GroupX & Dance

5 bài tập aerobic giảm cân thành công trong 7 ngày

Bạn muốn sở hữu vóc dáng chuẩn cùng các đường cong hấp dẫn và sức khỏe dồi dào? Các bài tập aerobic giảm cân chính là phương pháp dành cho bạn. Chỉ với 60 phút mỗi ngày cùng các bài tập aerobic giảm cân đơn giản sau đây mọi mong muốn của bạn đều có thể trở thành hiện thực. 

1. Bài tập aerobic giảm cân - Lắc eo

Lắc eo chính là bài tập aerobic giảm cân đơn giản và cơ bản nhất giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Bài tập này cũng không cần đến các dụng cụ hỗ trợ hay là kỹ thuật phức tạp. Đối với lắc eo bạn chỉ cần bỏ ra vài ba phút để thực hiện xong một động tác. 

Bài tập này chú trọng và các chuyển động tại vùng eo và hông từ đó mang đến hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ tại khu vực này. Các tác động trực tiếp này giúp cho vòng hai của bạn được thu gọn lại mà không tốn quá nhiều công sức. Nó cũng mang đến tác dụng tốt trong việc hỗ trợ cột sống và vùng lưng hông. 

Bài tập aerobic giảm cân với bài tập lắc eo
Động tác lắc eo là một trong những bài tập aerobic giảm cân

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng hai chân dang rộng bằng vai hai tay buông dọc theo thân người
  • Giữ lưng thẳng, thả lỏng hai vai, mặt nhìn về phía trước
  • Chống hai tay vào hai bên hông hoặc nắm lỏng hai tay đặt trước ngực
  • Đứng nguyên tại chỗ sao cho hai chân trụ vững trên sàn 
  • Giữ cho đầu gối thẳng bắt đầu chuyển động lắc eo từ trái qua phải và lặp lại từ trái qua phải theo nhịp. 
  • Đưa hai tay song song với ngực thực hiện đánh theo nhịp lên xuống luân chuyển. 
  • Thực hiện theo nhịp 2 lần và 8 nhịp trong vòng 10 phút. 

2. Bài tập aerobic giảm cân - Đá chân sang hai bên

Đây cũng là bài tập aerobic giảm cân đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà vào lúc rảnh rỗi. Động tác này mang đến các tác động lên hai chân, đùi, hông và bụng giúp loại bỏ mỡ thừa và săn chắc cơ tại các khu vực này. Ngoài ra nó cũng mang đến tác dụng tốt trong việc chống tê vùng hông và đùi, hạn chế chuột rút. 

Bài tập aerobic giảm cân đá chân
Bài tập aerobic giảm cân - Đá chân sang hai bên

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng với vai, hai tay thả lỏng dọc theo thân người. 
  • Người tập cũng có thể giữ hai tay chống hông hoặc để ở trạng thái nắm nhẹ dọc hông. 
  • Giữ lưng thẳng, thực hiện đá chân sang phải, đồng thời giữ chân trái làm trụ 
  • Đổi bên đá chân trái lấy chân phải làm trụ
  • Đá chân luân phiên ở cả hai bên từ 10 đến 15 phút. 

3. Bài tập aerobic giảm cân - Nhảy sang hai bên

Bài tập aerobic giảm cân này mang đến hiệu quả đốt cháy mỡ bụng, phù hợp với các bạn mới tập aerobic do không yêu cầu kỹ thuật và dụng cụ hỗ trợ. Với động tác này bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mang đến tác dụng giảm mỡ và thon gọn vóc dáng. 

Nhảy sang hai bên là bài tập aerobic giảm cân hiệu quả
Bài tập aerobic giảm cân - Nhảy sang hai bên

Động tác này đơn giản không cần nghiêng hay đổ người về các hướng nên dễ thực hiện. Các chuyển động diễn ra liên tục, cường độ tập nhanh nên mang đến các tác động lực khá cao lên vùng hông và đùi. Nhờ vậy mà lượng cal tiêu thụ cũng lớn hơn, mang lại hiệu quả giảm cân nhanh hơn. 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng lưng với hai chân rộng bằng vai, hai tay thả lỏng dọc thân người
  • Chống hai tay vào hông, nhảy sang phải, đá chân trái lên lấy chân phải làm trụ
  • Sau đó làm tương tự với chân còn lại
  • Thực hiện luân phiên cả hai bên chân trong vòng 15 phút. 

4. Bài tập aerobic giảm cân - Nhún khiêu vũ

Nhún khiêu vũ là bài tập aerobic giảm cân cần đến sự uyển chuyển và linh hoạt trong các chuyển động. Bài tập này tác động lực lên chân, đùi, hông và eo mang đến hiệu quả chuyển hóa năng lượng vô cùng hiệu quả. Nhún khiêu vũ khá đơn giản với ít động tác nên người tập có thể dễ dàng ghi nhớ. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế thẳng lưng, hai tay đưa ra ngang trước ngực, hai chân khép lại với nhau.
  • Nhún chân về phía bên phải sau đó thực hiện nhún chân về phía bên phải
  • Thực hiện lặp lại động tác ở cả hai bên chân theo 4 lần 8 nhịp

5. Bài tập aerobic giảm cân - Bật nhảy với tay và chân vắt chéo

Bài tập aerobic giảm cân này khó hơn so với các bài tập trước, tuy nhiên nó lại mang đến hiệu quả giảm mỡ tốt hơn. Các động tác của bài tập này sẽ diễn ra liên tục yêu cầu người tập phải duy trì độ bền sức. Tác động lực và cường độ tập luyện khá cao mang đến tác dụng giảm cân nhanh hơn.

Bài tập aerobic giảm cân hiệu quả- Nhảy vắt chéo chân
Bài tập aerobic giảm cân - Bật nhảy với tay và chân vắt chéo

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, lưng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Hai tay dang sang ngang, lòng bàn tay úp.
  • Nhảy sang bên trái, chân trái trụ, chân phải đá chéo qua trái, tay phải đánh chéo qua trái.
  • Đổi bên và tiếp tục thực hiên động tác.
  • Thực hiện động tác luân phiên ở cả hai bên trong vòng 5 phút. 

CFYC hy vọng các bài tập aerobic giảm cân vừa nêu trên sẽ là thông tin hữu ích cho các bạn. Các bài tập aerobic giảm cân sẽ giúp cho các bạn sỡ hữu thân hình thon gọn và săn chắc. Nếu gặp các vấn đề trong quá trình thực hiện các bài tập aerobic giảm cân, các bạn hãy liên hệ với CFYC để được các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn. Các bạn hãy nhớ theo dõi trang blog của CFYC thường xuyên để cập nhật cho mình những thông tin bổ ích khác nhé.

Tin liên quan

Tự tin thể hiện bản thân với 3 động tác dance hip hop

Khiêu vũ và những lợi ích không ngờ khi học

Những điều cần lưu ý khi bắt đầu học khiêu vũ cha cha cha

Khiêu vũ rumba và những điều bạn chưa biết

Hé lộ những sự thật ít người biết về nhảy dance

Dạy nhảy kpop và những khóa học dancing bạn nên trải nghiệm tại CFYC