Dinh dưỡng

Ăn chuối giảm cân hay tăng cân?

Đăng tải vào ngày 06/07/2016

Có rất nhiều thắc mắc luôn xoay quanh câu hỏi “Ăn chuối giảm cân hay tăng cân?”. Nhiều thông tin cho rằng ăn chuối có thể giảm đến 10kg nếu đúng phương pháp và khoa học, nhưng cũng có ý kiến cho rằng chuối làm tăng cân, tăng cơ bắp. Đâu là lí giải cho điều này?

Ăn chuối giảm cân nếu áp dụng đúng cách

Chuối là một trong những loại hoa quả có chứa hàm lượng chất xơ rất cao. Nó cung cấp cho cơ thể cả chất xơ hòa tan lẫn chất xơ không hòa tan trong quá trình trao đổi chất. Do đó, ăn chuối giảm cân được vì nó cung cấp một lượng chất xơ vừa đủ để tráng thành dạ dày làm chúng ta luôn có cảm giác no. Chính vì thế tạo cảm giác không muốn ăn quá nhiều trong một bữa qua đó khả năng hấp thụ thức ăn giảm đi đáng kể.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất xơ khác có khả năng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị nên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-24% chất béo, vì thế nó sẽ giúp lượng calo đi vào cơ thể giảm đi đáng kể, trực tiếp tránh được lượng mỡ thừa tích lũy trong cơ thể, nên ciệc ăn chuối giảm cân là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thực đơn giảm cân nhờ chuối

Bữa sáng: Chỉ ăn 2 quả chuối chín và một cốc nước ấm, không cần bổ sung thêm bất kỳ thực phẩm nào khác.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối chín trước bữa trưa, giảm đi 30% khẩu phần ăn của bữa.

Bữa tối: Trước bữa tối bạn nên ăn một quả chuối chín và thêm vào đó giảm đi 30% khẩu phần ăn của bữa.

Ăn chuối sẽ tăng cân?

Chuối là một loại trái cây lành mạnh vì thành phần trong chuối rất cân bằng và tự nhiên. Tốt cho sức khỏe, giúp tạo khối lượng nạc, không tạo mỡ để bạn tăng cân khỏe mạnh. Hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cũng rất cân đối, lành mạnh nên rất tốt để người gầy có thể ăn chuối tăng cân và người béo có thể giảm cân nhanh nếu dùng đúng cách.

Mặt khác, chuối cũng chứa 27g carbohydrate với 14g đường, thấp chất béo nhưng lại giàu chất xơ, kali, vitamin, sắt và protein. Vì vậy, ăn chuối tăng cân cho người gầy theo hướng có lợi cho sức khỏe. Chuối chỉ hỗ trợ tăng cơ bắp cho người tập thể hình, vận động viên, tăng khối lượng nạc cơ bắp.

Tuy nhiên, lượng dưỡng chất có trong 1 quả chuối không quá nhiều để xây dựng cơ bắp phát triển mà cần phải sử dụng cùng với whey, protein và các thực phẩm chức năng khác. Bạn cần có một thực đơn bổ sung nhiều đạm và protein để quá trình tăng cân của mình nhanh chóng đạt được kết quả.

Kết hợp chuối cùng protein, sữa tươi và các loại hạt để có loại thức uống tăng cường cơ bắp trong quá trình luyện tập thể dục.

Một số công thức sinh tố chuối giúp tăng cân

Sinh tố chuối dâu tây:

Nguyên liệu:

+ 200g dâu tây (sẽ được khoảng 2 cốc)

+ 1 quả chuối chín, cắt lát

+ Khoảng 1 cốc nước dứa, nếu cần có thể thêm nước cam

Cách làm:

- Cho dâu tây, chuối và 1/2 cốc nước hoa quả vào xay, thêm nguyên liệu nếu cần để đạt được độ đặc, loãng mong muốn.

- Xay đều cho đến khi món sinh tố thật nhuyễn. Cho thêm đá nếu cần và dùng luôn.

Sinh tố chuối giúp tăng cường cơ bắp

Nguyên liệu:

+ 1 cốc sữa tươi

+ 1 hủ sữa chua

+ 2 thìa mật ong

+ 1 quả chuối chín, cắt lát

Cách làm :

Chuối lột vỏ, thái miếng nhỏ.

Cho hỗn hợp gồm chuối, sữa tươi, sữa chua, mật ong, lạc rang, đá bào vào máy xay xay nhuyễn.

Sau khi xay nhuyễn xong từ từ rót ra cốc và thưởng thức. Bạn có thể trang trí cốc sinh tố chuối bằng vài lát chuối mỏng đặt lên thành ly hoặc rắc vài hạt lạc rang lên trên để ly sinh tố thêm đẹp mắt và hấp dẫn.

Ngoài việc ăn kiêng, bạn nên áp dụng những bài tập cho vòng 3 săn chắc

Pyn Trần

Xem thêm: ​ĂN GÌ ĐỂ GIẢM 7 KG THẤM THOÁT TRONG 1 TUẦN?

Tin liên quan

Bật mí thực đơn chế độ ăn giảm cân Low Carb

Chế độ nhịn ăn gián đoạn giúp đánh bay mỡ thừa và trọng lượng cơ thể

Mách nước 6 bí quyết thỏa thích ăn bánh trung thu không sợ béo

Chế độ ăn Eat clean cùng Food Combo của CaliFresh để sở hữu thân hình lý tưởng

Thói quen không ăn sáng - kẻ sát nhân thầm lặng bào mòn sức khỏe

Uống nước ép mỗi ngày để duy trì sự tươi trẻ cho cơ thể