Yoga

8 Tác dụng tập yoga không phải người tập nào cũng biết

Yoga là một bộ môn luyện tập trí óc kết hợp với cơ thể với lịch sử hơn 5000 năm trong Triết học Ấn Độ cổ đại. Trong những năm gần đây, bộ môn này trở nên phổ biến hơn nhờ các tác dụng tập Yoga hiệu quả. Vậy các tác dụng tập Yoga là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu để thêm yêu và chăm tập môn thể thao lợi ích này nhé!

1. Tác dụng tập Yoga đối với tinh thần

a. Tác dụng tập Yoga cho trầm cảm

Một số nghiên cứu đã phát hiện rằng Yoga có thể làm giảm mức độ cortisol, một loại hormone gây căng thẳng ảnh hưởng đến mức độ serotonin, chất dẫn truyền thần kinh thường liên quan đến trầm cảm.Tác dụng tập yoga có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm bằng cách ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone gây căng thẳng trong cơ thể.

Tác dụng tập Yoga cho trầm cảmTác dụng tập Yoga là cải thiện chỉ số hạnh phúc và giảm các triệu chứng trầm cảm.

b. Yoga cho giấc ngủ và các rối loạn tâm trạng khác

Theo các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Boston, chỉ ra rằng tác dụng tập Yoga có thể làm tăng chất lượng cuộc sống nói chung, bao gồm các thông số về tâm trạng và giấc ngủ ở bệnh nhân mắc bệnh mất trí nhớ và ung thư. Yoga giúp ngủ ngon tăng cường chất lượng giấc ngủ vì tác dụng của nó đối với melatonin khá phổ biến cho các vấn đề về giấc ngủ.

c. Tác dụng tập Yoga giúp nâng cao sự tập trung

Người tập Yoga có thể cải thiện chức năng não với mỗi tư thế Yoga và một số kỹ thuật Yoga được sử dụng để kích thích não và hệ thần kinh. Theo báo cáo của CBS News, tác dụng tập Yoga khoảng 20 phút mỗi ngày là có thể tăng sức mạnh cho não.

Tác dụng tập Yoga giúp nâng cao sự tập trungCải thiện chức năng não và tăng cường sự tập trung là một trong những tác dụng tập Yoga

d. Tác dụng tập Yoga đối với các triệu chứng PTSD

PTSD được biết đến là hội chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương. Hội chứng này gây ra hồi tưởng, ác mộng và lo lắng trong nhiều tháng hoặc nhiều năm hoặc có khả năng là suốt đời. Và tác dụng tập Yoga đã chứng minh cho thấy đây là một lựa chọn điều trị hiệu quả trong việc làm giảm các rối loạn não và tâm thần. Mặc dù có thể làm giảm các triệu chứng và cải thiện tâm lý, nhưng bạn vẫn nên tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp và các liệu pháp điều trị an toàn phù hợp với tình trạng cá nhân.


Tác dụng tập Yoga đối với các triệu chứng PTSDVì những tác dụng tập Yoga nên bộ môn này được xem như là một liệu pháp có lợi cho chương trình điều trị hội chứng PTSD

2. Tác dụng tập Yoga đối với thể chất

a. Tác dụng tập Yoga giúp làm giảm viêm:

Bên cạnh việc cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn, tác dụng tập Yoga đã được các nghiên cứu chỉ ra cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm.

b. Tác dụng tập Yoga giúp cải thiện sức khỏe tim mạch:

Các nghiên cứu cho thấy yoga có thể giúp cải thiện sức khỏe của tim và giảm một số yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim. Tác dụng của Yoga khi một mình hoặc khi kết hợp với lối sống lành mạnh có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ mắc bệnh tim.

Tác dụng tập Yoga giúp cải thiện sức khỏe tim mạchKết hợp một lối sống lành mạnh với tác dụng tập Yoga có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

c. Tác dụng tập Yoga giúp giảm đau mãn tính:

Vào một nghiên cứu năm 2005 cho thấy tác dụng tập Yoga là giảm đau và cải thiện chức năng thể chất ở những người tham gia bị viêm xương khớp đầu gối mãn tính. Tuy cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn những việc kết hợp tập Yoga vào thói quen hằng ngày có thể có lợi cho những người bị đau mãn tính.

d. Tác dụng tập Yoga cải thiện tính linh hoạt và cân bằng:

Thực hành luyện tập Yoga từ 15-30 phút mỗi ngày có thể tạo ra sự khác biệt lớn cho những người muốn tăng cường hiệu suất bằng cách tăng tính linh hoạt và cân bằng khi kết hợp tác dụng tập Yoga vào các thói quen tập thể dục hàng ngày.

Tác dụng tập Yoga cải thiện tính linh hoạt và cân bằngNghiên cứu cho thấy tác dụng tập Yoga giúp cải thiện sự cân bằng và tính linh hoạt.

Bên trên là 8 tác dụng “vàng” về mặt tinh thần và thể chất của Yoga đối với con người. Qua tác dụng tập Yoga kết hợp với thói quen sinh hoạt lành mạnh cũng  như chế độ ăn uống khoa học, CFYC mong mọi người có cái nhìn tổng quan hơn về Yoga và càng thêm yêu cũng như chăm thực hiện các bài tập Yoga hơn. Vì một tinh thần và thể chất mạnh khỏe. Ngoài ra, nếu có thắc mắc về mắc đề luyện tập, các bạn hãy liên hệ với CFYC để được các chuyên gia thể hình giải đáp nhé!

 

 

Tin liên quan

Top 8 lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga cho người mới bắt đầu

3 bài tập yoga cơ bản giúp bạn dẻo dai ở tuổi trung niên 

Top 3 bài tập yoga trị liệu hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Yoga cho người mới tập và những lưu ý cần biết

Yoga cơ bản với tư thế ngọn núi giúp cơ thể thư giãn

Hé lộ những tư thế yoga kamal giúp giảm đau nhức, căng thẳng và mệt mỏi