Yoga

Bài tập Yoga cho vòng 2 đáy thắt lưng ong đáng ghen tỵ

 

Như hơi thở của cuộc sống, Yoga mang đậm các triết lý phương Đông, chậm rãi, từ tốn nhưng tác động mạnh mẽ, sâu sắc. Không chỉ giúp cải thiện tinh thần, Yoga còn giúp bạn cải thiện tư thế lưng, nhịp thở và tiếp đến là cân nặng. Những tư thể Yoga siết chặt vùng eo, vùng bụng sẽ giúp bạn gái nhanh chóng sở hữu thân hình chữ S hấp dẫn, tự tin khoe eo thon, bụng phẳng.

[4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

Tư thế Chair (Utkaṭāsana)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng xuôi theo thảm. Đặt 2 bàn chân sát vào nhau, các ngón chân bám chặt xuống đất, hạ thấp trọng tâm cơ thể. Hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay đan chặt vào nhau. Lưng thẳng, bụng hơi hóp nhẹ, cảm nhận lực căng ở đùi và bụng. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Tư thế Warrior II (Vīrabhadrāsana II)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng xuôi theo thảm. Bước chân trái lên trước, chân trái vuông góc với thảm, chân phải duỗi. Lưng hướng về bên phải, hai tay nâng cao, xuôi theo hướng chân, mắt nhìn theo hướng tay. Hạ thấp trọng tâm sao cho đùi và chân trái vuông góc. Cảm nhận lực căng ở đùi trước và eo. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.

Tư thế biến thể Tree (Vṛkṣāsana)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng trên thảm. Từ từ nhấc chân trái lên cao, bàn chân chạm vào đùi trong chân phải. Hay tay giơ lên cao, nghiêng người về bên trái, tay trái chạm gối trái, tay phải áp sát vào người. Cảm nhận lực căng ở đùi và eo. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.

Tư thế Extended Child's (Utthita Balāsana)

Bắt đầu với tư thế quỳ xuôi theo thảm. Từ từ cúi thấp người xuống, đưa hông ra sau, đùi trước chạm bắp chân. Hai tay đưa ra trước, lòng bàn tay úp, thư giãn lưng, mặt hướng xuống thảm. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Sau đó đổi bên và thực hiện tương tự.

 

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV Yoga Shivam

- Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập

- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.

- Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.

- Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.

- Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

[4 TƯ THẾ YOGA THON EO, ĐẸP DÁNG]

[MÙA HÈ TẬP YOGA: TÂM YÊN, ĐẸP VÓC DÁNG]

[“GỌT” DÁNG HIỆU QUẢ VỚI CÁC TƯ THẾ PLANK TRONG YOGA]

[5 TƯ THẾ YOGA NÂNG CAO CHO VÒNG 2 THU HÚT]

[ĐÁY THẮT LƯNG ONG VỚI 4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN]

Mia Trần

HLV Yoga: Shivam

Photo: Lê Tâm – CA Studios

Model: Vân Anh – CA3 Model

Make up: Vivienne Nguyễn

Tin liên quan

Bất ngờ với lợi ích thần thánh của các bài tập yoga cho bà bầu

“Đánh bay” thoái hóa cột sống lưng nhờ 5 bài tập yoga hiệu quả

Top 8 lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

3 bài tập yoga cơ bản giúp bạn dẻo dai ở tuổi trung niên 

Top 3 bài tập yoga trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Yoga cho người mới tập và những lưu ý cần biết