Yoga

5 khó khăn khi tập yoga ở nhà mà bạn thường mắc phải

Tự tập yoga ở nhà hiện đang được rất nhiều các bạn lựa chọn vì những lợi ích mà nó mang lại cũng như sự tiện lợi khi tự luyện tập. Tuy nhiên, khi tự luyện tập yoga ở nhà có thể mắc phải khá nhiều khó khăn. Hãy cùng California Fitness điểm qua 5 khó khăn mà người tập hay mắc phải và cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé!

Description: https://lh5.googleusercontent.com/t7AU3JCB9YbgSJcqsCWl357stAVRv90MdJ2EsblHD8Zxt3YfKSurMOuaEw_T3wpzx296ui62b6DTzOrf3oVb36_CduNZ7C8csUkbOfH416h3Jio3__Bg04d8pty30Z26Z4OTdzeR
Tập yoga ở nhà rất dễ gặp phải những khó khăn
(Nguồn: Internet)

5 khó khăn mà người tập yoga tại nhà thường mắc phải và cách khắc phục 

#1 Động tác đơn giản nhưng rất dễ sai 

Nếu là một người chưa biết gì về yoga, bạn có thể bắt đầu thực hiện tập yoga ở nhà với những động tác cơ bản và đơn giản. Tuy nhiên, việc thực hiện này sẽ diễn ra khá cảm tính vì bạn không biết như thế nào là đúng là sai. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy vất vả và phải mất nhiều thời gian, nếu tập những động tác có sức còn có thể dẫn đến những tổn thương không đáng có.

Cách khắc phục: Bạn có thể nhờ một người am hiểu bộ môn yoga này hướng dẫn những yếu tố cơ bản để có thể tập yoga ở nhà hiệu quả hơn. Hoặc bạn có thể sắm cho mình một chiếc gương và tự điều chỉnh động tác của mình cho phù hợp. 

Description: https://lh4.googleusercontent.com/7vxdr_t3IklaPj9q2IomuIIz3D-8Pc--TvDqDXJkjtzs44CTJg4JTHHy7ZkjMw8t8wbvfq3JIdTDtUTjQtaskWaJOCtyPBH0sQ56n3qWpDVuSy-zvWYTeB76p7IlPiHeSVIwRq0w
Tập yoga ở nhà rất dễ sai động tác dù là động tác cơ bản 
(Nguồn: Internet)

#2. Không thể tự sửa dáng tập

Đa phần những người mới tập yoga đều cần phải có người hỗ trợ để thực hiện các tư thế uốn cong người. Chính vì vậy, khi  tập yoga ở nhà một mình, các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tự sửa dáng tập cho bản thân vì không thể tự nhìn xem mình đã làm đúng hay chưa.

Cách khắc phục: Trước khi tập luyện cần phải xem kỹ các video bài hướng dẫn để tránh sai sót. Bên cạnh đó, để kịp thời chỉnh sửa các tư thế, các bạn có thể quay phim lại quá trình khi tự tập tại nhà. Rủ thêm bạn bè, người thân để cùng nhau hỗ trợ cũng không phải là ý tưởng tồi. 

Description: https://lh6.googleusercontent.com/UypBHMcWta-8V0NA5gqTUXhQyY7-i36xgipnoCNCSw_p06bJ8RhQKnoJcH2Uf-E0SOk53ok6RPKL-9qVgeCQqI4uAPMziJ3IrL0kwTB2CU2BsNslMBizzi0S5H-5c7xCWVQciUGW
Rất khó khăn để sửa dáng khi tập yoga ở nhà
(Nguồn: Internet)

#3. Trở về tư thế nghỉ quá sớm

Việc nghỉ quá sớm là do người tập chưa thích nghi được với cường độ luyện tập và sự kéo giãn các cơ. Nếu tập luyện một mình tại nhà và gặp động tác khó, các bạn rất khó để kéo giữ tư thế đúng trong một khoảng thời gian dài. Điều này sẽ khiến việc luyện tập của bạn trở nên "công dã tràng".

Cách khắc phục: Khi tập yoga ở nhà , các bạn có thể sử dụng đồng hồ tính giờ để chuẩn thời gian giữ các tư thế hơn. Đồng thời, tăng dần thời gian giữ các tư thế và giảm dần thời gian nghỉ sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả tập luyện rất nhiều.

Description: https://lh5.googleusercontent.com/76381GfP_899imKtrNry0YmiQ29-2CdTzPxa16ExXMtK8RjRnFS0nhXQ3Vr_ZAUQpIB6h6RZANBvopvSzoY3RUajofPQl-VsiTGni2vWCixrokOHFFd62tDZmWQzhboS-kSxw0hB
Trở về tư thế quá nhanh làm các bài tập yoga ở nhà không đạt được hiệu quả tối đa
(Nguồn: Internet)

#4. Không có động lực

Yoga là bộ môn đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại, muốn gặt được kết “trái ngọt” thì các bạn cần phải luyện tập đều đặn. Khi tập yoga ở nhà một mình rất dễ gặp tình trạng  luyện tập không đều hoặc bỏ cuộc giữa chừng. Điều này xảy ra do các bạn chưa có động lực luyện tập và bị sự lười biếng lấn át.

Cách khắc phục: Đặt ra cho bản thân một mục tiêu rõ ràng và lên kế hoạch cụ thể để tập luyện. Ngoài ra, để tăng thêm động lực khi tập luyện yoga tại nhà, các bạn có thể rủ thêm bạn bè cùng mục tiêu để tăng thêm động lực.

#5. Tập luyện không đều   

Tự tập yoga ở nhà có ưu điểm là bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp thời gian. Tuy nhiên, chính vì chủ động nên rất dễ xảy ra tình trạng “chây lười” và trì hoãn việc luyện tập. Và việc luyện tập không đều đặn sẽ dễ khiến bạn cảm thấy chán nản, không mang lại hiệu quả luyện tập như ý muốn.

Cách khắc phục: Để tránh tình trạng trì hoãn khi tập yoga ở nhà, các bạn cần phải biết sắp xếp thời gian hợp lý. Tự lên kế hoạch luyện tập và bắt buộc bản thân phải kiên trì chăm chỉ tới cùng. 

Description: https://lh4.googleusercontent.com/nysFE9wVoAXQJsQShmgQkqH94jI2DPY2kK17Qmk2OKib_rm12X1LZ-KOCzp9HzQ4Avt9-VezHLBsRHUb0DD0xw_iIaFjak9aRtTwyI03XJn3xML-X5KxeQTLlbgWFjglQzH9Vl2_
Tập luyện không đều sẽ dẫn đến việc chán nản với việc tập yoga ở nhà
(Nguồn: Internet)

Luyện tập yoga hăng hái, hiệu quả cùng California Fitness:

Tự luyện tập yoga ở nhà tưởng chừng như là điều đơn giản nhưng lại còn rất nhiều hạn chế. Thấu hiểu được nhu cầu luyện tập và rèn luyện thể hình, California Fitness hi vọng có thể trở thành một phần động lực cho bạn. Với hơn 50 lớp học cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những lớp học chuẩn về Yoga. Hiện tại, California Fitness có khá nhiều lớp học đa dạng dành riêng cho bộ môn Yoga như: 

HOT YOGA 

Giúp giảm cân nhanh chóng, giảm tê cứng, đau và căng thẳng. Bạn sẽ thấy sự khác biệt về trọng lượng cơ thể, năng lượng, sự cải thiện về sức khỏe sau khi tham gia 3-4 lớp mỗi tuần. Ngoài những buổi tập trên lớp các bạn còn có thể tự tập yoga ở nhà để tăng hiệu quả.

YOGA COMBAT    

Lớp học tuyệt vời tại California dành cho người thích luyện tim mạch & Yoga. Một lớp học kết hợp các thế võ khác nhau với Yoga tạo thành 1 bài tập luyện tim mạch tuyệt vời với nhiều thử thách.

GENTLE YOGA     

Một lớp học dành cho người mới bắt đầu, giúp căng cơ và tăng sức bền. Lớp học gồm những tư thế Yoga cơ bản dành kết hợp thành chuỗi các động tác. Ngoài những giờ tập trên lớp, các bạn có thể tự tập yoga ở nhà để cơ thể nhanh chóng làm quen với bộ môn này.

YOGA TRỊ LIỆU     

Đây là một phương pháp trị liệu bằng Yoga thích hợp cho mọi trình độ. Đặc biệt là những người bị chấn thương thể thao hoặc các vấn đề sức khỏe như căng thẳng, cao huyết áp, đau cổ - lưng, hen suyễn, rối loạn dạ dày, táo bón, ...

VINYASA     

Một chuỗi các bài tập tăng cường năng lượng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội thử thách trong quá trình tập Yoga. Các huấn luyện viên sẽ giúp bạn đốt cháy năng lượng nhiều hơn chỉ trong 2 giờ tập luyện.  Tập yoga ở nhà sau những lớp học là một phương pháp rất hiệu quả để các bạn nhanh chóng thích nghi với cường độ bài tập.

Description: https://lh6.googleusercontent.com/pTu7Gz54RlYOdRw_WYM-Pw-DGCuXY915S4uH5jS3G_cRrBgac106EBkGFsp6JPflaZZO9zShk01zmHcYvUeoJDb6i6rXq7Ei2R7_FZqnjgaCio2qQKsJbZ3nb-l986WLEc09D9DP
Thay vì tự tập yoga ở nhà hãy trải nghiệm thử các lớp yoga chuyên nghiệp tại California Fitness
(Nguồn:California Fitness)

Trên đây là một số khó khăn khi tập yoga ở nhà mà các bạn hay mắc phải và cách khắc phục chúng. Tại California Fitness chúng tôi còn rất nhiều các lớp học thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Với các huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng phòng tập hiện đại đẳng cấp, chúng tôi tự tin phục vụ mọi nhu cầu tập luyện của k

hách hàng. Nếu muốn đăng ký hoặc tìm hiểu thêm thông tin về các lớp Yoga, hãy liên hệ tới hotline 1800.6995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé! 

Tin liên quan

Giải phóng hình thể với 10 bài tập yoga cho người mới bắt đầu

Top 7 tư thế yoga cực khó được vạn người mê     

Bật mí 6 tác dụng của tập yoga không phải ai cũng biết 

5 tiêu chí "bất di bất dịch" khi luyện tập yoga nâng cao 

"Mẹ xinh con khỏe" với 6 bài tập Yoga bầu

Tìm hiểu ngay 3 bài tập yoga cơ bản giúp giảm đau xương khớp