Khỏe & Đẹp

5 Ghi Nhớ Quan Trọng Khi Đến Phòng Tập Mùa Hè

 

Đến phòng tập vào những ngày oi bức không chỉ là liệu pháp tránh nóng hữu hiệu, mà còn đem lại cho bạn vóc dáng săn chắc thon thả. Hãy cùng điểm qua 5 điều làm khi đến phòng tập để đạt kết quả mỹ mãn

Bổ sung thêm nước

Để giữ cân bằng lượng nước vào hè, nên uống 500-600ml nước trước khi luyện tập từ 2-3h. Trước và sau khi tập không quá 30 phút nên uống một cốc nước đầy. Khi luyện tập, cứ cách từ 20-30 phút nên uống một cốc nước. Các chuyên gia tại Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California khuyên rằng vào những mùa nắng nóng, bạn nên tiếp đủ cho cơ thể 2,5-3 lít nước mỗi ngày để giúp ổn định và cân bằng lượng ion trong cơ thể trong quá trình luyện tập.

Nạp thêm năng lượng với trái cây

Trái cây tự nhiên chứa đựng 80% lượng nước nên những loại quả như nho, dưa hấu, dưa gang không những giúp xua tan cái nóng mùa hè mà còn bổ sung lượng nước tự nhiên đáng kể cho quá trình tập luyện. Những lựa chọn không kém phần hấp dẫn khác là ướp lạnh chúng, hoặc xay sinh tố, dùng kèm với sữa chua để kích thích hệ tiêu hoá và có được làn da mịn màng.

các bài tập chân giúp giảm cân

Các bài tập với chân luôn đạt hiệu quả cao hơn để giảm cân

Chú trọng bài tập cho chân

Khi đến phòng tập, hãy ưu ái hơn cho những bài tập với đôi chân của mình, vì cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn khi bộ phận này hoạt động, điều này thực sự tốt cho cả những người hướng đến việc tăng cơ lẫn giảm mỡ. Và chắc chắn rằng một chế độ dinh dưỡng giàu đạm và chất xơ, cùng những giấc ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày mới thật sự đầy đủ cho hành trình vươn đến thân hình lý tưởng.

Đừng quên rủ thêm bạn bè

Hiện nay, PTX2 đang là xu hướng làm điên đảo các phòng tập trong nước và trên thế giới. Đây là hình thức tập nhóm từ 3 - 5 người, được huấn luyện viên hướng dẫn tập cùng các dụng cụ chuyên biệt, do Trung tâm Thể dục thể hình và Yoga California triển khai trong năm nay. Với chi phí thấp hơn so với tập cùng huấn luyện viên cá nhân, cùng giáo trình được biên soạn bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, chương trình được chứng minh đem lại hiệu quả tập cao hơn so với các hình thức tập luyện thông thường.

Tập thông minh hơn thay vì nhiều hơn

Các bài tập HIIT tăng hiệu gấp đôi

Chú trọng hơn vào các bài tập HIIT sẽ đem lại hiệu quả gấp bội

Nếu đến phòng tập chỉ đơn giản để lên máy chạy bộ mọi lúc, hay lúc nào cũng đến các lớp tập chung mà không có bất kỳ sự cải tiến nào sẽ là một sai lầm to lớn cho những ai muốn hạ quyết tâm giảm cân nhanh chóng. Những bài tập luân phiên cường độ cao (HIIT) được các HLV khuyến khích tập để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất bởi 15 phút tập HIIT bằng 60 phút chạy bộ mỗi ngày.

Matthew Trần

Chuyên gia tư vấn: Al Morgan - California Fitness & Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn - CA Studio

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?