Bài tập Nữ

4 bí kíp giúp bạn luyện tập bộ môn KickFit hiệu quả hơn

Đăng tải vào ngày 13/02/2018

Theo đuổi đam mê võ thuật là niềm ao ước của rất nhiều người, nhưng làm thế nào để chắc rằng bạn đã luyện tập thật tốt. Cùng nghe những chuyên gia của California Fitness & Yoga Center (CFYC) chia sẻ phương pháp luyện tập đúng cho bộ môn KickFit

KickFit là môn võ giống MMA lấy cảm hứng từ nhiều phong cách võ thuật, kết hợp các động tác mạnh mẽ như đấm, đá cùng kỹ thuật tấn công, di chuyển tạo thành môn thể thao rèn luyện thể lực và thể hình săn chắc. Muốn trở thành võ sĩ theo bộ môn KickFit thành công, bạn cần am hiểu các tư thế quan trọng của bộ môn này: những cú đấm, cú đá và tư thế chặn và phản công... Một võ sĩ còn phải luyện tập thể lực thật tốt để có thể chiến đấu với cường độ cao và phải làm chủ được cơ thể mình một cách thành thục nhất. Hãy nghe đội ngũ Master Trainer của bộ môn KickFit (California Fitness & Yoga Center) nói về những bí quyết luyện tập tốt nhất cho bộ môn đặc biệt này.

1. Kiên nhẫn tập theo những bài huấn luyện căn bản

Thường người mới tập luyện sẽ cực kỳ thích thú với những đòn thế mạnh mẽ, phô diễn sức mạnh cùng kỹ thuật. Họ mong muốn được đẩy nhanh quá trình luyện tập hơn nữa để sớm được học những chiêu thức mới này. Tuy nhiên, việc làm này không hề tốt cho việc học võ của bạn đâu. 

Hinh anh buoi tap luyen tai CFYC danh cho nu

Một buổi tập luyện tại CFYC

Tương tự như khi xây nhà, nền móng càng chắc chắn thì căn nhà mới có thể xây cao lên được, việc học chắc chắn và nắm vững các kỹ thuật căn bản trong bộ môn KickFit là điều cực kỳ quan trọng bởi đây là nền tảng phát triển giúp niềm đam mê võ thuật của bạn có thể vươn cao hơn vươn xa hơn trong tương lai. Vậy nên lần tiếp theo khi Huấn luyện viên (HLV) yêu cầu bạn khởi động 100 cú đá, đừng chán nản mà hãy kiên nhẫn thực hiện một cách đúng kỹ thuật nhé!

2. Kết hợp dinh dưỡng đầy đủ

Bạn vẫn cảm thấy những cú đá, cú đấm của mình không đủ lực, dù bạn đã luyện tập rất tích cực. Vậy thì lý do có thể nằm ở chế độ dinh dưỡng đấy! Có thể bạn đang tin rằng chế độ ăn uống hàng ngày của bản thân đã đủ chất dinh dưỡng cho một người đang luyện tập võ thuật. Đừng xem thường việc xem xét lại thành phần dinh dưỡng! Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là cung cấp Protein vô cùng cần thiết đối với các chương trình rèn luyện thể lực. Đó là chìa khóa để các võ sĩ xây dựng và thúc đẩy cơ bắp. 

Protein có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như: thịt heo, thịt gà, thịt bò và trứng… Bên cạnh đó bạn nên hạn chế các loại thực phẩm như: Thức ăn nhiều dầu mỡ, các loại thực phẩm có nhiều đường (sôcôla, kẹo, nước giải khát và bánh ngọt), thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp,… Các bạn cũng đừng quá lạm dụng các thực phẩm nhiều Protein mà bỏ qua tiêu chí chế độ ăn cân bằng và đầy đủ dưỡng chất. Hãy cân bằng giữa carbohydrate, trái cây và rau cải, chất béo, chất xơ, vitamin cùng khoáng chất.

3. Luyện tập từ thực tiễn

Hãy tranh thủ mọi cơ hội để tham gia các trận thi đấu giao lưu để cảm nhận sự tiến bộ của bản thân! Các Master Trainer tại CFYC luôn khuyến khích học viên của mình tham gia các trận đấu giao lưu, bởi đây là cơ hội cọ sát thực tiễn tốt nhất và giúp họ nhận ra điểm mạnh yếu của bản thân để tiến bộ hơn nữa. Nếu bạn chỉ luyện tập cùng HLV của mình sẽ rất khó khám phá hết các tiềm năng của bản thân. Đó là cũng chính là lý do CFYC thường xuyên tổ chức các đêm Muay Thai Fight Night, tham gia thi đấu chủ yếu là các học viên của CFYC. Bởi bộ môn KickFit là sự kết hợp từ nhiều phong cách võ thuật: Boxing, Jujitsu, Muay Thai Kickboxing, Kickboxing, Judo, Vovinam

mot tran giao dau giua cac hoc vien vo thuat cua CFYC

Một trận đấu giao lưu giữa các học viên của CFYC

cac vo si dang giao dau vo thuat

Các võ sĩ giao đấu với tinh thần học hỏi cao

4. Tập luyện ở điều kiện tốt nhất

Tuy chỉ đóng một vai trò nhỏ trong việc luyện tập nhưng không thể bỏ qua yếu tố môi trường. Nhà vô địch Muay Thai Nguyễn Trần Duy Nhất cũng từng chia sẻ: “Hệ thống phòng tập của CFYC cũng có thể xem là môi trường lý tưởng hỗ trợ cho việc tập luyện của một võ sĩ”. Việc tập luyệnbộ môn KickFit sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi được hỗ trợ bởi nhiều bộ môn và bài tập khác nhau nên cần một môi trường tích hợp được nhiều điều kiện, hỗ trợ tối đa cho việc luyện tập. Vậy nên sự kết hợp giữa phòng tập võ và phòng tập gym, vừa phát triển được thể lực, sức mạnh cũng như nhiều yếu tố khác.

nguyen tran duy nhat trong mot buoi luyen tap muay thai

 Nguyễn Trần Duy Nhất - người 7 lần vô địch thế giới bộ môn Muay Thai

Sau khi nghe xong 4 phân tích trên hi vọng những ai đang yêu thích bộ môn KickFit sẽ có thêm động lực để theo đuổi đam mê và gặt hái thành công bạn nhé! Nếu muốn có những kinh nghiệm thực tiễn hơn về bộ môn này mời bạn tham gia chiến dịch #FightingFit. 

#FightingFit là chiến dịch giúp thúc đẩy việc tập luyện chuyên sâu hơn nữa trong cộng đồng người Việt Nam. Nếu bạn đang cảm thấy dần mất đi niềm vui trong việc luyện tập, chiến dịch #FightingFit chính là chút gia vị bạn đang tìm kiếm để nâng cao việc luyện tập. #FightingFit hướng đến hình thức tập luyện mới mẻ, mạnh mẽ và đầy đam mê hơn với 2 bộ môn KickFit và Muay Thai. Đây là 2 bộ môn đang "làm mưa, làm gió" trên khắp các sàn đấu của các câu lạc bộ thể thao trong cả nước. 

Hình ảnh tại các giải đấu

Những pha võ thuật đẹp mắt

Khi tham gia #FightingFit bạn sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản như những võ sĩ thực thụ. Cảm nhận chân thật nhất quá trình huấn luyện gian khổ của các đấu sĩ, cũng như có cơ hội tham gia giải đấu đầy cạnh tranh tại sự kiện thường niên Muay Thai Fight Night của CFYC. Ngoài ra, bất gì khán giả nào tham gia vào #FightingFit đều có cơ hội rút thăm may mắn trúng một chuyến đi chứng kiến những trận tranh tài khốc liệt tại sân vận động Rajadamnern (Thái Lan) - nơi khai sinh ra môn võ Muay Thai lừng danh.

Luna Nguyen (CALIPSO)
Ảnh: CFYC

Xem thêm: 7 NGÀY TẬP LUYỆN ĐỐT MỠ THẦN SẦU ĐÓN MÙA LỄ HỘI

 

Tin liên quan

Những bài tập HIIT thực hiện trong 15 phút giúp sở hữu thân hình chuẩn

Những bài tập thể dục bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình

10 động tác thon đùi, săn chắc mông - chuẩn đón hè

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift

30 phút với các bài tập cơ vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích giúp bắp tay thêm thon gọn