làm nóng cơ thể và căng cơ. Việc căng cơ trước khi tập luyện có thể khiến làm giảm sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng của bạn. Cho nên hãy kết hợp một vài động tác căng cơ trong phần khởi động của bạn để kích thích các cơ của bạn tốt hơn trước khi bước vào các bài tập nặng hơn.

Bỏ qua tư thế chuẩn để có thể nâng được tạ nặng hơn

Ảnh: Tony Gentilcore

Việc nâng tạ ở một tư thế đúng chuẩn không chỉ có tác dụng giúp bạn tránh được các trấn thương nguy hiểm mà còn giúp cho bạn có được kết quả tốt nhất của tư thế nâng tạ đó. Khi còn trẻ thì bạn có thể bỏ qua những tiêu chuẩn này nhưng khi đã cao tuổi thì cần phải tuyệt đối làm đúng với những gì mình được hướng dẫn để có thể bảo vệ cơ và các khớp của mình. Nhưng không vì vậy mà những người trẻ có quyền bỏ qua những tư thế chuẩn này. Hãy nâng tạ với tư thế chuẩn ngay từ những ngày đầu để có thể tạo thành một thói quen tốt cho những lần sau cũng như phòng chống được các trấn thương bất thường xảy đến.

Quăng hoặc buông tạ xuống đất

Ảnh: Workout Ekapox

Có thể là tạ nơi bạn tập không gây tiếng động quá lớn khi bị bỏ xuống đất thế nhưng việc thả tạ đột ngột xuống đất có thể ảnh hưởng đến những người tập xung quanh, khiến họ không tập trung được cũng như gây ra cảm giác khó chịu đặc biệt là những phòng tập được nhiều người chọn lựa và luyện tập như CFYC. Và khi đó bạn sẽ trở thành một người ích kỉ trong mắt những người khác. Nhưng trên hết đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang nâng nhiều hơn những gì bạn có thể làm được rất nhiều. Bởi vì việc thả tạ xuống đất đồng nghĩa với việc bạn không thể điều khiển được nó. Cho nên hãy chọn trọng lượng phù hợp và từ từ nâng dần lên để không bị những chấn thương không đáng có. Nếu bạn thấy khó khăn trong việc lựa chọn khối lượng cho việc luyện tập của mình thì nên tìm một PT chuyên nghiệp hỗ trợ mình, đặc biệt là ở CFYC, nơi có dàn PT được đào tạo chuyên nghiệp và có bằng cấp quốc tế.

LƯU NGUYỄN

Tin liên quan

Các bài tập giúp sở hữu thân hình đồng hồ cát trong vòng một tuần

5 động tác tập mông “chuẩn bài” cho dáng vòng 03 chữ H thêm quyến rũ

14 Bài tập giúp giải quyết triệt để tình trạng béo bụng (Phần 2)

Tự tin diện váy ngắn với 5 động tác giảm mỡ đùi hiệu quả

14 Bài tập giúp giải quyết triệt để tình trạng béo bụng (Phần 1)

04 Bài tập với dây đàn hồi giúp sở hữu thân hình lý tưởng