Dinh dưỡng

5 món ăn vặt ngon đảo điên không gây tăng cân

Đăng tải vào ngày 12/10/2016

Quyết tâm giảm cân, nói không với đồ béo, cắt giảm lượng đường trong khẩu phần ăn. Vậy mà mỗi khi đến xế chiều hay về đêm bụng lại kêu réo. Làm sao để có thể vượt qua được thèm ăn vặt khủng khiếp đó? 5 món ăn đơn giản, dễ kiếm, thậm chí là có ngay trong tủ lạnh bạn ăn thỏa thích mà chẳng sợ tăng cân.

7 NGUYÊN TẮC CẦN BIẾT KHI TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN

6 NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN

BÍ QUYẾT ĂN UỐNG TRƯỚC/SAU KHI TẬP CHO NGƯỜI GIẢM CÂN

BẬT MÍ PHƯƠNG PHÁP GIẢM 10KG TRONG 2 THÁNG CHỈ NHỜ ĂN CHUỐI

GIẢM VÈO 5KG TRONG 2 TUẦN VỚI CHẾ ĐỘ DAS DIET

Rong biển sấy

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn bao nhiêu cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ. Nắm bắt được nhu cầu này, rất nhiều cửa hàng đã cho ra nhiều loại rong biển tẩm ướp gia vị. Cần hạn chế tối các loại thực phẩm nhiều gia vị, chất béo trong suốt quá trình giảm cân.

Cà chua bi dầm

Những ai chỉ thích ăn món gì nhai cho vui miệng mà không nạp nhiều kalo thì cà chua bi là một gợi ý không tồi. Chỉ cần cắt nhỏ cà chua đựng trong chén. Bạn có thể ăn nửa bát con cà chua bi mà chỉ có dưới 50kalo. Dồi dào vitamin C, cà chua bi còn cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Cộng với một số lượng lớn chất xơ, vitamin A và một ít folate, cà chua bi là món ăn được coi là nhiều dinh dưỡng.

Quá tuyệt khi vừa xem phim vừa ăn cà chua dầm vào buổi tối.

Thịt gà tây sấy khô

Thịt gà tây sấy khô là món ăn vặt hữu hiệu nhất nhưng không gây tăng cân, bạn có thể ăn thịt gà tây lúc nào bạn muốn, có thể nửa đêm mà không lo tăng cân vì hàm lượng calo trong món này rất thấp không thể làm bạn lên cân được.

Có rất nhiều sự lựa chọn sáng suốt cho bạn, tất cả đều có thể giảm cân mà vẫn no chống lại cảm giác thèm ăn. Bạn có thể thay đổi món này, món kia mỗi ngày để có thể thưởng thức đủ các hương vị của món ăn.

Khoai lang luộc

Khoai lang luộc chứa nhiều tinh bột, caxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sự đàn hồi của làn da. Với những ai đang theo đuổi chế độ giảm cân thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên cắt giảm lượng đường nạp vào cơ thể. Loại củ này không chứa chất béo và cholesterol, ngăn ngừa quá trình chuyển hoá đường trong thức ăn thành mỡ và chất béo trong cơ thể. Ăn khoai lang trước bữa ăn sẽ tạo cảm giác no bụng, vì thế sẽ giảm được lượng thức ăn hấp thụ trong bữa ăn chính. Mỗi đêm một củ khoai lang luộc trong vòng 30 ngày sẽ giúp cơ thể giảm nhanh từ 5-7 kg mà bạn không tốn một giọt mồ hôi nào.

3 cách chế biến món ăn vặt cực ngon từ khoai tây

Sữa chua không đường cùng trái cây tươi

Ngoài sữa tươi nóng không đường thì sữa chua ít béo, không đường cũng giúp chị em phụ nữ lấy lại vòng eo thon gọn và làn da tươi tắn. Trong sữa chua không đường chỉ chứa khoảng 100-120 kcalo, nhưng chứa tới 13-15g protein và nhiều canxi, vi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, vừa cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời, vừa làm đầy dạ dày nhanh và thúc đẩy tiêu hao năng lượng.

1 cốc hoa quả dầm cùng sữa chua không đường không những giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho làn da nữa.

Pyn Trần

Theo Livinghealthy.com

Tin liên quan

15 loại thực phẩm giúp hệ miễn dịch tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch bệnh

Các món ăn chứa ít hàm lượng cholesterol mà bạn cần biết

Những cách uống cà phê để thêm nhiều vitamin và chống oxy hóa

Không phải cam hay chanh, đây mới là những “vị vua” cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể

05 Loại salad giúp giảm cân thành công

Những sai lầm thường gặp trong chế độ ăn giảm cân đang gây bão mạng xã hội "Eat Clean" (Phần 2)