Bài tập Nam

5 bài tập chân nhanh to cho nam để có cặp đùi "ếch" khủng

Sở hữu cặp đùi “ếch” khủng là mong ước của đa số nam giới. Nếu biết cách tập luyện chắc chắn đây sẽ là điểm cực kỳ quyến rũ. Để đạt được điều này các chàng cần thực hiện các bài tập chân, bài tập tác động toàn diện đến cơ thể. Cùng California Fitness & Yoga tìm hiểu 5 bài tập chân nhanh to cho nam qua nội dung bài viết sau. 

5 bài tập chân cho nam để bắp đùi to

1. Leg Press

Leg Press là một trong những bài tập chân dành cho nam mà hầu hết gymer nào cũng thực hiện trong quá trình tập luyện. Bài tập này được thực hiện cùng với máy tập tác động lực chủ yếu đến vùng bắp chân và bắp đùi. 

https://lh6.googleusercontent.com/IhaasFP3Q-9x1FnWUy3qJ128oBi1n-VcufgnuJcjZ9a904TqgHa5Ht5fh20cW-rjHA0_xGNNLdC-C0FQnXVYIx80mjSwLrjSFsRXpDkBmV7370RZSf63jSXBFJwYRmRI9esw29s9Bài tập chân Leg Press (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đặt chân trên máy, hai tay đặt trên đùi, chân thẳng
  • Tháo chốt an toàn, siết chặt cơ đùi và mông, từ từ hạ chân xuống đến khi chân và đùi tạo thành góc vuông 
  • Để nguyên tư thế trong vòng 1 giây, tập trung lực vào các nhóm cơ đùi, mông đùi bắp chân, giữ tư thế trong vòng 1 giây
  • Thực hiện động tác này với  lần quy định

2. Leg Extension

Leg Extension là bài tập chân vô cùng hiệu quả giúp các cơ vùng bắp chân được thư giãn tốt hơn. Không những thế bài tập này còn giúp các nhóm cơ đùi, bắp chân, hông trở nên săn chắc và nảy nở hơn. 

https://lh5.googleusercontent.com/lArLgRI8tSBbmhV8vXTdZHU-SCQQvRuc9DgNxnzkRKbVjsRvyA97dkFbHMS-tbwbAnG6ejZ9J81iecAHZl-7vV_-i7x-mFpvJqbPUjWlXRPhduWFEN3T1WyqHvSBDeSO5Dxyn6PyBài tập chân dành cho nam - Leg Extension (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập chân Leg Extension: 

  • Chuẩn bị ở tư thế ngồi vào máy tập, hai tay nắm chặt tay cầm của máy, điều chỉnh ghế ngồi tiến lùi để phần đầu gối nằm ngay mép ghế
  • Điều chỉnh nệm chân lên cao/xuống thấp đến khi tập chân có thể chuyển động được biên độ rộng
  • Duỗi chân đá về phía trước, hít vào, tại vị trí cao nhất dừng lại 1 giây và thở ra
  • Từ từ hạ chân về tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác

3. Lying Leg Curls

Lying Leg Curls là một trong những bài tập chân không thể bỏ qua cho các chàng. Bài tập này được thực hiện cùng với ghế tập và tạ tay nhằm làm tăng hiệu quả và lực tác động. 

https://lh3.googleusercontent.com/rlYs_B1NCVSP7YnBWH5KQSYCrOiesZJyEsq5tmlyEZknc7BXzsT1Z1Bb6rvmBPgcu2aVK0EqYN9SPAiAMz2cjyC6hOyZNnVljkozTovt2jQhnUgo1hJSTPIlTYw4yQLZLVX18Jh3Bài tập chân Lying Leg Curls (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập chân Lying Leg Curls: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm úp mặt xuống trên máy đã được điều chỉnh chiều cao. Đặt đệm đòn bẩy sau chân gần phía mắt cá. Thân phẳng trên ghế, giữ tay cầm của máy, chân duỗi, ngón chân thẳng
  • Cuộn chân lên càng xa càng tốt, thở ra, bắp chân không nâng ra khỏi đệm, để nguyên tư thế trong vòng 1 giây
  • Hạ chân trở lại tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác

4. Standing Calf Raise

Standing Calf Raise là bài tập chân và vai mang đến hiệu quả tác động toàn diện cho các nhóm cơ trên cơ thể. Bài tập này giúp cơ bắp chân tăng khả năng chịu đựng và kích thước. 

https://lh3.googleusercontent.com/yLYKbgCvDD3RijsA4B0YsL0C43iX3xw9uWdfFrNz3ijNgM0yhGgS_IqH5Eee_iE8rg_sdUWpPlRUohwkeEJ6oIjeAuar9QPv4WolAAIoVmcXNen_r8n8B-3vCtzRQc8dwOEgrfIOBài tập chân - Standing Calf Raise (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập Standing Calf Raise: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai vai đặt bên dưới các tấm đệm của máy tập. Tại vị trí đặt chân đứng nửa bàn chân, chân thẳng tránh khóa khớp gối. 
  • Nâng gót chân lên kết hợp thở ra, đẩy máy lên càng cao càng tốt, đầu gối cố định, để nguyên tư thế trong vòng 1 giây
  • Từ từ trở về tư thế chuẩn bị, lặp lại động tác đủ số lần quy định

5. Wide Stance Barbell Squat

Wide Stance Barbell Squat là bài tập chân sử dụng tạ đơn tác động lực lên các vùng trên cơ thể. Bài tập này giúp tăng sức mạnh cho cánh tay, vai, lưng hông và làm tăng kích thước chân. 

https://lh4.googleusercontent.com/rBl9XEfmMcWEzI0TUKNzHlTClsbG2zIl6ypbvKhz2rPMaMsNHTHbFaA9e2vAiFeLnWDiP7QokrPvHFE2piQb_Bvru_vxkRFwEAvEBjy8pgUNOOKEka-d1d1oUzgBWhvdxAcx_qhJBài tập chân nam - Wide Stance Barbell Squat (Nguồn ảnh: Internet)

Cách thực hiện bài tập chân Wide Stance Barbell Squat: 

  • Điều chỉnh thanh đòn tạ phù hợp với chiều cao của bạn. Bước xuống dưới thanh tạ, hai chân dang rộng, đặt thanh tạ vào phía sau vai, lòng bàn tay nắm thanh tạ hướng lên trên. 
  • Giữ thanh đòn bằng 2 tay, nhắc thanh đòn, duỗi thẳng chân và đứng thẳng
  • Uốn cong đầu gối, từ từ hạ thanh đòn, dừng lại ở vị trí này 1 giây
  • Nâng thanh tạ lên, thở ra, quay lại vị trí chuẩn bị ban đầu

Cân đối hình thể cùng âm nhạc sôi động tại lớp Bums n Tums

Để tăng hiệu quả của các bài tập chân bạn có thể tham gia các lớp Bums n Tums tại California Fitness & Yoga. Đây là một hình thức luyện tập kết hợp cùng âm nhạc trong không khí sôi động cùng nhiều người tập khác nhằm đốt cháy mỡ thừa, giải tỏa căng thẳng và giảm cân. 

Bums n Tums giúp phát triển các nhóm cơ dưới của cơ thể từ đó làm săn chắc cơ vùng hông, mông, đùi, bắp chân nhanh chóng. Bài tập này mang đến các tác dụng vượt trội như: Đánh tan mỡ thừa cứng đầu nhờ khả năng tiêu hao từ 300-650kcal mỗi giờ; Tạo đường nét thon gọn, săn chắc cho phần thân dưới; Giảm căng thẳng,...

https://lh5.googleusercontent.com/nrrrM1tsLPKk7RRno7Wd0SxKQW0kteSKUSw9xM0AsrEILF2LBcMg_dOtz8B-dhfTOc6RgkXZKaEbk4Au4reRn870HIvRMNl1t11Ihlpqev9h3tZQxIr48kr-_FOeqjWT8A76oJi-Kết hợp các bài tập chân với lớp học Bums n Tums (Nguồn ảnh: California Fitness & Yoga)

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga là điểm đến lý tưởng cho bạn

Để các bài tập chân đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần môi trường và điều kiện luyện tập tốt nhất. Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Đến với California Fitness & Yoga khách hàng sẽ được tận hưởng các dịch vụ cùng ưu điểm đẳng cấp như: 

Phòng tập chuẩn 5 sao 

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga mang đến không gian phòng tập chuẩn Quốc tế 5 sao, sang trọng, tiện nghi và hiện đại đến hội viên. Khách hàng khi thực hiện các bài tập chân, tăng-giảm cân tại California Fitness & Yoga có thể sử dụng các trang thiết bị máy móc hiện đại, đầy đủ. 

Có PT hướng dẫn 

Đội ngũ PT/Huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao cùng nhiều năm kinh nghiệm. Trong quá trình tập luyện PT sẽ giúp học viên tránh sai sót cũng như nâng cao hiệu quả. Không những thế đội ngũ PT của chúng tôi còn đưa ra lịch tập luyện cũng như chế độ ăn phù hợp với bạn. 

Môi trường luyện tập đẳng cấp

Hội viên đến với California Fitness & Yoga sẽ có cơ hội gặp gỡ, luyện tập cùng các hội viên khác từ đó tạo dựng mối quan hệ và có thêm động lực luyện tập. Trung tâm thể hình của chúng tôi còn có các dịch vụ đẳng cấp như phòng xông hơi, khăn lau sau luyện tập, giúp khách hàng thư giãn tối đa. California Fitness & Yoga còn có các chương trình cùng ưu đãi hấp dẫn cho hội viên qua các hình thức thẻ khác nhau. 

Trung tâm thể hình California Fitness & Yoga vừa cung cấp các bài tập chân giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối vạn người mê. Bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến với California Fitness & Yoga để thay đổi bản thân, nâng cao sức khỏe và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Liên hệ ngay với California Fitness qua Hotline: 1800 6995 hoặc Inbox fanpage để được tư vấn và đặt lịch tập ngay từ hôm nay.

Tin liên quan

Tăng tốc với top 5 bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất

Top 5 bài tập Gym tăng cân cho nam cực hiệu quả

Cập nhật ngay lịch tập gym cho nam tăng cân tăng cơ 5 buổi/ tuần cực hiệu quả

Thử ngay lịch tập gym tăng cơ "siêu tốc" dành cho nam

5 bài tập chân hiệu quả không thể bỏ qua giúp cơ chân cuồn cuộn

Tham khảo lịch tập gym hiệu quả cho người tập thể hình lâu năm