Khỏe & Đẹp

31 lý do để có động lực đến phòng tập thể dục sau Tết

Đăng tải vào ngày 13/02/2018

Nếu bạn vẫn còn đang suy nghĩ vì sao cần đi tập thể dục lại sau một cái Tết hết sức hoành tráng, thì đây là bài viết dành cho bạn!

1. Giảm lượng Cholesterol: Tập thể dục thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol "xấu" thừa ra vì quá nhiều đồ ngon ngày Tết.

2. Ngủ ngon hơn: Dịp Tết là lúc những cuộc vui đôi khi kéo chúng ta ra khỏi nếp sinh hoạt thông thường, vậy nên giấc ngủ của bạn đã bị xáo trộn khá nhiều rồi, hãy để việc đến phòng gym giúp bạn cân bằng lại giờ giấc ngủ nào.

Ảnh: Trainlikemodel

3. Cải thiện Tự tin: Một thân hình đẹp nhờ tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn luôn tự tin.

4. Giảm huyết áp: Thực ra việc tập luyện không chỉ làm giảm huyết áp cao mà còn giúp ngăn ngừa chứng cao huyết áp.

5. Giảm đau lưng: Bằng cách tăng sức mạnh cơ bắp, độ bền, và cải thiện tính linh hoạt và tư thế, tập luyện thường xuyên giúp ngăn ngừa đau lưng. Nhiều nghiên cứu cho thấy tập luyện là cách điều trị hiệu quả cho cơn đau lưng kinh niên.

6. Giảm nguy cơ thương tật: Nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh, phù hợp, cơ hội chấn thương sẽ giảm đáng kể.

7. Ngăn ngừa một số loại ung thư: Một số nghiên cứu cho thấy rằng tập luyện thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ ung thư ruột già tới 40% và cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú.

8. Tăng tỷ lệ chuyển hóa: Tập thể dục không chỉ giúp bạn đốt nhiều calo hơn, mà việc tăng tỉ lệ cơ còn giúp cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn ngay cả lúc đang nghỉ ngơi.

9. Giúp giảm chứng viêm khớp: Cơ thể càng linh hoạt có thể làm giảm độ cứng khớp, và có thể làm giảm đau và viêm khớp với viêm khớp.

10. Tăng sức mạnh từng cơ quan chức năng: Tức là các cơ quan chức năng như tay chân của bạn sẽ được tăng cường sức mạnh hơn từ đó có thể thực hiện các hoạt động thường nhất một cách tốt hơn. Vd như nếu trước đây bạn mất rất nhiều năng lượng để chuyển đồ vật trong nhà thì khi tập luyện sẽ giúp công việc đó dễ dàng hơn.

11. Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường tuýp 2: Việc luyện tập giúp hạn chế khả năng hấp thu đường glucose đồng thời giúp sản sinh ra Insulin và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường týp 2.

12. Cải thiện đời sống tình dục: Rèn luyện thể chất thường xuyên giúp tăng tuần hoàn, giúp ngăn ngừa rối loạn cương dương và bất lực; đồng thời làm tăng kích thích tố tình dục như testosterone. Vì vậy nên người thường xuyên tập luyện sẽ nhiều thăng hoa hơn trong đời sống tình dục.

Ảnh: vsimage

13. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim: Tập thể dục thường xuyên tăng cường tim và cải thiện chức năng co giãn của cơ tim.

14. Càng Tập luyện bạn sẽ càng yêu thích việc “Chuyển động”: Có rất nhiều bài tập mà chắc chắn bạn sẽ thích thú. Hãy thử đặt ra nhiều thử thách vui trong các bài tập để bạn có thêm động lực và những trải nghiệm mới thú vị.

15. Rèn luyện thể chất là cách giúp bạn sống thọ hơn.

16. Cải thiện sự cân bằng và phối hợp: Việc tập luyện có thể cải thiện khả năng cân bằng và "giác quan vận động" của bạn từ đó giúp chuyển động cơ thể hang ngày của bạn tốt hơn ngay cả khi đến với những nơi mới.

Tin liên quan

Cách phòng chống các loại bệnh ung thư phổ biến mọi người nên biết để tự cứu mình

Bí kíp giúp giữ nét thanh xuân của "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam trong Diên Hy Công Lược

10 mẹo ngủ ngon khi trời trở nóng có thể bạn muốn biết

5 Mẹo để dễ dàng đẩy lùi chứng đầy bụng sau khi thức dậy

Kế hoạch tập luyện thể thao trong 6 tháng chuẩn bị cho ngày cưới (P.2)

6 sai lầm trong việc giữ vệ sinh sau khi luyện tập thể dục hay mắc phải