Khỏe & Đẹp

5 lợi ích khiến bạn không thể bỏ qua môn Muay Thái

Không chỉ là một môn võ để tự vệ, Muay Thái còn có những giá trị về sức khỏe và tinh thần vô cùng đặc biệt. Với 5 lợi ích dưới đây, bạn sẽ học được cách sử dụng Muay Thái một cách hiệu quả hơn.

1. Tăng cường sự hoạt động của tim mạch

Muay Thái cung cấp điều kiện hoàn thiện tim mạch nhiều hơn các môn thể thao khác bởi vì đây là sự kết hợp của cả Aerobic và Anaerobic. Aerobic (hô hấp hiếu khí) là quá trình sản sinh năng lượng khi có đầy đủ oxy. Anaerobic (hô hấp kỵ khí) là quá trình sản sinh năng lượng khi không có đủ oxy. Chính vì vậy, cả quá trình tập luyện của Muay Thái luôn tập trung rất nhiều cho hệ thống tim phổi của bạn. Với việc luyện tập thường xuyên thì cơ thể sẽ thích nghi với những yêu cầu của môn này và giúp cho hệ hô hấp được cải thiện tối đa.  

2. Tăng sức mạnh cho chân

Ảnh: CFYC

Các động tác đá, lôi gối luôn đóng một vai trò rất lớn trong việc luyện tập Muay Thái. Đặc biệt, bộ môn này còn đòi hỏi những cú đá vòng phức tạp, cần có sự dẻo dai và săn chắc của chân. Vì vậy, thông qua các cú đá, các bước di chuyển, Muay Thái giúp cho các cơ chân, khớp chân được dẻo dai và khỏe hơn. Cơ thể sẽ hấp thu được những lời ích từ những cú đá mà Muay Thái mang lại. Sau cùng, chính sự rèn luyện này sẽ giúp tăng sự bền bỉ cơ bắp giúp ta chiến thắng nhiều thử thách.

3. Sức mạnh cốt lõi được nâng cao

Ảnh: CFYC

Nhiều người nghĩ sức mạnh cốt lõi sẽ được tập trung ở vùng bụng. Nhưng thật ra nó là tất cả mọi bộ phận nằm trên thân của bạn. Về bản chất, di chuyển liên tục và luân phiên của Muay Thái giúp bạn rèn được sức mạnh cốt lõi của bạn một cách hoàn hảo. Các cú đấm lên cơ thể cũng giúp giải phóng năng lượng và rèn luyện được khả năng chịu đựng. Qua Muay Thái, ta có được sự rèn luyện toàn diện cần thiết từ tấn công đến phòng thủ, giúp người tập phát triển vững chắc.

4.Tăng tính linh động của hông

Các động tác đá chân, di chuyển nhanh, lên gối đều phục vụ cho việc tăng sức mạnh của hông. Chỉ cần hông khỏe là bạn đã có thể hạn chế rất nhiều rắc rối về đau nhức của cơ thể sau này. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ là sau khi tập Muay Thái xong thì nên làm động tác giãn cơ và thực hiện foam rolling (một dạng của căng cơ hông). Đồng thời bạn cũng có thể massage thư giãn thêm để có một ngày tập tuyệt vời.

5. Chiến thắng stress ngay trên sàn tập

Ảnh: Muaythaimaster

Trong cuộc sống hiện đại, việc bạn tích tụ quá nhiều tiêu cực, mệt mỏi và stress hằng ngày cũng là điều dễ hiểu. Cách duy nhất để cuộc sống tốt đẹp hơn là chúng ta phải giải tỏa được và đối diện được với những thử thách đó. Vì thế, Muay Thái với tính chiến đấu cao, sẽ đem đến cho chúng ta cơ hội giải tỏa stress rất tốt.

Trên sàn tập, bạn sẽ không có thời gian để nghĩ lung tung mà thay vào đó là tập trung chiến đấu. Đồng thời, với sự động viên từ những HLV, việc tập luyện của bạn sẽ không chỉ đơn thuần là rèn luyện thể chất mà còn là củng cố sức mạnh của tinh thần.  Bạn sẽ không còn tích tụ những mệt mỏi mà thay vào đó là tích trữ nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục tiến lên trong cuộc sống.

Với khởi điểm là một môn võ chiến đấu, ngày nay, Muay Thái đã trở thành một môn thể thao thân thuộc với nhiều người. Sắp tới đây vào ngày 18/3/2017, Muay Fight Night (diễn ra tại GEM Center) sẽ là cơ hội để các tín đồ của bộ môn này tại Vtệt Nam có thể được gặp mặt, giao lưu và theo dõi những phần trình diễn lôi cuốn và máu lửa nhất. Với tinh thần rèn luyện bản thân và chiến thắng mọi thử thách, sự kiện Muay Fight Night 2017 sẽ là nơi những học viên của CFYC được bước lên sàn đấu. Với những kinh nghiệm có được từ các lớp đào tạo Kickfit, chắc chắn chúng ta sẽ có được những màn trình diễn tuyệt vời từ những nhân vật đặc biệt này.

Diệp Khoa (Calipso)

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?