Giảm cân

Chặng đường từ chàng béo ngô nghê đến hot teen sau khi giảm 29kg

Đăng tải vào ngày 25/07/2016

 

Luôn có đam mê trở thành người mẫu từ lúc bé, tuy nhiên thói quen ăn vặt, ít vận động đã không ít lần khiến chàng trai 9x Nguyễn Tiến Thịnh mệt mỏi và chùn bước. Hạ quyết tâm kiên trì áp dụng chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt trong ròng rã 3 tháng, Thịnh không chỉ giảm cân mà còn giảm vèo 1 lần 29 kg.

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[LÀM GÌ MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN NHANH?]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN NHANH NHƯ PHƯỢNG VŨ GIỌNG HÁT VIỆT 2015]

Từng thầm trách ba mẹ đã ép ăn quá nhiều

Từng cảm thấy tự ti với thân hình mập mạp của mình, đôi lúc Thịnh “thầm trách” tại sao khi bé ba mẹ lại ép mình ăn nhiều như thế để giờ lại bị béo phì. Ngày trước khi còn mập mạp Thịnh thường rất ngại vận động nhiều, đơn giản là vì anh chàng cảm thấy mệt chỉ trong thời gian rất ngắn, điều này cũng rất dễ hiểu với những người thừa cân. Hơn nữa, Thịnh rất ngại tiếp xúc, ít giao tiếp và khép mình lại với mọi người xung quanh.

Những năm cấp 2 Thịnh có theo dõi nhiều website về thời trang, cũng rất muốn theo đuổi những phong cách đó nhưng với thân hình như vậy, đó là điều không thể. Cũng từng chia sẻ với bạn bè về mong muốn giảm cân để mặc đẹp hơn, tự tin hơn nhưng chẳng mấy ai quan tâm. Bước vào những năm học cấp 3, Tiến Thịnh có ý thức về việc ăn mặc khi đi học, đi chơi cùng bạn bè nhiều hơn.

Tiến Thịnh vào năm học lớp 10 với cân nặng 87kg

Những phong cách thời trang ấn tượng xuất hiện nhan nhãn trên các trang mạng xã hội như thôi thúc Thịnh bước vào công cuộc giảm cân để thay đổi cơ thể mình. Anh chàng quyết định giảm cân vào hè năm lớp 10. Cân nặng đã thay đổi từ 87kg đến 58kg trong 3 tháng.

Kiên trì theo đuổi chế độ giảm cân nghiêm ngặt, Tiến Thịnh Cân đã giảm từ 87kg đến 58kg trong 3 tháng.

Quyết định giảm cân trong 3 tháng hè 

Ban đầu, Thịnh có tìm hiểu rất nhiều chế độ ăn kiêng trên mạng rồi áp dụng nhưng luôn … thất bại. Nhờ sự tư vấn và giúp đỡ của một người bạn về chế độ ăn cắt giảm hoàn toàn tinh bột và protein.Khi đã hiểu rõ về tầm quan trọng của dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến quá trình giảm cân. Sau 1 tuần thử áp dụng chế độ chỉ rau, uống nước lọc thật nhiều Thịnh nhanh chóng giảm 4kg. Lấy kết quả đó làm động lực cho những tuần tiếp theo. Thịnh kiên trì áp dụng với nhiều loại rau xanh với nhiều kiểu chế biến từ món canh, xào, luộc. Trong những lúc cảm thấy đói sau bữa ăn chính Tiến Thịnh chỉ dám ăn chuối và bưởi, không sử dụng thêm loại hoa quả nào khác.

Sau hơn 1 tháng, cơ thể đã thay đổi nhiều. Thịnh hoạt động thoải mái hơn, cảm giác cơ thể gọn gàng, cảm nhận rất rõ khi mặc quần áo thấy rộng đi. Có những hôm vì quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Thịnh, mẹ luôn nhắc nhở phải ăn thêm cơm, cá , thịt để đủ chất hơn. Tại thời điểm đó, mọi người vô cùng hoảng sợ trước thông tin một nữ sinh tử vong vì chỉ uống nước chanh để giảm cân. Tuy nhiên, việc áp dụng chế độ ăn này buộc Thịnh phải kiêng tinh bột hoàn toàn. Với sự kiên trì đó, sau 3 tháng hè, Thịnh đã đạt được số cân mà chàng trai cho là mơ ước – 58kg.

Thịnh chia sẻ, những ngày đầu quay lại trường sau 3 tháng hè, bạn bè và thầy cô bất ngờ với sự thay đổi quá nhanh chóng này. Thịnh cảm thấy tự tin hơn, được theo đuổi nhiều xu hướng thời trang mà mình thầm thích và mong muốn được mặc nó bấy lâu nay. Để có được số cân nặng này, Thịnh đã trải qua khoảng thời gian khắt khe và cố gắng hết sức mình.

Bây giờ Thịnh vẫn cố gắng duy trì số cân nặng đó, nhưng vẫn hạn chế ăn nhiều đồ chiên, béo, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt. Bổ sung thật nhiều rau xanh trong khẩu phần ăn, uống nhiều nước để thải các độc tố bên trong cơ thể và giúp tuần hoàn máu tốt. Nói không với tinh bột và không ăn tối sau 7g.

Điều khiến Tiến Thịnh hạnh phúc nhất là sau khi giảm cân, cơ thể gọn gàng và được mặc những kiểu đồ mà minh hằng ao ước.

Tiến Thịnh chia sẻ thêm, sở dĩ có thể tuân thủ chế độ nghiêm ngặt được như vậy mà không lo ảnh hưởng đến học hành chính là do Thịnh thực hiện kế hoạch giảm cân vào mùa hè, khi việc học tạm gác lại và không phải hoạt động quá nhiều. Đối với những người đi làm, đi học thì vẫn nên tuân thủ theo chế độ giảm cân được các chuyên gia dinh dưỡng đề ra như: không tinh bột sau 7 giờ tối, giảm tinh bột, nhiều rau xanh, nước,...

Nếu bạn muốn nghiên cứu thêm về các thực đơn, chế độ giảm cân, hãy tham khảo qua chế độ Das Diet , Military Diet. Tập luyện các bài tập cardio, hiit – bài tập giúp đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ luôn là sự kết hợp ăn ý khi theo đuổi bất kì chế độ ăn giảm cân nào.

Học cách chạy bộ đúng cách để có thể áp dụng các bài tập cardio đốt mỡ nhanh chóng :

[6 ĐIỀU BẠN NÊN THỰC HIỆN VÀO BAN ĐÊM ĐỂ GIẢM CÂN CẤP TỐC]

[GIẢM CÂN CẤP TỐC VỚI CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG 5:2]

[LÀM GÌ MỖI NGÀY ĐỂ GIẢM CÂN NHANH?]

[20 PHÚT TẬP LUYỆN HIIT GIÚP BẠN GÁI GIẢM CÂN NHANH]

[ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN NHANH NHƯ PHƯỢNG VŨ GIỌNG HÁT VIỆT 2015]

Pyn Trần

Tin liên quan

21 câu chuyện "cuộc đời nở hoa" sau khi giảm cân thành công

Hãy quên giấm táo đi và thay bằng 4 loại thức uống giảm cân sau!

8 điều nhất định phải lưu ý để hoàn thành quá trình giảm cân thật trọn vẹn

5 yếu tố giúp thúc đẩy giảm cân nhanh

Chế độ ăn kiêng cắt giảm là cách dễ dàng nhất để kiểm soát cân nặng

5 sai lầm khi sử dụng thức uống giảm cân & cách xử lý