Dinh dưỡng

Ăn gì để tăng cơ, giảm mỡ an toàn, vừa ăn ngon lại vừa khỏe đẹp?

Đăng tải vào ngày 30/06/2018

Bạn dành hàng giờ trong phòng Gym thực hiện kế hoạch cực kỳ hoàn hảo của mình nhưng vẫn chưa nhận được kết quả tương xứng? Hãy nghĩ đến việc nạp những thực phẩm sau đây để việc tập luyện trở nên hiệu quả, giúp tăng cơ an toàn.

Ăn gì để tăng cơ, giảm mỡ an toàn có lẽ là câu hỏi thường trực đối với những ai mong muốn có một cơ thể rắn chắc. Có thể nói ăn uống đóng vai trò cực kì quan trọng đối với cơ thể. 70% kết quả của việc luyện tập phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cũng đủ cho thấy khẩu phần ăn “khống chế” việc phát triển cơ bắp của chúng ta ra sao. Cụ thể, để tăng cơ an toàn, mỗi bộ phận trên cơ thể đều cần các chất dinh dưỡng khác nhau. Cũng như hiểu rõ về Calories để có chế độ tập luyện và ăn uống đúng, đủ.

Tìm hiểu thêm: Nhận định sai lầm của phụ nữ về tăng cơ

Cùng tìm hiểu những thực phẩm sau để trả lời cho câu hỏi Ăn gì để tăng cơ, giảm mỡ an toàn của bạn dưới đây:

Thịt bò

Thịt bò là món ăn tất yếu dành cho bất kì ai muốn tăng cơ. Với hàm lượng protein cao, cùng nhiều vi chất khác như kẽm, vitamin B và hàm lượng sắt dồi dào, bạn không thể thiếu thịt bò trong thực đơn mỗi ngày của mình. Chú ý, thịt từ bắp bò hoặc phần chân sẽ nạc hơn.

Cứ 100 gram thịt bò chứa 142 lượng calories (Ảnh: Weber)

Trứng

Để phát triển cơ bắp, protein không bao giờ là đủ. Bạn cần cholesterol, ở đây chúng ta đang đề cập đến lượng cholesterol tốt. Thật vậy, nhiều nghiên cứu cho thấy cholesterol đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ vì nó sẽ giúp sản sinh ra testosterone - một loại chất giúp cơ bắp phát triển. Vì trứng còn chứa cả protein lẫn cholesterol tốt, nên không còn gì hoàn hảo hơn là nạp trứng trong quá trình tăng cơ của bạn.  Món tốt nhất nên là trứng luộc và bạn chỉ nên ăn lòng trắng trứng thôi.

Tìm hiểu thêm: Nhà vô địch thể hình chia sẻ bí quyết tăng cơ giảm mỡ

Một quả trứng chứa khoảng 155 calories (Ảnh: Richmond Magazine)

Củ cải trắng

Betaine là hợp chất giữa nitơ và protein có nguồn gốc tự nhiên, có nhiều trong cá biển. Trong ngành công nghiệp chế biến, betaine được sản xuất chủ yếu từ mật của củ cải đường. Đây là chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe gan, khớp, tăng cường sức mạnh cơ bắp và sức mạnh tổng thể. Ngoài ra, chất này còn giúp bạn hồi phục nhanh hơn sau các bài tập thể lực mệt mỏi. Việc ăn củ cải thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện cơ bắp kha khá. Tin vui cho những ai thích củ cải: một chén củ cải luộc chỉ chứa 24 calories nên sẽ không làm bạn bị mập.

Một chén củ cải luộc chứa khoảng 24 calories (Ảnh: My pham Sakura)

Táo

Điều gì cản trở bạn tiếp tục tập luyện? Có phải là do mỏi cơ? Nếu đúng, bạn cần một quả táo đấy. Polyphenol có trong táo không chỉ dừng lại ở việc tăng sức mạnh cơ bắp mà còn ngăn ngừa sự mỏi cơ, giúp đốt cháy chất béo nhiều hơn. Một quả táo chỉ chứa từ 50 – 60 calo, mỗi ngày một quả là chuyện dễ dàng.

Một quả táo chứa khoảng từ 50 – 60 calories (Ảnh: Pinterest)

Ngoài 4 thực phẩm kể trên, chúng ta còn có thể bổ sung thêm gạo nâu, cam, dưa vàng, sữa, rau, ngũ cốc, v.v, ... vào khẩu phần ăn. Nhưng nhiều quá thì ăn bao nhiêu là hợp lý? Bằng các kiến thức khoa học, hiện nay bạn có thể tạm tính toán lượng calories bạn cần theo công thức sau: cứ mỗi 7200 calories bạn nạp mỗi ngày mà không có chế độ luyện tập đốt mỡ, cơ thể bạn sẽ tự động tăng thêm 1 kg. Thông thường, cơ thể chúng ta sẽ tự động đốt cháy khoảng 1100 calories mỗi ngày vào các hoạt động thể chất thông thường trong một ngày. Tùy vào trọng lượng cơ thể và thói quen vận động hằng ngày của mỗi người mà các bạn sẽ có con số riêng cho mình. Nhưng đừng quên giữ nguyên chế độ luyện tập đấy nhé!

Tìm hiểu thêm: Những bí quyết tăng cơ giảm mỡ từ HLV của CFYC

Lưu ý:

  • Cơ thể có tất cả 640 loại cơ
  • Chạy bộ trong khoảng 30 phút có thể đốt từ 250-300 calories
  • Không tập thể dục, mỗi ngày cơ thể tự động đốt 1100 calories
  • Calories nạp vào nhiều hơn lượng calories thải ra, cơ thể sẽ tăng cân
  • Protein có công dụng giúp phát triển cơ bắp (1 gram Protein = 4 Calories)
  • Cứ mỗi 7200 calories dư thừa, cơ thể sẽ tăng 1 kg
  • Không ăn sau 8 giờ tối.

Ăn gì để tăng cơ? Với bài viết trên hi vọng phần nào sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc.

Lưu Nguyễn - GiangGina (CALIPSO)

Xem thêm: TOP NHỮNG THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN ÍT CALO CHO CẢ TUẦN GIẢM CÂN LÀNH MẠNH

Tin liên quan

Uống sinh tố đúng cách - Bí quyết giảm cân và có làn da đẹp

10 loại trái cây được xem là "thần dược" của sắc đẹp (phần 1)

Bí quyết giảm cân 4kg/tuần, tự tin khoe dáng ngày 20/10

8 “bí kíp” thưởng thức trà sữa không lo tăng cân

Liệu ăn chay có đủ năng lượng cho GYMER?

Mẹo giúp cai nghiện thành công các sản phẩm làm từ sữa động vật