Yoga

4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

 

Khác với cơ chế vận động toàn thân để đốt mỡ của Cardio, Yoga giúp tăng cường sức bền của các nhóm cơ hiệu quả bằng các vận động tĩnh nhưng hiệu quả không kém các độc tác vận động mạnh mẽ. 4 tư thế Yoga sau đây nhấn mạnh vào các nhóm cơ thân dưới, đặc biệt là đùi, nơi rất dễ tích mỡ của các chị em phụ nữ, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên thường phải ngồi nhiều

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ANGELA PHƯƠNG TRINH TẬP GIỮ DÁNG EO THON]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

Tư thế Downward-Facing Dog (Adho Mukha Śvānāsana)

Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. Hai tay chống vuông góc với thảm. Từ từ hạ gót và hông ra sau. Ấn gót càng sát thảm càng tốt, duỗi thẳng lưng. Cảm nhận lực căng ở đùi sau và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ tư thế tay chắc, gót ấn xuống thảm càng sâu càng tốt.

 

Tư thế Tree (Vṛkṣāsana)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân ngang bằng vai. Chân trái từ từ nhấc lên cao, bàn chân trái áp sát vào đùi trong chân phải. Giơ hai tay lên cao. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Giữ tư thế chân chắc, ấn mũi chân trụ xuống thảm để không bị chao đảo.

 

Tư thế Bridge (Setu Bandha Sarvāṅgāsana)

Bắt đầu với tư thế nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người. Chống hai chân sát hông, từ từ nâng hông lên cao. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi sau. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ chân chắc, nhấc hông càng cao bàn tốt, bản đảm gót chân không nhấc khỏi thảm.

 

Tư thế Crescent Lunge on the Knee (Aṅjaneyāsana)

Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. Bước chân trái lên trước, vuông góc với thảm. Từ từ hạ chân phải xuống thảm, đùi trước áp sát thảm. Đưa 2 tay ra sau. Ngửa lưng ra sau, nâng vai lên cao, đẩy tay ra sau. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Giữ chân trụ chắc, chân sau đưa ra sau càng xa càng tốt.

 

Video Yoga cho vóc dáng thon gọn

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV Yoga Shivam

- Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập

- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.

- Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.

- Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.

- Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ANGELA PHƯƠNG TRINH TẬP GIỮ DÁNG EO THON]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

Mia Trần

HLV Yoga: Shivam

Photo: Lê Tâm – CA Studios

Model: Vân Anh – CA3 Model

Make up: Vivienne Nguyễn

Tin liên quan

Dàn sao luyện tập Yoga đẹp mắt trước thềm Celebrity Yogathon

Chuẩn bị cho sự kiện Celebrity Yogathon  đặc biệt này Phương Trinh Jolie, cùng cặp đôi Tim & Quỳnh Anh đã có những khoảng thời gian tâp luyện rất tích cực để có những màn trình diễn “mãn nhãn” nhất gửi đến khán giả.

Đàm Minh Ngọc: “Yoga là một cách giảm cân nhẹ nhàng hiệu quả”

Ấn tượng đầu tiên của CFYC về chị Minh Ngọc là một người phụ nữ có vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn với làn da sáng trắng hồng hào.

Ngô Quốc Ngọc Biếu: “Không phải dẻo dai mới tập Yoga mà tập Yoga để dẻo dai”

Nếu bạn nghĩ nam giới không thể trở thành “master” trong bộ môn Yoga thì có thể bạn đã sai. Sau 5 năm gắn bó cùng Yoga (CFYC), cơ thể của anh Ngô Quốc Ngọc Biếu đã thay đổi và trở nên dẻo dai hơn rất nhiều

5 lí do nam giới nên đến lớp Yoga mỗi ngày

Theo các chuyên gia thể hình và sức khỏe: “Bên cạnh Gym nam giới nên thực sự nghiêm túc tìm hiểu và thực hành Yoga mỗi ngày vì lợi ích của bộ môn này mang lại thật sự rất kì diệu”. Cùng CFYC tìm hiểu 5 lí do nhé!

Bí quyết đáy thắt lưng ong cùng Yoga của Ngân Mona

Sở hữu gương mặt đẹp hút hồn như Hoa hậu cùng số đo hình thể chuẩn 88-59-90. Ít ai biết rằng, bí quyết giữ vóc dáng của cô gái xinh đẹp này lại vô cùng đơn giản:

Phương Trinh Jolie: “Tập Yoga chẳng khác nào một cuộc chạy nước rút”

Phương Trinh Jolie không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga vì những dự án ảnh được chụp công phu cùng với các động

Khám phá 5 lớp Yoga tại CFYC mà Jolie Phương Trinh yêu thích nhất

Jolie Phương Trinh không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga. Trò chuyện với CFYC, Phương Trinh chia sẻ:

 Dáng thon uyển chuyển với Yoga cùng Jolie Phương Trinh

Yoga là bí quyết giúp Jolie sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ. Chúng ta hãy cùng CFYC tìm hiểu Tips 5 động tác Yoga giảm cân Jolie Phương Trinh thường hay luyện tập nhé.