Khỏe & Đẹp

31 lý do để có động lực đến phòng tập thể dục sau Tết

17. Giảm lo âu và trầm cảm: Tập luyện thể chất là một cách hay giúp bạn quản lý cảm xúc cá nhân từ đó giúp giảm căng thẳng và lo lắng

18. Lợi ích về đường tiêu hoá: Tập thể dục có lợi cho những người bị bệnh sỏi mật và táo bón. Hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm túi mật, xuất huyết tiêu hóa và viêm đại tràng.

19. Kiểm soát trọng lượng: Trong khi một số nghiên cứu cho thấy việc luyện tập giúp ngăn chặn sự thèm ăn, vậy nên có thể hiểu rằng tập luyện thường xuyên giúp kiểm soát trọng lượng thông qua việc chống bệnh thèm ăn.

20. Cải thiện sử dụng chất béo: Cơ thể chúng ta sử dụng glycogen và chất béo như là năng lượng tích trữ để giúp duy trì chúng ta. Việc tập luyện giúp tăng cường ưu tiên sử dụng chất béo thừa trong quá trình sống.

21. Tăng cường hệ thống miễn dịch: Bất kỳ bác sĩ nào cũng sẽ nói rằng không có tiên dược nào có sức mạnh phòng chống bệnh tật của hoạt động gần trung bình hàng ngày trong việc giảm số ngày bị bệnh người ta mất.

Ảnh: Goingcoconuts

22. Giúp xương chắc khỏe hơn: Những bài tập như nâng tạ giúp cơ xương hoạt động mạnh mẽ và ngăn ngừa loãng xương. Bệnh loãng xương cũng là một căn bênh nhiều phụ nữ hay mắc phải nhất.

23. Cải thiện sư tập trung: Tập thể dục giúp cải thiện khả năng tập trung, trí nhớ, và giải quyết vấn đề bởi vì một cơ thể hợp lý sẽ cung cấp thêm một lượng oxy cho não của bạn.

24. Giảm đau nhức khi bị tổn thương: Cải thiện khả năng ngồi yên của cơ thể và thoải mái trong thời gian dài. Giữ cho cơ của bạn săn chắc và khỏe mạnh và các khớp của bạn linh hoạt sẽ ngăn ngừa nhức mỏi và không làm bạn phân tâm và tránh tập trung. Nếu bạn có một công việc văn phòng, tập thể dục là điều cần thiết!

25. Tiêu hao Mỡ nội tạng: Mỡ nội tạng cũng có thể được ngăn ngừa và tiêu diệt bằng tập thể dục thường xuyên đấy.

26. Cải thiện mức năng lượng: Nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng mức năng lượng, ngay cả trong số những người bị các bệnh mãn tính liên quan đến mệt mỏi, như ung thư và bệnh tim. Hãy quên đi cái tách cà phê, hoặc đồ uống năng lượng, và đi bộ nhanh, hoặc tập thể dục để có được khả năng làm việc hiệu quả nhất!

27. Ngăn ngừa bệnh Alzheimer: Nghiên cứu mới nhất cho biết tập thể dục có thể giữ cho não trở nên già yếu và có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer cùng với các rối loạn tâm thần khác đi kèm với lão hóa.

28. Cải thiện độ tin cậy: Trong khi xuất hiện chắc chắn không phải là tất cả mọi thứ, hình dạng tốt hơn có thể giúp bạn nhìn tốt hơn rất nhiều, và cải thiện sự tự tin của bạn. Từ sự xuất hiện của làn da của bạn, đến hình dạng cơ thể của bạn, chỉ cần về mọi thuộc tính vật lý có thể cải thiện khi bạn đang ở trong hình dạng.

29. Giải phóng tiềm năng trong bạn:  Khi bạn có được sự tự tin vào ngoại hình nhờ việc luyện tập thể lực chăm chỉ, bạn cũng sẽ cải thiện trạng thái tinh thần, tình cảm và tinh thần từ đó giúp bạn thêm sức mạnh để khai phá những tiềm năng của chính mình.

30. Hãy tin rằng chỉ cần bỏ ra 1-2 tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc luyện tập, bạn sẽ có được tất cả những lợi ích trên!

31. Bởi vì việc luyện tập thực sự là một hoạt động không quá tốn kém mà vẫn mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân bạn. 

***

Tiếp nối thành công của #Move21, #FightingFit là chiến dịch giúp thúc đẩy việc tập luyện chuyên sâu hơn nữa trong cộng đồng người Việt Nam chúng ta. Nếu bạn đang cảm thấy dần mất đi niềm vui trong việc luyện tập, thì chiến dịch #FightingFit chính là chút gia vị bạn đang tìm kiếm để nâng cao việc luyện tập. #FightingFit hướng đến hình thức tập luyện mới mẻ, mạnh mẽ và đầy đam mê hơn: KickFit và Muay Thai. Đây là 2 bộ môn đang "làm mưa, làm gió" trên khắp các sàn đấu của các câu lạc bộ thể thao trong cảm nước. 

Ảnh: CFYC

Khi tham gia #FightingFit bạn sẽ có cơ hội được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản như những võ sĩ thực thụ. Cảm nhận chân thật quá trình huấn luyện gian khổ của các đấu sĩ, cũng nhưng sẽ có cơ hội tham gia một giải đấu cạnh tranh tại sự kiện thường niên Muay Thai Fight Night của CFYC. Ngoài ra, khi bất gì khán giả nào tham gia vào #FightingFit đều có cơ hội rút thăm may mắn để trúng một chuyến đi chứng kiến những trận tranh tài khốc liệt tại sân vận động Rajadamnern (Thái Lan) - Nơi khai sinh ra môn võ Muay Thai.

Luna Nguyen (CALIPSO)

Xem thêm: 4 BÍ KÍP GIÚP BẠN LUYỆN TẬP BỘ MÔN KICKFIT HIỆU QUẢ HƠN

Tin liên quan

Sở hữu vòng 3 căng trong cùng 3 bài tập squat mông đơn giản và hiệu quả 

Tập võ taekwondo và 4 lợi ích không phải ai cũng biết

Nhảy dây và 4 công dụng tuyệt vời 

Cách làm chân dài và thon hiệu quả cùng bài tập đơn giản 

Xử lý nọng cằm không cần phẫu thuật với 6 phương pháp đơn giản

Squat là gì? Có bao nhiêu động tác Squat bạn cần biết?