Yoga

4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

4 TƯ THẾ YOGA ĐƠN GIẢN CHO ĐÙI SĂN CHÂN THON

 

Khác với cơ chế vận động toàn thân để đốt mỡ của Cardio, Yoga giúp tăng cường sức bền của các nhóm cơ hiệu quả bằng các vận động tĩnh nhưng hiệu quả không kém các độc tác vận động mạnh mẽ. 4 tư thế Yoga sau đây nhấn mạnh vào các nhóm cơ thân dưới, đặc biệt là đùi, nơi rất dễ tích mỡ của các chị em phụ nữ, nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên thường phải ngồi nhiều

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ANGELA PHƯƠNG TRINH TẬP GIỮ DÁNG EO THON]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

Tư thế Downward-Facing Dog (Adho Mukha Śvānāsana)

Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. Hai tay chống vuông góc với thảm. Từ từ hạ gót và hông ra sau. Ấn gót càng sát thảm càng tốt, duỗi thẳng lưng. Cảm nhận lực căng ở đùi sau và lưng. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ tư thế tay chắc, gót ấn xuống thảm càng sâu càng tốt.

 

Tư thế Tree (Vṛkṣāsana)

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân ngang bằng vai. Chân trái từ từ nhấc lên cao, bàn chân trái áp sát vào đùi trong chân phải. Giơ hai tay lên cao. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Giữ tư thế chân chắc, ấn mũi chân trụ xuống thảm để không bị chao đảo.

 

Tư thế Bridge (Setu Bandha Sarvāṅgāsana)

Bắt đầu với tư thế nằm thoải mái trên thảm, hai tay xuôi theo thân người. Chống hai chân sát hông, từ từ nâng hông lên cao. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi sau. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Lưu ý: Giữ chân chắc, nhấc hông càng cao bàn tốt, bản đảm gót chân không nhấc khỏi thảm.

 

Tư thế Crescent Lunge on the Knee (Aṅjaneyāsana)

Bắt đầu với tư thế quỳ trên thảm. Bước chân trái lên trước, vuông góc với thảm. Từ từ hạ chân phải xuống thảm, đùi trước áp sát thảm. Đưa 2 tay ra sau. Ngửa lưng ra sau, nâng vai lên cao, đẩy tay ra sau. Cảm nhận lực căng ở lưng và đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Lưu ý: Giữ chân trụ chắc, chân sau đưa ra sau càng xa càng tốt.

 

Video Yoga cho vóc dáng thon gọn

Một số lưu ý của trước khi thực hiện bài tập yoga từ HLV Yoga Shivam

- Chọn một không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, TV khi tập

- Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 2 giờ.

- Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước.

- Khi thở trong Yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi.

- Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn hoà nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập tuỳ theo khả năng của mình.

[4 TƯ THẾ YOGA GIÚP EO THON CON KIẾN]

[ANGELA PHƯƠNG TRINH TẬP GIỮ DÁNG EO THON]

[HAI NGUYÊN TẮC THÉP ĐỂ CÓ EO THON BỤNG PHẲNG]

[THỰC ĐƠN 24H CHO VÒNG EO THON]

[4 BÀI TẬP GIẢM BÉO BỤNG VÒNG EO THON GỌN]

Mia Trần

HLV Yoga: Shivam

Photo: Lê Tâm – CA Studios

Model: Vân Anh – CA3 Model

Make up: Vivienne Nguyễn

Tin liên quan

Bí quyết đáy thắt lưng ong cùng Yoga của Ngân Mona

Sở hữu gương mặt đẹp hút hồn như Hoa hậu cùng số đo hình thể chuẩn 88-59-90. Ít ai biết rằng, bí quyết giữ vóc dáng của cô gái xinh đẹp này lại vô cùng đơn giản:

Phương Trinh Jolie: “Tập Yoga chẳng khác nào một cuộc chạy nước rút”

Phương Trinh Jolie không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga vì những dự án ảnh được chụp công phu cùng với các động

Khám phá 5 lớp Yoga tại CFYC mà Jolie Phương Trinh yêu thích nhất

Jolie Phương Trinh không chỉ là ca sĩ kiêm diễn viên đa tài mà cô còn được biết đến với vai trò người truyền cảm hứng với cộng đồng đam mê Yoga. Trò chuyện với CFYC, Phương Trinh chia sẻ:

 Dáng thon uyển chuyển với Yoga cùng Jolie Phương Trinh

Yoga là bí quyết giúp Jolie sở hữu thân hình săn chắc, quyến rũ. Chúng ta hãy cùng CFYC tìm hiểu Tips 5 động tác Yoga giảm cân Jolie Phương Trinh thường hay luyện tập nhé.

Làm thế nào Yoga giúp bạn tập trung hơn trong thời đại kĩ thuật số

Trong thời đại kĩ thuật số với nhịp sống gấp gáp, môi trường ô nhiễm và cường độ làm việc nhiều áp lực như hiện nay, người trẻ dễ rơi vào tình trạng stress, mất ngủ, trầm cảm…

Yoga giúp bạn giảm cân, thải độc cơ thể và chỉnh dáng đẹp

Yoga từ lâu đã được biết đến như là “bí kíp” kéo dài sức khỏe, vẻ đẹp và tuổi thọ. Yoga có nhiều tác động đến cơ thể đặc biệt có hiệu quả cao trong việc giảm cân, thải độc và chỉnh dáng.

CÁC TƯ THẾ YOGA GIÚP BẠN CÓ VÒNG 1 SĂN CHẮC

Cải thiện số đo ba vòng luôn là khao khát thầm kín nhưng rất mãnh liệt của các chị em. Nhất là vòng 1, chẳng ai lại không muốn mình có một khuôn ngực đầy đặn và nở nang, quyến rũ

Đánh thức năng lượng trong bạn với bộ bài tập Yoga buổi sáng

Hãy cùng đánh thức nguồn năng lượng đang ngủ quên trong bạn cùng bộ 4 tư thế Yoga sau đây cùng California Fitness and Yoga.