Yoga

5 TƯ THẾ YOGA GIÚP SĨ THANH GIỮ DÁNG GỌN ĐẸP

5 TƯ THẾ YOGA GIÚP SĨ THANH GIỮ DÁNG GỌN ĐẸP

 

Dù mới bước đầu làm thân với phương pháp luyện tâm và luyện thân cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ, Sĩ Thanh đã có thể tạo dáng yoga thành thục. Yoga đem đến cho cô nhiều thứ, sự tĩnh tâm trong tâm hồn, làn da rạng rỡ, tinh thần sản khoái và vóc dáng hấp dẫn. Sau đây là 5 tư thế yoga yêu thích giúp nữ ca sĩ luôn xinh đẹp, quyến rũ mỗi ngày.

Wheel Variation (Dhanurasana)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, hai tay giơ cao. Từ từ ngả người ra sau, hai bàn tay chạm đất, lòng bàn tay xòe, hông nâng lên cao, chân mở rộng, mũi chân kiễng. Hạ thấp thân trên hơn bằng cách co tay lại, khủy tay chạm thảm. Trụ chắc cơ thể bằng đỉnh đầu và cánh tay, cằm hướng ra ngoài. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ hạ gót chân xuống thảm

Đây là tư thế tác động lên vùng cơ cánh tay, tăng cường chức năng của cổ tay, cổ chân, mông, bụng, cột sống, tuyến giáp và tuyến yên. Tư thế trên còn giúp bạn thêm năng lượng cho ngày mới, giảm trầm cảm, điều trị hen suyễn, đau lưng và loãng xương.

One Legged King Pigeon (Eka Pada  Rajakapotasana)

Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn, hai chân đặt cạnh nhau và duỗi thẳng phía trước, áp sát xương chậu xuống sàn nhà. Uốn gối chân thuận về phía trước, áp sát vào thân người.

Nghiêng  người nhẹ  sang phải, quay  chân   còn lại  ra sau, đảm bảo 2 đúi áp sát xuống sàn. Uốn cong đầu gối chân sau và nâng chân thẳng vuông góc với sàn. Cảm nhận sức nặng cơ  thể dồn lên bàn  chân  sau và đầu  gối  trước (để cân  bằng, đẩy gối  phải  của ra trước đến khi cảm thấy có lực  ở chân  hơn).

Hít vào, từ từ   nâng  tay trái lên, thở  ra và  nắm  chân trái. Đồng thời, uống cong khủy tay phải, đưa ra sau eo. Giữ  chặt bàn chân , ưỡn ngực và  hạ  đầu ra sau một  ít về phía chân  trái. Đẩy  khủy tay trái cao hướng  về  phía  trần  nhà. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Thả lỏng chân trái, đưa chân  về lại vị trí bắt đầu.

Thực  hiện  động  tác với  chân còn lại.

 

Shoulder Stand (Salamba Sarvangasana)

Bắt đầu với tư thế nằm ngửa thoải mái, hai tay chạm thảm lòng bàn tay úp. Giữ nguyên tư thế lưng trên thảm, nhấc 2 chân thẳng lên trời. Từ từ nâng hông lên cao sao cho hông, chân và lưng thành một đường thẳng vuông góc với thảm, giữ cổ chạm hết trên thảm, cằm rút ra sau, giữ thăng bằng cơ thể chắc bằng cổ và vai. Cảm nhận lực căng ở lưng, đùi sau và bụng. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ hạ chân chạm thảm về tư thế bắt đầu.

Đây là tư thế giúp thư giãn, tĩnh tâm, tăng cường chức năng của tuyến giáp, tuyến tiền liệt, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp giảm mệt mỏi, điều trị hen suyễn, viêm xoang.

Monkey Pose (Hanumanasana)

Bắt đầu với tư thế ngồi xuống thảm, đặt hông thẳng, vuông góc với thảm với 1 chân đưa ra trước, bàn chân vuông góc với thảm. Chân còn lại mở rộng, đùi áp xuống mặt thảm. Cảm nhận lực căng ở đùi trong. Hai tay chắp lại, duỗi thẳng cao qua đầu. Mắt hướng về phía trước, cằm hơi đưa lên cao. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ hạ tay xuống, đưa chân sau về phía trước và trở về tư thế ban đầu.

Đây là tư thể giúp thư giãn cơ đùi, gân kheo, và bẹn, tăng cường chức năng tuần hoàn cơ thể.

Supported  Head stand Pose (Salamba Sirshasana)

Chống 2 tay lên thảm, bàn tay xòe, chạm thảm, các ngón tay hướng về phía đỉnh đầu, cánh tay vuông góc với bắp tay. Từ từ đặt đỉnh đầu xuống thảm, hạ trọng tâm cơ thể và trụ chắc xuống vùng đầu và cánh tay. Từ từ nâng hai chân lên cao, hạn khủy chân ra sau và vắt chéo chân. Cằm rơi rụt về phía sau để trụ chắc. Giữ từ 15-20 nhịp thở. Từ từ ngả lưng ra sau, hạ hai chân xuống và trở lại tư thế ban đầu.

Đây là tư thế giúp giảm căng thẳng, và trầm cảm, kích thích tuyến yên, tăng cường chức năng cánh tay, chân, cột sống, phổi, cải thiện hệ tiêu hóa. Điều trị bệnh hen suyễn, mất ngủ, viêm xoang.

Thực hiện: Mia Trần

Model: Sĩ Thanh

HLV Yoga: Prasat

Photo: Lê Tâm – CA Studio

Trang phục: Nike

Tin liên quan

CÁC TƯ THẾ YOGA GIÚP BẠN CÓ VÒNG 1 SĂN CHẮC

Cải thiện số đo ba vòng luôn là khao khát thầm kín nhưng rất mãnh liệt của các chị em. Nhất là vòng 1, chẳng ai lại không muốn mình có một khuôn ngực đầy đặn và nở nang, quyến rũ

Đánh thức năng lượng trong bạn với bộ bài tập Yoga buổi sáng

Hãy cùng đánh thức nguồn năng lượng đang ngủ quên trong bạn cùng bộ 4 tư thế Yoga sau đây cùng California Fitness and Yoga.

Tư thế yoga “gác chân lên tường”: Xoá tan mệt mỏi, căng thẳng sau 5 phút

Với vài phút gác chân lên tường vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, cơ thể của bạn sẽ được thư giãn và phục hồi sinh lực một cách vô cùng hiệu quả.

Tìm hiểu tất cả lớp học Yoga tại California Fitness & Yoga

Bối rối trước những định nghĩa về Yoga? Không biết nên học Yoga từ lớp nào? Hãy đọc bài viết sau để biết các thông tin về các lớp Yoga 

Bài tập Yoga giúp đùi thon dáng gọn bất ngờ

Bạn đã sẵn sàng nâng tầm bản thân với những tư thế Yoga hoàn hảo cho cơ bụng cùng California Fitness and Yoga chưa?

Eo thon bụng phẳng với 4 tư thế Yoga đơn giản tại nhà

Không chỉ giúp bạn cải thiện tư thế, chống nhức mỏi mà còn sở hữu eo thon bụng phẳng ngay tại nhà.

Bạn được gì khi kiên trì tập yoga 2 năm?

Kiểm soát cân nặng, duy trì hệ cơ xương cứng cáp, hệ miễn dịch vững chắc là những lợi ích bạn sẽ đạt được khi kiên trì tập yoga hai năm.   

4 tư thế yoga đơn giản giúp teen tăng chiều cao mỗi ngày

Không quá khó khăn để có thể đạt được chiều cao đang mơ ước 1m7 nếu bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lí và tập luyện đúng cách mỗi ngày.