Dinh dưỡng

6 cách giảm cân cấp tốc chẳng cần nhịn ăn

Nỗi ám ảnh phải giảm cân cấp tốc đã khiến nhiều nàng nghĩ ngay đến việc cắt giảm khẩu phần ăn của mình, lập ra một kế hoạch khổ ải chỉ có detox và salad.

Nhưng các cô gái ơi, nhịn ăn chưa bao giờ là cách giảm cân hiệu quả nếu như cơ thể không được cung cấp năng lượng đầy đủ. Một kế hoạch giảm cân hoàn mỹ chính là kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý. Tham khảo ngay các phương pháp “thần thánh” sau để giảm cân không còn là cuộc chiến với cái dạ dày trống rỗng và cảm giác đói các nàng nhé.


Ảnh: Thebeautywonderland

Ăn các loại đậu ít nhất bốn lần mỗi tuần

Ảnh: Foodlife

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, người theo chế độ ăn ít calo nên ăn các loại đậu ít nhất bốn lần mỗi tuần. Cách ăn này sẽ giúp bạn giảm cân nhiều hơn đáng kể so với người ăn số calo tương tự nhưng không ăn đậu. Kết quả này có thể do chất xơ và chất chống oxy hóa trong đậu giúp giảm sưng viêm dẫn tới béo phì.

Thường xuyên massage các vùng tích mỡ

Các kỹ thuật massage đặc trị có tác dụng làm mềm mô mỡ, hóa lỏng mỡ. Mỡ sẽ được đào thải qua các tuyến mồ hôi và nước tiểu. Massage cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ massage giảm béo tại các trung tâm thẩm mỹ có uy tín để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ăn nhiều rau trước bữa ăn

Ảnh: lifestyle

Ăn salad rau trước mỗi bữa ăn chính giúp bạn giảm đi rất nhiều cảm giác thèm ăn và làm bạn có giảm giác no. Lưu ý, không nên dùng kèm rau salad với phô mai, nước sốt hay kem vì đó là những loại gia vị nhiều chất béo.

Chia nhiều bữa ăn trong ngày

Không có một áp đặt nào cho việc phải ăn bao nhiêu bữa trong một ngày, nhưng các nhà nghiên cứu đã cho rằng nếu bạn chia 6 bữa ăn trong ngày thay vì 3 bữa chính như thường thấy có thể giúp bạn ổn định lượng đường trong máu, đạt được mục tiêu về cân nặng và giảm cảm giác thèm ăn. Không chỉ tốt cho giảm cân, việc chia nhỏ bữa ăn cũng rất tốt cho việc kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ưu tiên thực phẩm nhiều chất xơ

Ảnh: Crunchycreamysweet

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người có cân nặng dư thừa thường rất khó giảm khẩu phần ăn hàng ngày. Nếu bạn không thể giảm ăn, hãy thử đổi món thay tinh bột, giàu đạm, chất béo bằng rau quả nhiều chất xơ, ít đường và calo. Chất xơ có trong rau củ và các loại trái cân còn hỗ trợ quá trình đào thải của cơ thể, giúp quá trình giảm cân dễ dàng hơn.

Luôn ngủ đủ giấc

Theo nhiều nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 8 giờ có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ đủ giấc, những người ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm có xu hướng đạt mức cân nặng cao hơn, dễ tăng cân hơn và cũng khó giảm cân hơn. Có một chế độ giờ sinh hoạt hợp lý sẽ hạn chế được việc ăn khuya và nếu bạn biết khi ngủ đủ giấc sẽ đốt chạy được 20% calo so với người thiếu ngủ thì hẳn sẽ không muốn thức khuya nữa đâu.

Không cần nhịn ăn kham khổ nữa, giờ đây chỉ cần linh hoạt áp dụng những mẹo nhỏ trên là bạn đã có thể giảm cân chẳng mệt mỏi. Đừng làm sai cách, hãy áp dụng thông minh và hợp lý, xây dựng thói quen sống lành mạnh để cuộc sống dễ dàng hơn. 

#Move21 là chiến dịch giúp nâng cao ý thức tập luyện, xây dựng thói quen sống tốt đẹp cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA.  

  • Bạn có thể tập luyện bất cứ đâu, bất cứ bài tập nào cùng bạn bè.
  • Chụp ảnh hay quay clip lại trong quá trình tập luyện.
  • Chia sẻ hình ảnh/clip lên facebook với #MOVE21
  • Tag 3 người bạn và thách thức họ tham gia.

Tham gia #MOVE21 và nhận ngay 21 ngày hội viên VIP.

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

>>NHỊN ĂN NHƯ THẾ NÀO MỚI GIẢM ĐƯỢC CÂN?

Hoàng Linh - Hải Anh (CALIPSO)

Tin liên quan

Nhịn ăn như thế nào mới giảm được cân?

Việc nhịn ăn, cắt giảm bữa ăn trong khẩu phần ăn mỗi ngày là điều cần thiết với những ai đang theo đuổi bất kì chế độ giảm cân nào.

Gập bụng cũng chẳng có ích lợi gì nếu không làm điều này

Các nàng đang hì hục gập bụng mỗi ngày nhưng lại chẳng quan tâm đến chế độ ăn uống thì "đáy thắt lưng ong" chỉ mãi là mơ. 

Hãy "giữ mình" trước 3 thực phẩm quen thuộc này

Nguyên nhân gây tăng cân hàng đầu còn gì ngoài thói quen ăn uống vô tội vạ. Hãy biết "giữ mình" trước 3 thực phẩm quen thuộc sau trước khi kim đồng hồ trên cân xoay mãi không chịu dừng nhé!

Cứ ăn 6 món này thì có tập mệt mỏi cũng chẳng giảm được cân

Để có một thực đơn giảm cân đúng cách, cần phải hiểu rõ hàm lượng dinh dưỡng có ích trong quá trình ăn kiêng, cũng như loại bỏ một số thực phẩm ẩn chứa lượng calo khủng không thể ngờ đến.

Whey Protein và BCAA – Người tập gym cần biết

Những ai đang trong quá trình tập gym để giảm mỡ và xây dựng cơ bắp thì hẳn không còn xa lạ với hai loại thực phẩm bổ sung trên. Cùng tìm hiểu kỹ chúng là gì và hỗ trợ thế nào cho quá trình luyện tập của bạn.

Quên trà sữa đi, thử ngay 3 loại Smoothie Bowl vừa ngon vừa "xịn" này

Những tín đồ trà sữa hãy thử ngay 3 loại Smoothies Bowl vừa ngon, vừa đẹp lại cực tốt cho sức khỏe này đi. Đã đến lúc theo trend “healthy” rồi.

3 loại detox uống vào đốt mỡ giảm cân

Nước uống detox đã khá phổ biến trong việc thanh lọc cơ thể, đẹp da giữ dáng. Thay thế nước có ga gây hại bằng detox trái cây thơm ngon bổ dưỡng còn giúp đốt mỡ giảm cân, thử ngay nhé!