Yoga

7 ĐIỀU PHỤ NỮ MANG THAI CẦN GHI NHỚ KHI TẬP YOGA

 

Bạn đang mang thai và muốn tập yoga để khoẻ mạnh hơn trong giai đoạn thai kỳ hay đơn giản hơn bạn muốn tập yoga để giữ dáng sau khi sinh. Dù với mục đích gì thì bạn cũng nên tham khảo những lời khuyên hữu ích dưới đây.

 

  1. Không Nên Tập Thử Một Mình Vào Lần Đầu Tiên

Có rất nhiều yếu tố cần được cân nhắc, nhưng nói chung phụ nữ mang thai có thể  luyện tập yoga. Hầu hết các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên vận động trong giai đoạn thai kỳ ở tư thế thấp như yoga, bơi lội, hoặc đi bộ. Chúng đều là những môn thể dục tốt nhất dành cho các mẹ bầu.

 

Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng tập yoga, bạn nên kiểm tra trước các lớp yoga dành cho phụ nữ mang thai. Các lớp học này có thực sự được thiết kế phù hợp với cơ thể đang mang thai và liên tục thay đổi của bạn hay không.

 

  1. Không Thử Những Động Tác Mà Bạn Chưa Từng Làm Được Trước Đó

Một nguyên tắc chung đó là, giai đoạn mang thai không phải là thời điểm thích hợp để thử những điều mới. Hãy tiếp tục với những bài tập mà bạn thường xuyên thực hiện. Dĩ nhiên, chắc chắn đây không phải là lúc để bạn bắt đầu tập động tác trồng chuối đâu nhé.

 

  1. Cẩn Thận Với Hormone Relaxin

Bạn cần phải cẩn thận với relaxin, một loại hormone có tác dụng nới lỏng dây chằng để chuẩn bị cho cơn vượt cạn. Do đó, bạn cũng nên lưu ý không tập quá sức các động tác căng duỗi.

 

Các khớp xương có thể khiến bạn cảm thấy lỏng hơn và linh hoạt hơn, nhưng điều này cũng có nghĩa bạn cần phải cố gắng hơn để giữ mọi thứ trong tư thế vững vàng.

 

  1. Tập Trung Vào Sự Ổn Định

Một lời khuyên hữu ích là bạn nên tập trung vào sự ổn định và sức mạnh hơn là tính linh hoạt. Điều này rất quan trọng cho sự phát triển của em bé trong bụng mẹ, khi bụng của bạn ngày một to dần và cơ thể đang thích nghi với trọng lượng tăng lên mỗi ngày.

 

  1. Nên Tập Dưới Mức Mong Đợi Của Bạn

Hãy tập ít hơn so với những gì bạn đã từng làm được trước đây. Cơ thể của bạn đang làm việc quá sức! 20 phút mỗi ngày thậm chí có thể hơi nhiều.

 

  1. Không Nên Tập Yoga Quá Sớm Sau Sinh

Trong thời kỳ hậu sản, bạn có thể tập yoga và đó cũng là một trong những bài tập an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện bởi vì tất cả những động tác và tư thế yoga sau cùng cũng chỉ nhằm mục đích giúp bạn cảm thấy cơ thể mình đang được chăm sóc và quan tâm nhiều hơn. Tôi nghĩ đây cũng là thông điệp thực sự quan trọng đối với những ai mới lần đầu làm mẹ cần nhớ.

 

Tuy nhiên, các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên chờ sau 6 tuần mới nên tập lại và mọi thứ còn tuỳ thuộc vào quá trình mang thai cũng như sinh đẻ của bạn. 

 

  1. Một Cuộc Hành Trình Hoàn Toàn Mang Tính Cá Nhân

Tập bao nhiêu và sớm hay muộn còn tuỳ thuộc vào mỗi cá nhân người phụ nữ. Bạn sinh thường hay sinh mổ, vết thương sau sinh nhanh chóng lành hay không. Hãy thư giãn và lắng nghe cơ thể mình muốn gì.

 

Thanh Hằng (theo Women’s Health UK)

Tin liên quan

Khám phá bí quyết giúp Phương Trinh Jolie đẹp sexy trong sản phẩm âm nhạc mới

Trong bất cứ sự kiện nào, Phương Trinh Jolie luôn xuất hiện với vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp và cuốn hút. Mới đây cô vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, khiến nhiều người không khỏi tò mò làm sao Phương Trinh có thể luôn tràn đầy năng lượng đến vậy.

Ngắm loạt ảnh Yoga "nóng bỏng" của Jolie Phương Trinh tại Phú Quốc

Diễn viên kiêm ca sĩ Phương Trinh Jolie lại “đốt mắt” khán giả với bộ hình Yoga mới trên biển Phú Quốc. Yoga dường như đã giúp Trinh khoe hết những đường cong quyến rũ và sự uyển chuyển nữ tính trên cơ thể mình. Cùng CFYC nhìn ngắm bộ ảnh này nhé.

BÍ QUYẾT CHO THÂN HÌNH NÓNG BỎNG VỚI 2 TƯ THẾ YOGA GIẢM MỠ BỤNG

Tư thế bánh xe & cánh cung là 2 tư thế Yoga giảm mỡ bụng được các ngôi sao quốc tế cũng như Việt Nam yêu thích nhất.

Giảm cân giữ dáng với động tác Vòng Chào Mặt Trời

Động tác Vòng Chào Mặt Trời được thực hiện với tốc độ nhanh có thể coi là một trong những bài tập tim mạch hiệu quả và tốt cho việc giữ dáng - giảm cân cho các quý cô.

Dàn sao luyện tập Yoga đẹp mắt trước thềm Celebrity Yogathon

Chuẩn bị cho sự kiện Celebrity Yogathon  đặc biệt này Phương Trinh Jolie, cùng cặp đôi Tim & Quỳnh Anh đã có những khoảng thời gian tâp luyện rất tích cực để có những màn trình diễn “mãn nhãn” nhất gửi đến khán giả.

Đàm Minh Ngọc: “Yoga là một cách giảm cân nhẹ nhàng hiệu quả”

Các bài tập Yoga giảm cân là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp duy trì vóc dáng, cơ thể dẻo dai, linh hoạt và quyến rũ hơn.

Ngô Quốc Ngọc Biếu: “Không phải dẻo dai mới tập Yoga mà tập Yoga để dẻo dai”

Nếu bạn nghĩ nam giới không thể trở thành “master” trong bộ môn Yoga thì có thể bạn đã sai. Sau 5 năm gắn bó cùng Yoga (CFYC), cơ thể của anh Ngô Quốc Ngọc Biếu đã thay đổi và trở nên dẻo dai hơn rất nhiều

5 lí do nam giới nên đến lớp Yoga mỗi ngày

Theo các chuyên gia thể hình và sức khỏe: “Bên cạnh Gym nam giới nên thực sự nghiêm túc tìm hiểu và thực hành Yoga mỗi ngày vì lợi ích của bộ môn này mang lại thật sự rất kì diệu”. Cùng CFYC tìm hiểu 5 lí do nhé!