Yoga

5 TƯ THẾ YOGA GIÚP SĨ THANH GIỮ DÁNG GỌN ĐẸP

5 TƯ THẾ YOGA GIÚP SĨ THANH GIỮ DÁNG GỌN ĐẸP

 

Dù mới bước đầu làm thân với phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ, Sĩ Thanh đã có thể tạo dáng yoga thành thục. Yoga đem đến cho cô nhiều thứ, sự tĩnh tâm trong tâm hồn, làn da rạng rỡ, tinh thần sản khoái và vóc dáng hấp dẫn. Sau đây là 5 tư thế yoga yêu thích giúp nữ ca sĩ luôn xinh đẹp, quyến rũ mỗi ngày.

Wheel Variation (Dhanurasana)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, hai tay giơ cao. Từ từ ngả người ra sau, hai bàn tay chạm đất, lòng bàn tay xòe, hông nâng lên cao, chân mở rộng, mũi chân kiễng. Hạ thấp thân trên hơn bằng cách co tay lại, khủy tay chạm thảm. Trụ chắc cơ thể bằng đỉnh đầu và cánh tay, cằm hướng ra ngoài. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ hạ gót chân xuống thảm

Đây là tư thế tác động lên vùng cơ cánh tay, tăng cường chức năng của cổ tay, cổ chân, mông, bụng, cột sống, tuyến giáp và tuyến yên. Tư thế trên còn giúp bạn thêm năng lượng cho ngày mới, giảm trầm cảm, điều trị hen suyễn, đau lưng và loãng xương.

One Legged King Pigeon (Eka Pada  Rajakapotasana)

Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn, hai chân đặt cạnh nhau và duỗi thẳng phía trước, áp sát xương chậu xuống sàn nhà. Uốn gối chân thuận về phía trước, áp sát vào thân người.

Nghiêng  người nhẹ  sang phải, quay  chân   còn lại  ra sau, đảm bảo 2 đúi áp sát xuống sàn. Uốn cong đầu gối chân sau và nâng chân thẳng vuông góc với sàn. Cảm nhận sức nặng cơ  thể dồn lên bàn  chân  sau và đầu  gối  trước (để cân  bằng, đẩy gối  phải  của ra trước đến khi cảm thấy có lực  ở chân  hơn).

Hít vào, từ từ   nâng  tay trái lên, thở  ra và  nắm  chân trái. Đồng thời, uống cong khủy tay phải, đưa ra sau eo. Giữ  chặt bàn chân , ưỡn ngực và  hạ  đầu ra sau một  ít về phía chân  trái. Đẩy  khủy tay trái cao hướng  về  phía  trần  nhà. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Thả lỏng chân trái, đưa chân  về lại vị trí bắt đầu.

Thực  hiện  động  tác với  chân còn lại.

 

Shoulder Stand (Salamba Sarvangasana)

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái, hai tay chạm thảm lòng bàn tay úp. Giữ nguyên tư thế lưng trên thảm, nhấc 2 chân thẳng lên trời. Từ từ nâng hông lên cao sao cho hông, chân và lưng thành một đường thẳng vuông góc với thảm, giữ cổ chạm hết trên thảm, cằm rút ra sau, giữ thăng bằng cơ thể chắc bằng cổ và vai. Cảm nhận lực căng ở lưng, đùi sau và bụng. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ hạ chân chạm thảm về tư thế bắt đầu.

Đây là tư thế giúp thư giãn, tĩnh tâm, tăng cường chức năng của tuyến giáp, tuyến tiền liệt, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm mệt mỏi, điều trị hen suyễn, viêm xoang.

Monkey Pose (Hanumanasana)

Bắt đầu với tư thế ngồi xuống thảm, đặt hông thẳng, vuông góc với thảm với 1 chân đưa ra trước, bàn chân vuông góc với thảm. Chân còn lại mở rộng, đùi áp xuống mặt thảm. Cảm nhận lực căng ở đùi trong. Hai tay chắp lại, duỗi thẳng cao qua đầu. Mắt hướng về phía trước, cằm hơi đưa lên cao. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ hạ tay xuống, đưa chân sau về phía trước và trở về tư thế ban đầu.

Đây là tư thể giúp thư giãn cơ đùi, gân kheo, và bẹn, tăng cường chức năng tuần hoàn cơ thể.

Supported  Head stand Pose (Salamba Sirshasana)

Chống 2 tay lên thảm, bàn tay xòe, chạm thảm, các ngón tay hướng về phía đỉnh đầu, cánh tay vuông góc với bắp tay. Từ từ đặt đỉnh đầu xuống thảm, hạ trọng tâm cơ thể và trụ chắc xuống vùng đầu và cánh tay. Từ từ nâng hai chân lên cao, hạn khủy chân ra sau và vắt chéo chân. Cằm rơi rụt về phía sau để trụ chắc. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ ngả lưng ra sau, hạ hai chân xuống và trở lại tư thế ban đầu.

Đây là tư thế giúp giảm căng thẳng, và trầm cảm, kích thích tuyến yên, tăng cường chức năng cánh tay, chân, cột sống, phổi, cải thiện hệ tiêu hóa. Điều trị bệnh hen suyễn, mất ngủ, viêm xoang.

Thực hiện: Mia Trần

Model: Sĩ Thanh

HLV Yoga: Prasat

Photo: Lê Tâm – CA Studio

Trang phục: Nike

Tin liên quan

 BÍ QUYẾT CHO THÂN HÌNH NÓNG BỎNG VỚI 2 TƯ THẾ YOGA SAU

Yoga chính là bí quyết của rất nhiều ngôi sao quốc tế cũng như Việt Nam

Giữ cân, đẹp dáng với động tác vòng Chào Mặt Trời

Vòng Chào Mặt Trời (Sun salutations)  khi được thực hiện với tốc độ nhanh có thể coi là một trong những bài tập tim mạch hiệu quả và tốt cho việc  giữ dáng - giảm cân cho các quý cô.

Dàn sao luyện tập Yoga đẹp mắt trước thềm Celebrity Yogathon

Chuẩn bị cho sự kiện Celebrity Yogathon  đặc biệt này Phương Trinh Jolie, cùng cặp đôi Tim & Quỳnh Anh đã có những khoảng thời gian tâp luyện rất tích cực để có những màn trình diễn “mãn nhãn” nhất gửi đến khán giả.

Đàm Minh Ngọc: “Yoga là một cách giảm cân nhẹ nhàng hiệu quả”

Ấn tượng đầu tiên của CFYC về chị Minh Ngọc là một người phụ nữ có vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn với làn da sáng trắng hồng hào.

Ngô Quốc Ngọc Biếu: “Không phải dẻo dai mới tập Yoga mà tập Yoga để dẻo dai”

Nếu bạn nghĩ nam giới không thể trở thành “master” trong bộ môn Yoga thì có thể bạn đã sai. Sau 5 năm gắn bó cùng Yoga (CFYC), cơ thể của anh Ngô Quốc Ngọc Biếu đã thay đổi và trở nên dẻo dai hơn rất nhiều

5 lí do nam giới nên đến lớp Yoga mỗi ngày

Theo các chuyên gia thể hình và sức khỏe: “Bên cạnh Gym nam giới nên thực sự nghiêm túc tìm hiểu và thực hành Yoga mỗi ngày vì lợi ích của bộ môn này mang lại thật sự rất kì diệu”. Cùng CFYC tìm hiểu 5 lí do nhé!

Bí quyết đáy thắt lưng ong cùng Yoga của Ngân Mona

Sở hữu gương mặt đẹp hút hồn như Hoa hậu cùng số đo hình thể chuẩn 88-59-90. Ít ai biết rằng, bí quyết giữ vóc dáng của cô gái xinh đẹp này lại vô cùng đơn giản:

Phương Trinh Jolie: “Tập Yoga chẳng khác nào một cuộc chạy nước rút”

Phương Trinh Jolie không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga vì những dự án ảnh được chụp công phu cùng với các động