Bài tập Nữ

4 bài tập cho vòng eo thon gọn tập đâu cũng được

Đăng tải vào ngày 21/09/2016

Đừng nghĩ việc có một vòng eo thon gọn và săn chắc rất khó khăn. Chỉ cần dành ra 10-15’ mỗi buổi sáng hay bất kể khi nào bạn rảnh rỗi và tập cùng 4 bộ động tác này, dám hứa bạn sẽ có mộng vòng 2 đáng mơ ước.

Crunch

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm, hai chân giang rộng bằng vai, chân co, lòng bàn chân chạm thảm.

Bước 2: Giữ lưng chạm thảm, chỉ có phần vai trở lên gập lên.

Thực hiện động tác 10-20 lần liên tục.

Bicycle Crunch

Bước 1: Nằm thoải mái trên thảm, hai chân giang rộng bằng vai, chân co, lòng bàn chân chạm thảm.

Bước 2 : Hai tay đặt sau gáy. Gập bụng và cố định phần hông. Khuỷu tay trái chạm đầu gối chân phải. Chân và đùi vuông góc.

Lặp lại động tác với tay phải và chân trái

Mountain Climber

Bước 1: Bắt đầu với tư thế plank. Chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người, mũi chân không chạm thảm.

Sides V-ups

Bước 3: Đưa chân trái trở về tư thế khi plank, bật chân phải áp sát thân người, mũi chân không chạm thảm. Liên tục bật nhảy 2 chân 20 lần, mỗi bên 10 lần.

Bước 1 : Nằm nghiêng người xuôi theo thảm. Tay phải đưa về phía trước, tay trái đưa lên cao áp sát vào tai.

Bước 2 : Khuỷu tay trụ đặt vuông góc với thảm. Chân đá lên cao tạo một góc 450 so với thảm. Gập nghiêng người, tay còn lại xuôi theo chân. Cố gắng gập sát người, tay chạm chân để tăng độ khó.

Vì sao mỡ bụng luôn khó giảm?

Nhiều thói quen xấu như ăn uống không đúng giờ, chế độ dinh dưỡng không khoa học cũng là những nguyên nhân chính dẫn đến việc vòng 2 mỗi ngày một nhiều mỡ, vòng eo thon gọn trở thành một điều xa vời. Ngoài ra, tư thế ngồi thường khòm lưng, ngồi nhiều giờ nhưng không dành vài phút để đi lại hoặc giải lao tại chổ cũng làm cho vòng bụng kém săn chắc.

Chị Nguyễn Tiểu Phương, Huấn luyện viên tại TT California Fitness & Yoga. Việc theo đuổi các bài tập chuyên biệt cho vùng bụng thực chất chỉ giúp các múi cơ phát triển, có săn chắc nhưng rất khó để thấy được những múi cơ đó. Muốn có vòng eo thon gọn đúng chuẩn, cần phải kết hợp các bài tập cardio và HIIT để giảm mỡ toàn thân. Khi cơ thể đã tiêu hao hết lượng mỡ thừa, các nhóm cơ từ đó mới xuất hiện.

Một số bài tập HIIT giúp giảm mỡ toàn thân bạn có thể áp dụng ngay tại nhà :

Pyn Trần

Xem thêm: 4 ĐỘNG TÁC HIIT SĂN ĐÙI GỌN EO CẤP TỐC CHỈ TỐN 5 PHÚT ĐỂ TẬP

5 BÀI TẬP HIIT "THẦN THÁNH" CỨU RỖI 4KG CÂN NẶNG CHỈ SAU 2 TUẦN

BỘ 4 BÀI TẬP HIIT GIẢM CÂN THẦN TỐC CHỈ TRONG 2 TUẦN

VÒNG EO 56 KHÔNG KHÓ VỚI 4 BIẾN TẤU TƯ THẾ PLANK

“TÚT” DÁNG TRONG 1 TUẦN CHO VÓC DÁNG BIKINI SIÊU CHUẨN

Tin liên quan

Các bài tập giúp sở hữu thân hình đồng hồ cát trong vòng một tuần

5 động tác tập mông “chuẩn bài” cho dáng vòng 03 chữ H thêm quyến rũ

14 Bài tập giúp giải quyết triệt để tình trạng béo bụng (Phần 2)

Tự tin diện váy ngắn với 5 động tác giảm mỡ đùi hiệu quả

14 Bài tập giúp giải quyết triệt để tình trạng béo bụng (Phần 1)

04 Bài tập với dây đàn hồi giúp sở hữu thân hình lý tưởng