Bài tập Nữ

5 bài tập tăng cường sức khỏe giúp bạn “càn quét” Black Friday

Black Friday luôn là dịp để các “tín đồ” mua sắm thỏa mãn “cơn nghiện” shopping của mình. Có người còn lên kế hoạch “cày nát” shop quần áo trước cả tháng, thế nhưng khi xuất trận lại không đủ sức lực để chiến đấu đến cùng. Tham khảo ngay 5 bài tập tăng cường sức khỏe dưới đây để “càn quét” đồ Sale nhân dịp đặc biệt này

Tại sao phải cần rèn luyện sức khỏe trong “cơn bão” mang tên Black Friday?

Người ta thường bảo rằng “Thương trường như chiến trường”, và theo cách nghĩ nào đó thì Black Friday thực sự là như “mặt trận” nơi những tín đồ mua sắm tranh đấu với nhau để có được món đồ mình yêu thích với giá rẻ - như - cho. Đã là trận mạc, muốn chiến thắng không thể thiếu chiến lược, chiến thuật hợp lý. Đầu tiên, những “thợ săn” chuyên nghiệp sẽ chắc chắn lên danh sách các mục tiêu cần nhắm đến để không bị cuốn theo “bão sale” rồi tự hỏi “Đây là đâu, tôi là ai, tôi thực sự cần mua gì?”

Những “thợ săn” Sale có thể đã có những mục tiêu trước cả tháng, đến dịp chỉ việc y như kế hoạch mà hành động. (Ảnh: Unsplash)

Tiếp đến, là cách “gom hàng”, có người chọn khỏe khoắn mua hàng online từ các trang web thương mại điện tử. Vô cùng đơn giản, nhanh gọn và ít tốn sức, thế nhưng, việc này lại đôi khi không đảm bảo về chất lượng, đổi trả hàng và lựa chọn lại mất kha khá thời gian có khi lỡ luôn cả dịp Sale, tiền mất tật mang, thật quả không đáng chút nào.

Mua sắm online có thể tiện lợi, nhưng đối với “tín đồ” shopping đôi khi lại là chưa đủ. (Ảnh: baochiphunu)

“Trăm nghe không bằng một thấy”, nhưng “Trăm thấy không bằng một sờ”, tự mình cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm trước khi mua hàng là cách tốt nhất cho bạn có được những món đồ như ý nhất. Trở lại vấn đề được đề cập ở đầu bài viết, hàng nghìn người cũng nghĩ giống bạn, nếu không tăng cường sức khỏe, sức bền, khá chắc chắn bạn không thể nào hoàn thành list mua sắm vì quá mệt, còn có trường hợp bất tỉnh khi chen chúc trong cửa hàng.

Không đủ sức khỏe, gần như bạn sẽ bị bỏ rơi trong cuộc chạy đua “giành đồ”. (Ảnh: gialaitv)

Tham khảo thêm: DỤNG CỤ TẬP GYM - QUÀ TẶNG GIÁNG SINH CHẤT LỪ CHO NÀNG MÊ TẬP GYM

5 bài tập tăng cường sức khỏe giúp bạn “càn quét” Black Friday

Thiếu cái gì, mình rèn luyện cái đó. Từ những dẫn chứng trên, ta thấy nền tảng thể lực sung mãn gần như điều không - thể - thiếu trong dịp Black Friday này. Đặc biệt hơn cả, với hàng dài chờ đợi mua hàng, không chỉ cần ý chí kiên trì, để tránh “lực bớt tòng tâm”, sức bền cũng là thứ hết đáng lưu ý. 5 bài tập tăng cường sức khỏe dưới đây sẽ đánh bay những âu lo đó và mang đến cho bạn cảm giác thoải mái shopping cũng như “càn quét” hết món đồ yêu thích của mình.

1. Dumbbell Biceps Curl (Gập tạ tay)

Sẽ thật khó chịu nếu bạn không thể cầm hết đồ mà mình đã mua sắm nhưng nếu có cơ tay trước khỏe mạnh bạn sẽ tha hồ lựa chọn những mẫu áo quần mình thích, không cần phải đi lại quá nhiều lần. Động tác gập tạ tay không những giúp bạn tăng cường cơ bắp để có cơ hội có được nhiều món đồ yêu thích mà còn tăng cường sức khỏe cho toàn bộ thân trên.

Có một cơ tay khỏe mạnh sẽ làm tăng cơ hội sở hữu những món đồ yêu thích. (Ảnh: patch)

Cách thực hiện: 

  • Hai tay nắm tạ, duỗi hai tay xuống hai bên người.
  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông, lòng bàn tay hướng về trước.
  • Không di chuyển hai bắp tay, cong cùi chõ và gập ta lên càng gần vai càng tốt.
  • Dừng lại, sau đó hạ từ từ xuống vị trí ban đầu.

Dumbbell Biceps Curl. (Ảnh: Womenshealthmag)

2. Ngồi xổm nâng ly (Goblet squat)

Muốn chọn lựa một món đồ ưng ý trong dịp mua sắm bùng nổ cuối năm nay thật sự là khó khăn. Tất cả các món hàng không phải lúc nào cũng để trên giá phù hợp với tầm tay. Đôi khi những món hàng chất lượng lại bị ẩn trong đống hàng hóa dưới đất. Điều này làm bạn phải cuối lên và ngồi xuống khá nhiều. Để tránh mỏi cơ đùi, chân vì tình trạng trên thì hãy tăng cường sức khỏe cho các cơ chi dưới với động tác "ngồi xổm nâng ly". Chỉ cần thường xuyên luyện thì đứng lên - ngồi xuống nhiều hoàn toàn không thành vấn đề.

Cách thực hiện:

Giữ một quả tạ bằng cả hai tay dưới cằm, ngang ngực, cẳng tay ép vào trong (như nâng một chiếc ly nặng), hai chân dang rộng bằng vai, hơi hướng ra ngoài.

Đẩy mông ra sau giống như bạn đang ngồi trên một chiếc ghế và hạ thấp cho đến khi khuỷu tay tiến vào phần trong giữa 2 đầu gối.

Giữ gót chân bám sàn và nhấn xuống sàn, dừng một lúc ở giai đoạn cuối của squat và trở về tư thế ban đầu.

Thực hiện động tác trong 4 kỳ, mỗi kỳ từ 8-10 lần.

Goblet squat vô cùng hữu dụng khi bạn cần lựa chọn món đồ tầm thấp mà vẫn đang cầm đồ trên tay. (Ảnh: Leanitup)

Tham khảo thêm: 4 GỢI Ý QUÀ TẶNG GIÁNG SINH CHO DÂN NGHIỆN GYM

3. Ngồi xổm một chân – Cố định lưng (Split squat)

Khi di chuyển, đứng lên ngồi xuống liên lục lúc mua hàng thì khả năng giữ thăng bằng vô cùng cần thiết. Ngồi xổm một chân sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh phần thân dưới đồng thời cải thiện khả năng giữ thăng bằng, tính linh hoạt và ổn định của hông.

Cách thực hiện:

Đứng thẳng hai chân dang rộng bằng vai.

Bước chân phải lên trước 1 bước, rồi bước chân trái về sau 1 bước lớn.

Giữ cho gót chân phía trước cố định, hạ thấp người xuống tư thế quỳ một chân, đưa đầu gối và lưng về phía sàn.

Dừng lại khi đầu gối chân sau chạm sàn trong khi gót chân trước vẫn giữ trên mặt đất.

Dừng khoảng 2 giây và quay trở lại vị trí ban đầu.

Thực hiện 6-8 lần cho chân phải, 6-8 cho chân trái và lặp lại 3 kỳ như vậy nữa.

Slipt squat cải thiện tính linh hoạt của hông và cân bằng cơ thể giúp bạn tối ưu việc chọn lựa hàng hóa. (Ảnh: muscleandfitness)

STANDING CALF RISE (BÀI NHÓN BẮP CHÂN)

Nhiều món hàng bạn ưng ý nhưng quá tầm với. Đừng lo lắng vì động tác này sẽ giúp giải quyết triệt để vấn đề này. Tư thế tập trung vào phần chân, đùi, hông và tăng cường sức khỏe của phần chi dưới để giúp giảm mệt mỏi cơ bắp.

Cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế hai chân rộng bằng vai, mũi chân hơi hướng ra, hít vào rồi nhón chân lên càng cao càng tốt.

Giữ gối thẳng, giữ tư thế trong khoảng 2 giây

Thở ra và trở về tư thế ban đầu, lặp lại 40 lần.

Đừng xếp hàng, chờ đợi hay phải lấy đồ dùng trên cao, Standing Calf Rise sẽ bổ trợ tất cả cho bạn. Chắc không ai muốn đang đi shopping mà chuột rút đâu nhỉ? (Ảnh: myprotein)

Wall sit

Một bài tập kết hợp cả plank và squat, thế nên chúng tác động phần lớn đến phần dưới cơ thể như bụng, đùi và chân giúp bạn cải thiện đáng kể khả năng “đua bão” lại còn khiến vòng 2 săn chắc hơn, “lên đồ” cũng xinh hơn bội phần.

Cách thực hiện:

Đứng dựa vào tường, lưng và vai giữ thẳng.

Đưa chân về trước khoảng 60cm, cách nhau 20cm.

Từ từ hạ người xuống sao cho lưng và đùi tạo thành góc vuông.

Giữ ít nhất 30 giây và trở về tư thế ban đầu.

Bạn có thể thực hiện Wall sit ở bất kì đâu, ngay cả khi shopping chẳng hạn? (Ảnh: Glassdoor)

Ưu đãi lớn trong dịp Black Friday khi đến California Fitness & Yoga Centers

Để tối đa hóa cho công cuộc tăng cường sức khỏe, tập đoàn CMG.ASIA giảm giá 15% dành riêng cho Black Friday cùng hàng ngàn phần quà giá trị khi đến tham gia tập luyện tại các Câu lạc bộ California Fitness & Yoga Centers. Từ ngày 16 - 30/11, giảm ngay 15% cho mọi hợp đồng mới. Ngoài ra, hàng ngàn phần quà từ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, ăn uống, sức khỏe như Leflair, CaliFresh, Cetaphil, Yves Rocher... cũng đang chờ đón bạn trong dịp này. 

Nhanh tay đăng ký ngay!

Mọi chi tiết xin liên hệ Hotline 18006995

Tham khảo thêm: 05 BÀI TẬP GIÚP MỞ HÔNG GIÚP BẠN SỞ HỮU VÒNG 3 GỢI CẢM VÀ QUYẾN RŨ

BẢO ĐẶNG (Calipso)

Tin liên quan

Top 5 cách giảm mỡ bụng dưới cho nữ vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả

Giảm mỡ bắp tay hiệu quả và nhanh chóng với 3 bài tập kèm mẹo vặt đơn giản

Hé lộ lịch tập gym tăng cân cho nữ với 5 buổi mỗi tuần

Top 3 bài tập tăng vòng 1 và 3 tự nhiên cho các bạn

Tổng hợp 5 bài tập tăng vòng 1 cho nữ tại nhà dễ thực hiện

Pilates là gì mà làm các cô gái lao vào tập luyện hăng say?