Khỏe & Đẹp

6 cách giảm cân cấp tốc chẳng cần nhịn ăn

Nỗi ám ảnh phải giảm cân cấp tốc đã khiến nhiều nàng nghĩ ngay đến việc cắt giảm khẩu phần ăn của mình, lập ra một kế hoạch khổ ải chỉ có detox và salad.

Nhưng các cô gái ơi, nhịn ăn chưa bao giờ là cách giảm cân hiệu quả nếu như cơ thể không được cung cấp năng lượng đầy đủ. Một kế hoạch giảm cân hoàn mỹ chính là kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý. Tham khảo ngay các phương pháp “thần thánh” sau để giảm cân không còn là cuộc chiến với cái dạ dày trống rỗng và cảm giác đói các nàng nhé.


Ảnh: Thebeautywonderland

Ăn các loại đậu ít nhất bốn lần mỗi tuần

Ảnh: Foodlife

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, người theo chế độ ăn ít calo nên ăn các loại đậu ít nhất bốn lần mỗi tuần. Cách ăn này sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn đáng kể so với người ăn số calo tương tự nhưng không ăn đậu. Kết quả này có thể do chất xơ và chất chống oxy hóa trong đậu giúp giảm sưng viêm dẫn tới béo phì.

Thường xuyên massage các vùng tích mỡ

Các kỹ thuật massage đặc trị có tác dụng làm mềm mô mỡ, hóa lỏng mỡ. Mỡ sẽ được đào thải qua các tuyến mồ hôi và nước tiểu. Massage cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ massage giảm béo tại các trung tâm thẩm mỹ có uy tín để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ăn nhiều rau trước bữa ăn

Ảnh: lifestyle

Ăn salad rau trước mỗi bữa ăn chính giúp bạn giảm đi rất nhiều cảm giác thèm ăn và làm bạn có giảm giác no. Lưu ý, không nên dùng kèm rau salad với phô mai, nước sốt hay kem vì đó là những loại gia vị nhiều chất béo.

Chia nhiều bữa ăn trong ngày

Không có một áp đặt nào cho việc phải ăn bao nhiêu bữa trong một ngày, nhưng các nhà nghiên cứu đã cho rằng nếu bạn chia 6 bữa ăn trong ngày thay vì 3 bữa chính như thường thấy có thể giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, đạt được mục tiêu về cân nặng và giảm cảm giác thèm ăn. Không chỉ tốt cho giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn cũng rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ưu tiên thực phẩm nhiều chất xơ

Ảnh: Crunchycreamysweet

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có cân nặng dư thừa thường rất khó giảm khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu bạn không thể giảm ăn, hãy thử đổi món thay tinh bột, giàu đạm, chất béo bằng rau quả nhiều chất xơ, ít đường và calo. Chất xơ có trong rau củ và các loại trái cân còn hỗ trợ quá trình đào thải của cơ thể, giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Luôn ngủ đủ giấc

Theo nhiều nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 8 giờ có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ đủ giấc, những người ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm có xu hướng đạt mức cân nặng cao hơn, dễ tăng cân hơn và cũng khó giảm cân hơn. Có một chế độ giờ sinh hoạt hợp lý sẽ hạn chế được việc ăn khuya và nếu bạn biết khi ngủ đủ giấc sẽ đốt chạy được 20% calo so với người thiếu ngủ thì hẳn sẽ không muốn thức khuya nữa đâu.

Không cần nhịn ăn kham khổ nữa, giờ đây chỉ cần linh hoạt áp dụng những mẹo nhỏ trên là bạn đã có thể giảm cân chẳng mệt mỏi. Đừng làm sai cách, hãy áp dụng thông minh và hợp lý, xây dựng thói quen sống lành mạnh để cuộc sống dễ dàng hơn. 

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

>>NHỊN ĂN NHƯ THẾ NÀO MỚI GIẢM ĐƯỢC CÂN?

Hoàng Linh - Hải Anh (CALIPSO)

ĐÁNH BAY 5kg mỡ thừa

CÙNG HLV TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ

  • Tặng ngay 2 buổi tập cùng HLV cá nhân chuyên nghiệp.
  • Tự do tham gia lựa chọn hơn 20 lớp Dance, Group X, Yoga.
  • Được đo chỉ số cơ thể và tư vấn thể chất hoàn tiền phí.
  • Miễn phí xông hơi, wifi.

Tin liên quan

31 lý do để có động lực đến phòng tập thể dục sau Tết

Nếu bạn vẫn còn đang suy nghĩ vì sao cần đi tập lại sau một cái Tết hết sức hoành tráng, thì đây là bài viết dành cho bạn!

3 bí quyết giúp thuyết phục "người ấy" luyện tập thể dục với bạn

Làm gì đây khi bạn nhận ra lịch trình hẹn hò, yêu đương đã chiếm hết thời gian dành cho việc tập thể dục? Bạn sẽ chọn đi đến phòng tập hay đi chơi với người yêu?

6 sai lầm nghiêm trọng trước, trong & sau khi luyện tập thể dục

Đây là những sai lầm về chế độ dinh dưỡng và luyện tập thể dục mà nhiều người đang mắc phải. Cùng kiểm tra xem bạn đã mắc phải bao nhiêu sai lầm để còn nhanh chóng khắc phục nào.

5 lý do chứng minh tập thể dục buổi tối hiệu quả hơn ban ngày

Bạn thường nghe nhiều lời khuyên rằng không nên tập thể dục vào buổi tối, vì việc tập luyện nặng nhọc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và mất ngủ?

Tránh xa 3 món này trong ngày Tết nếu không muốn công sức tập luyện thành công cốc

Tết ngoài là dịp nghỉ ngơi, mừng năm mới ra thì Tết còn là một lễ hội triền miên của những món ăn cực kỳ ngon miệng. Nhưng hãy cẩn thận tránh xa 3 món ăn này nhé các Gymer ơi!

Bật mí chế độ dinh dưỡng làm nên chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam

Bật mí chế độ dinh dưỡng của những người hùng U23 Việt Nam để nắm rõ hơn về những nỗ lực thành công của trong trận bán kết chiều 23/1/2018.

Thoát "lép" trong vòng 30 ngày để chơi Tết hoành tráng

Tập luyện hì hục thôi chưa đủ, muốn "vòng 1" thật quyến rũ để ăn Tết hoàng tráng thì phải kết hợp ăn uống để có được kết quả mỹ mãn nhất.

Thực đơn 1 tuần giảm cân cấp tốc đón giáng sinh

Mùa lễ hội đang đến gần và bạn nóng lòng có thể được diện những bộ cánh lung linh, thế nhưng kẻ gây trở ngại cho bạn lại chính là vòng eo không mấy thon thả kia.