Giảm cân

Ăn ít hay tập nhiều giúp giảm cân nhanh hơn?

Ăn ít hay tập nhiều giúp giảm cân nhanh hơn?

Cuộc chiến cân nặng luôn đặt ra những câu hỏi nan giải buộc những ai thực hiện phải tìm câu trả lời. Ăn ít hay tập nhiều sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn chính là câu hỏi gây tranh cãi nhất hiện nay.

Ăn ít không tốt cho sức khỏe?

Đây vẫn là lời khuyên của những chuyên gia dinh dưỡng dành cho những ai sử dụng phương pháp ăn kiêng. Có thể lý giải cơ bản như sau: Cơ thể bạn đang nạp vào một lượng dưỡng chất nhất định để đảm bảo hoạt động cần thiết (chưa biết chắc là thừa hay đủ). Khi ăn kiêng, tất nhiên cả chất lượng và số lượng dưỡng chất phải được giảm đi, thậm chí cắt bỏ hoàn toàn (nhiều người vẫn cắt bỏ tinh bột khi ăn kiêng). Như vậy, người ta dễ dàng nhận định cơ thể bạn đang thiếu hụt dưỡng chất và điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ảnh: Weymouthclub.

Thực tế là cơ thể mỗi người trong một ngày cần một lượng dưỡng chất nhất định, đủ để thực hiện các hoạt động sống. Lượng này có thể ít hơn rất nhiều so với bạn tưởng tượng. Chính vì thế khi thực hiện ăn kiêng đúng khoa học, không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là cách cắt bỏ lượng calo dư thừa bấy lâu nay. Tóm lại, ăn ít chưa chắc đã không tốt cho sức khỏe, cách bạn ăn mới gây nên điều đó.

Tập nhiều chỉ làm bạn ăn nhiều hơn?

Với những người mới tập, họ thườn cảm thấy rất mệt mỏi và ăn nhiều hơn so với bình thường. Điều này là đúng vì khi bạn đốt cháy một lượng calo lớn trong quá trình luyện tập, cơ thể sẽ đòi hỏi bạn phải nạp bù trở lại. Đó chính là lý do khiến bạn cảm thấy đói và ăn nhiều hơn. Nhiều người nghĩ rằng chính vì thế mà họ mãi không giảm được trọng lượng. Nhưng thực tế, điều này chỉ xảy ra ở những ai mới tập luyện, đối với người đã có kinh nghiệm và khả năng kiểm soát chế độ tập cũng như chế độ dinh dưỡng, họ sẽ biết cân bằng chúng cho phù hợp. Tập nhiều, ăn đủ và vẫn giảm được cân.

Ảnh: Hola.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng, lượng thức ăn bạn nạp lại sau quá trình tập tuy có nhiều hơn nhưng nếu bạn thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học, chúng sẽ chỉ bù lại mức năng lượng cần thiết cho bạn mà không làm bạn tăng cân hơn.

Phương pháp nào là tốt hơn?

Khách quan mà nói, bạn nên kết hợp cả hai phương pháp để đạt được hiệu quả tốt nhất và duy trì chúng. Thực tế, ăn ít sẽ giúp bạn giảm nhiều calo hơn đồng thời đây là phương pháp dễ dàng thực hiện. Bạn sẽ cắt được 500 calo/ngày nhờ chế độ ăn hạn chế nhưng một người nặng 70kg cần phải chạy khoảng 50 phút với tốc độ 8km/h hoặc đi bộ khoảng 100 phút với tốc độ 5,6km/h mới giảm được số calo tương đương.

Ảnh: Bozemanhealth.

Ngoài ra, nhiều ý kiến vẫn cho rằng tập luyện sẽ làm bạn tăng lượng cơ, mà cơ bắp thì nặng hơn so với mỡ. Đó chính là lý do vi sao cân nặng của bạn không giảm. Nhưng cần lưu ý rằng, tuy số cân khó giảm nhưng tập luyện giúp bạn xây dựng cơ bắp. Một cơ thể săn chắc vẫn đẹp mắt và khiến bạn trông gọn gàng hơn rất nhiều so với một cơ thể đầy mỡ thừa.

Kết hợp như thế nào?

Không có một câu trả lời cụ thể cho câu hỏi này vì thể trạng của mỗi người là khác nhau. Nhưng nhìn chung, ăn ít hay tập nhiều đều có những mặt ưu điểm và hạn chế riêng của chúng. Chính vì thế, kết hợp sẽ là cách hoàn hảo nhất cho kế hoạch giảm cân của bạn. Giảm lượng thức ăn để hạn chế nhiều calo hơn và tập luyện dể xây dựng cơ bắp và một cơ thể khỏe mạnh. Bên cạnh đó, tập luyện còn giúp cải thiện tinh thần, giúp quá trình giảm cân không còn khó khăn như thương lệ.

Ảnh: 2daydiet.

Điều quan tọng nhất chính là bạn phải nắm thật chắc hàm lượng dưỡng chất trong chế độ ăn uống của mình. Nếu áp dụng sai và thiếu khoa học chẳng những không giúp bạn giảm cân mà còn gây tác dụng ngược cho sức khỏe. Nếu bạn không có nhiều kiến thức thức trong lĩnh vực này, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hay những người có kinh nghiệm.

Những lời khuyên ở trên vẫn chưa giúp bạn hiểu rõ về việc giảm cân sao cho hợp lý. Hãy đến với CFYC và những HLV giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong cuộc hiến gian nan này.

Hải Anh (Calipso)

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

Bạn biết gì về Sirtfood Diet?

Sirtfood Diet đang là phương pháp giảm cân mới mẻ và nhận được nhiều sự quan tâm. Đi ngược lại nguyên lý của các phương pháp giảm cân thông thường, CFYC sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Sirtfood Diet để có sự lựa chọn phù hợp cho mình.

Thay đổi hình thể trong 03 tháng cùng HLV Tiểu Phương

Tố Tố - Quán quân bước nhảy hoàn vũ giảm thành công 30kg trong 3 tháng. Còn bạn thì sao? bạn có tin rằng mình có thể giảm được số cân mong muốn trong vòng 3 tháng?

Nên tập gì để lấy lại dáng ngay sau khi sinh con?

Phụ nữ sau khi sinh thì nên tập gì để không bị quá sức mà vẫn đạt hiệu quả giảm cân?

Đây là 3 bài tập giúp Tố Tố giảm 30 kg trong 11 tuần

CFYC xin giới thiệu đến bạn đọc những bài tập đã giúp Tố Tố đạt được mục tiêu giảm cân ngoài mong đợi.

Tố Tố: “Muốn giảm cân nhanh hãy trở thành một kẻ ăn uống kén chọn”

Trong suốt thời gian giảm cân, bí quyết về dinh dưỡng Tố Tố học được từ HLV CFYC là trở thành một người ăn uống kén chọn để đạt được mục tiêu giảm cân.

4 bài tập bạn cần tránh nếu muốn giảm cân

Thực hiện ngay 4 bài tập sau đây để có cơ thể khỏe đẹp cũng như cải thiện sức khỏe.

Giảm cân không khó, nhưng bạn có biết thực hiện như thế nào là đúng cách?

Có thể nói những yếu tố để tìm được vóc dáng mơ ước của giới trẻ hiện nay là giảm kí và luyện tập