Yoga

5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay

Xu hướng tập yoga tại nhà hay công sở với các bài tập yoga cho người mới tập được lựa chọn nhiều. Các bài tập này thường bao gồm các động tác yoga cơ bản đơn giản, không yêu cầu kỹ thuật cao và dễ dàng luyện tập ở bất cứ đâu. Tại bài viết sau đây California Fitness & Yoga sẽ cung cấp 5 bài tập yoga cho người mới tập bạn có thể thử ngay.

5 bài tập yoga cho người mới tập

Tư thế chiến binh

Tư thế chiến binh là một trong 5 bài tập yoga cho người mới tập mà hầu như ai cũng có thể thực hiện được. Bài tập này bao gồm các động tác đơn giản tác động lực đến phần lưng, hông, đùi và vai gáy. 

bài tập yoga cho người mới tậpBài tập yoga cho người mới tập - Tư thế chiến binh
(Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Cách thực hiện bài tập yoga cho người mới tập này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng với hai chân cách nhau 1m, bàn chân phải hướng về phía trước, chân trái hướng về phía chân phải. 
  • Hai tay đặt bên hông, vai thư giãn, từ từ duỗi hai tay qua hai bên ngang bằng vai, lòng bàn tay sấp. 
  • Gối phải cong lên tạo thành góc 90 độ, chân trái thẳng hàng, đầu ngước lên nhìn về phía tay phải. Để nguyên tư thế trong vòng 1 phút.
  • Trở về tư thế chuẩn bị sau đó lặp lại động tác ở bên còn lại.

Tư thế tam giác

Trong các bài tập yoga cho người mới tập không thể thiếu chính là tư thế tam giác. Bài tập này đơn giản mang đến hiệu quả thư giãn phần hông, lưng và chân hiệu quả. 

bài tập yoga cho người mới tậpBài tập yoga cho người mới tập - Tư thế tam giác
(Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga cho người mới tập tư thế tam giác như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng người, dang chân sang hai bên, sau đó nghiêng người về phía chân trái. 
  • Hai bàn chân đứng cách nhau 90cm, ngón chân phải tạo thành góc vuông, chân trái tạo thành góc 45 độ.
  • Kéo tay trái chạm xuống chân trái hoặc sàn tập, tay phải duỗi thẳng hướng phía trần nhà, đầu ngước lên nhìn tay phải, để nguyên tư thế trong vòng 5 nhịp thở. 
  • Trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác ở bên còn lại.

Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu là một trong những bài tập yoga cho người mới tập mà bạn không nên bỏ qua. Bài tập này giúp tăng sức mạnh và độ dẻo dai cho lưng hông, giảm đau cột sống và cổ. 

bài tập yoga cho người mới tậpBài tập yoga cho người mới tập - Tư thế cây cầu
(N
guồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Cách thực hiện bài tập yoga cho người mới tập này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa trên thảm tập, cột sống, đùi và ngực duỗi ra, hai gối cong lên 90 độ, hai cánh tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp.
  • Thở ra, hai bàn chân ép xuống thảm tập. Nâng hông lên, ép chặt hai cẳng tay xuống sàn, lòng bàn tay nắm chặt.
  • Nâng hông cao đến khi đùi song song với mặt sàn, ngực kéo về phía cằm, để nguyên tư thế trong vòng 1 phút. 
  • Trở lại tư thế chuẩn bị lặp lại động tác từ 20 đến 30 lần.

Tư thế đứa trẻ

Tư thế đứa trẻ là bài tập yoga cho người mới tập vô cùng đơn giản phù hợp với mọi đối tượng. Bài tập này giúp tăng cường lưu thông máu cho cơ thể hỗ trợ tiêu hóa và xương cột sống. 

Bài tập yoga cho người mới tậpBài tập yoga cho người mới tập - Tư thế đứa trẻ
(Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga cho người mới tập tư thế đứa trẻ như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế ngồi thoải mái trên hai lòng bàn chân.
  • Từ từ kéo thân người về phía trước.
  • Hạ thấp ngực càng gần hai gối càng tổ, hai tay duỗi về phía trước, để nguyên tư thế.
  • Hít thở đều đặn sau đó trở về tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác.

Tư thế ngọn núi

Tư thế ngọn núi là một trong những bài tập yoga cho người mới tập đơn giản nhất. Bài tập này giúp tăng cường sức khỏe cho phần chân cũng như thư giãn cơ thể và tinh thần. 

bài tập yoga cho người mới tậpTư thế ngọn núi - Bài tập yoga cho người mới tập 
(Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập yoga cho người mới tập này như sau: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, thả lỏng vai, hai tay đặt hai bên, hai chân khép lại, đặt trọng lượng cơ thể qua hai lòng bàn chân. 
  • Nâng hai tay song song qua đầu kết hợp hít thở sâu, lòng bàn tay hướng vào nhau
  • Cơ thể tạo thành một đường thẳng từ gót chân đến ngón tay, giữ nguyên tư thế
  • Trở lại tư thế chuẩn bị và lặp lại động tác

Bài tập yoga cho người mới tập mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Giảm căng thẳng: Việc tập luyện yoga hàng ngày cũng mang đến tác dụng giải tỏa căng thẳng, nạp lại năng lượng cho cơ thể và xốc lại tinh thần. Các bài tập yoga còn mang đến công dụng chống trầm cảm và stress quá độ. 

Cải thiện chức năng não: Trong quá trình thực hiện các bài tập yoga cho người mới tập đầu óc được thư giãn tối đa. Nhờ vậy sau quá trình tập luyện yoga trí não sẽ tăng cường và hạn chế lão hóa. 

Yoga cải thiện tình trạng đau đốt sống cổ: Các bài tập yoga cho người mới tập như tư thế rắn hổ mang, em bé, cây cầu, con thuyền,... mang đến tác dụng tốt đến quá trình điều trị cột sống, lưng hông. 

Giảm cân: Một trong những công dụng không thể bỏ qua của các bài tập yoga cho người mới tập chính là giảm cân. Qua quá trình tập luyện cơ thể được vận động sinh ra năng lượng từ đó giảm cân và giảm mỡ thừa hiệu quả

Trải nghiệm tinh hoa Yoga tại California Fitness & Yoga

Các lớp yoga tại California Fitness & Yoga

Ngoài các bài tập yoga cho người mới tập có thể thực hiện tại nhà để tăng cường hiệu quả luyện tập bạn có thể tham gia các lớp yoga tại California Fitness & Yoga. Trung tâm thể hình của chúng tôi hiện đang cung cấp các lớp dạy Yoga đa dạng phong phú với nhiều công dụng khác nhau. Các lớp yoga tại California Fitness & Yoga được hướng dẫn từ cơ bản tới trung bình và nâng cao phù hợp với mọi đối tượng. 

Bài tập yoga cho người mới tậpTrải nghiệm tinh hoa Yoga tại California Fitness & Yoga với các bài tập yoga cho người mới tập
(Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Những lợi thế khi đến tập tại California Fitness & Yoga

Phòng tập chuẩn 5 sao: Khách hàng khi đến với California Fitness & Yoga sẽ được tập luyện trong không gian phòng tập sang trọng, ấm cúng chuẩn Quốc tế. Phòng tập rộng rãi, sạch sẽ với âm nhạc du dương và hương tinh dầu tự nhiên thư giãn đầu óc. 

PT/Huấn luyện viên chuyên nghiệp: Các bài tập yoga cho người mới tập tại California Fitness & Yoga được hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp. Huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga đông đảo có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn tốt. 

Các dịch vụ kèm theo đẳng cấp: California Fitness & Yoga mang đến các dịch vụ đẳng cấp tới khách hàng. Sau khi luyện tập bạn có thể bơi lội, thư giãn tại phòng xông hơi. Ngoài ra các khách hàng thành viên còn được hưởng các ưu đãi hấp dẫn. 

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga vừa cung cấp các bài tập yoga cho người mới tập đến các bạn. Để nâng cao sức khỏe tinh thần và cơ thể, điều trị bệnh tật và giảm cân bạn có thể tham gia ngay các lớp yoga tại California Fitness & Yoga. Mọi thông tin vui lòng liên hệ ngay đến California Fitness qua số Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được hỗ trợ và đặt lịch tập ngay hôm nay.

Tin liên quan

Tập yoga tại nhà đúng cách cần thực hiện đúng 6 nguyên tắc vàng

Cùng tìm hiểu ý nghĩa của lời chào Namaste trong bộ môn yoga

Tăng cân chỉ là chuyện nhỏ cùng 3 bài tâp yoga cơ bản tại nhà dành cho "hội cò hương"

3 bước tập yoga cơ bản bạn có thể thử ngay

California Fitness & Yoga - địa điểm yoga quận 10 đáng trải nghiệm nhất dành cho bạn

10 tác dụng của tập Yoga đối với cơ thể mà bạn không ngờ tới