Yoga

4 Tư thế luyện tập yoga tăng vòng 3 tròn đẹp và quyến rũ

Chúng ta thường tập luyện để có sức khỏe tổng lực cho cơ thể. Tuy nhiên, theo các huấn luyện viên thì tập luyện vì một mục đích nhất định cũng khiến bạn đạt được kết quả tốt, nhất là trong mặt thẩm mĩ. Trong tập luyện Yoga cũng vậy, có một số động tác Yoga tăng vòng 3 rất tốt, giúp vòng 3 trở nên săn chắc, gọn gàng, tròn trịa mà bất cứ cô gái nào cũng muốn sở hữu!

Các động tác Yoga tăng vòng 3 hiệu quả

1. Tay chân cơ bản (Ardha Uttanasana)

Bài tập Yoga tăng vòng 3: gập người tay chạm chân

Gập người tay chạm chân

 

Đây là động tác Yoga tăng vòng 3 cơ bản nhưng lại vô cùng đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể tập động tác này tại nhà mỗi ngày để thấy được kết quả nhé!

Chuẩn bị: Đứng thẳng hai tay buông xuôi.

Bắt đầu: Hít sâu, thở ra gập người về trước tiếp tục thở ra đến khi hai lòng bàn tay chạm thảm (giữ tư thế thở tự do).

Các lỗi thường gặp: Hai chân chùng, lưng gù; cổ, đầu cúi; lòng bàn tay không chạm thảm.

Cách sửa:

- Hai chân khép chặt, hoặc mở rộng chân bằng vai.

- Lưng uốn ngửa, đầu ngẩng, hai lòng tay ép sát thảm.

Thời gian: Với những bạn mới tập: giữ 45 giây - 1 phút. Đối với những bạn đã tập lâu sẽ giữ từ 1-3 phút.

Kết thúc: Giữ tư thế hít sâu đứng thẳng dậy trở về tư thế ban đầu.

 

2. Động tác Yoga tăng vòng 3: Tư thế chim bồ câu

 yoga tăng vòng 3: tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu

Tư thế chim bồ câu là tư thế biểu diễn rất đẹp trong Yoga. Ngoài ra, đây còn là tư thế Yoga tăng vòng 3 rất hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Chuẩn bị: Dựng chân phải, chống gối chân trái xuống thảm, hai tay buông xuôi.

Bắt đầu: Hít sâu, thở ra và đạp chân trái về sau mỗi lần đạp xa về sau hơn lại thở ra đến khi mặt trên đùi trái ép sát xuống thảm (giữ tư thế thở tự do).

Các lỗi thường gặp: Chân trái duỗi không thẳng, chân phải duỗi, co hẹp, lưng ưỡn về trước.

Cách sửa:

- Chân trái thẳng.

- Chân phải co một góc 90 độ giữa cẳng chân và mặt trong đùi.

- Lưng cố chỉnh thật thẳng.

Thời gian: Đây là động tác nâng cao giữ từ 45-1 phút (nâng cao hơn giữ 1 -3 phút).

Kết thúc: Hít sâu một hơi, thở ra và nghiêng người duỗi chân phải (lặp lại lần 2 đổi bên)

 

3. Tư thế chó duỗi mình biến thể (Uttana Shishosana)

 

 yoga tăng vòng 3: tư thế chó duỗi mình

Tư thế chó duỗi mình

 

Chuẩn bị: Với tư thế quỳ gối, hai tay chống xuống thảm.

Bắt đầu: Giữ tư thế hít sâu, thở ra ghì chặt lòng tay dè toàn thân trên đến khi chán chạm thảm (giữ tư thế thở tự do).

Các lỗi thường gặp:

- Mu bàn chân không úp.

- Hai chân và gối mở không đủ rộng.

- Lưng gù.

- Ngực chán không đè.

- Hai tay mở không đủ.

Cách sửa lỗi:

- Mu bàn chân úp xuống thảm.

- Gối mở rộng bằng vai.

- Lưng ép cong xuống thảm.

- Chán ép chạm thảm.

- Hai tay mở rộng bằng vai.

Thời gian: Tập căn bản giữ 45-1 phút (nâng cao 1-3 phút).

Kết thúc: Hít sâu nâng toàn thân lên thở ra trở về tư thế ban đầu.

 

4. Tư thế vũ công (Natarajasana)

 yoga tăng vòng 3: tư thế vũ công

Tư thế vũ công

Tư thế vũ công là tư thế tôn dáng đẹp trong Yoga, đây là tư thế mà bất kì ai cũng muốn thực hiện khi tập bộ môn này. Ngoài ra, đây còn là tư thế Yoga tăng vòng 3 hiệu quả khi nó tác động đến vùng hông và vòng 3 của bạn.

Chuẩn bị: Đứng trong tư thế ''Trái núi kiến cố''

Bắt đầu: Hít sâu, tay phải túm lấy cổ chân phải, thở ra dùng tay phải nâng cao chân phải đồng thời tay trái nâng cao theo, mỗi lần thở ra lại nâng cao hơn (giữ tư thế thở tự do).

Các lỗi thường gặp: Chân trái chùng gối, toàn thân trên không đổ về trước.

Sửa lỗi:

- Chân trái đứng thẳng.

- Toàn thân trên càng ngả nhiều về trước càng tốt. Nâng cao chân phải tay trái.

Thời gian: Tập căn bản giữ tư 45-1 phút (nâng cao 1-3 phút).

>>LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TĂNG CÂN LẠI SAU KHI GIẢM?

Quỳnh Mai

Tin liên quan

Bỏ túi 4 tư thế yoga cực sáng tạo khi kết hợp cùng dụng cụ hỗ trợ

Yoga trị liệu giúp đẩy lùi bệnh thoát vị đĩa đệm

Bỏ túi 7 tư thế yoga bầu giúp cơ thể săn chắc và khỏe mạnh

Mách nhỏ 8 tư thế yoga cơ bản giúp các chị em mau chóng sở hữu “eo thon dáng ngà”

Cứu cánh mẹ bỉm sữa với 5 động tác yoga giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Yoga là gì? Thông tin về Yoga cho người mới bắt đầu