Khỏe & Đẹp

3 yếu tố kết hợp với tập eo thon để vòng 2 chắc khỏe như mơ

Eo thon luôn là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Các bài tập eo thon chính là giải pháp cho các chị. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những lưu ý để việc thực hiện các bài tập eo thon đạt hiệu quả. Tại bài viết sau đây, CFYC xin gửi đến các bạn 3 điều lưu ý khi thực hiện các bài tập eo thon. 

Chế độ ăn uống kết hợp với các bài tập eo thon

Để các bài tập eo thon đạt hiệu quả, các bạn nên kết hợp các bài tập với chế độ ăn uống hợp lý.Kết hợp các bài tập eo thon cùng chế độ ăn uống khoa học để tăng hiệu quả

Để có vòng 2 thon gọn, bụng phẳng ngoài các bài tập eo thon các chị em cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng và ăn uống hàng ngày của mình. Hạn chế hoặc không ăn các thực phẩm có chứa nhiều tinh bột, đường, chất béo, đồ ăn cay nóng,... Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, chất xơ, ngũ cốc,... Bạn có thể thử một số loại thực phẩm sau đây để có vòng 2 thon gọn:

Bột yến mạch 

Bên cạnh các bài tập eo thon, bột yến mạch là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ nên các bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Từ đó, các bạn hạn chế được cảm giác thèm ăn. Nhờ thế, lượng thức ăn được nạp vào cơ thể, đặc biệt là chất béo, giảm đi đáng kể.

Yến mạch cũng giúp bạn tăng cường cơ bắp, làm săn chắc và phát triển các nhóm cơ. Bạn có thể ăn các món được chế biến từ yến mạch như cháo yến mạch đậu đỏ, bánh yến mạch, sữa chua yến mạch,... thay thế bữa ăn hàng ngày. Ăn yến mạch một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân rõ rệt. 

Sữa chua 

Bên cạnh các bài tập eo thon, sữa chua sẽ giúp các bạn giảm cân hiệu quả.Tập eo thon, dáng đẹp cùng sữa chua và yến mạch

Sữa chua không chỉ có tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa và da mặt, mà đây còn là thực phẩm vàng giúp bạn giảm mỡ bụng. Trong sữa chua có chứa hàm lượng protein cao, các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Không những thế lương cal mà sữa chua cung cấp rất ít. Qua đó, các bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên không phải loại sữa chua nào cũng giúp bạn giảm cân và lấy lại vòng eo thon. Hãy chọn sữa chua không đường, sữa chua Hy Lạp, sữa chua ít béo hoặc không béo. Cùng với đó đừng quên kết hợp sữa chua cùng các loại hoa quả như kiwi, việt quất, mâm xôi,... để tăng hiệu quả giảm cân. Kết hợp sữa chua với các bài tập eo thon sẽ giú các bạn nhanh chóng sỡ hữu “vòng eo 56”.

Salad giúp giảm cân nhanh

Bên cạnh các bài tập eo thon, salad cũng giúp giảm cân nhanh.Ăn salad sau và trước các buổi tập eo thon giúp mang đến hiệu quả tốt hơn

Cùng với các bài tập eo thon thì thực đơn với salad cũng sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Bạn có thể dùng salad thay thế bữa ăn chính một vài lần trong tuần.

Một bí quyết cho bạn chính là dùng salad trộn sữa chua vào bữa ăn phụ. Không những giúp bạn đối phó với cơn đói, mà còn tạo cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn vào bữa chính. Với phương pháp này bạn hoàn toàn có thể giảm cân và nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, tươi trẻ. 

Nghỉ ngơi điều độ khi thực hiện bài tập eo thon

Bên cạnh việc thực hiện các bài tập eo theo, các bạn nên nghỉ ngơi điều độ để việc giảm cân hiệu quả hơn.Nghỉ ngơi điều độ khi thực hiện bài tập eo thon

Cùng với chế độ ăn uống thì việc nghỉ ngơi hợp lý trong quá trình tập eo thon là vô cùng quan trọng. Đừng để cơ thể kiệt sức bởi công việc hay các áp lực cuộc sống, hãy tự làm mới bản thân với các dự định hay những chuyến đi chơi thư giãn.

Các bạn hãy ngủ đủ giấc (từ 7 đến 8 tiếng trên ngày), không thức khuya, làm việc quá sức. Trước mỗi buổi tập 1 tiếng bạn nên ăn nhẹ, khởi động kỹ trước khi tập. Sau buổi tập 1 tiếng bạn cần bổ sung nước và dinh dưỡng cho cơ thể. Tắm nước nóng sau buổi tập cũng giúp bạn thư giãn tinh thần hiệu quả. 

Lập kết hoạch luyện tập eo thon phù hợp

Các bạn nên lên kế hoạch tập luyện để các bài tập eo thon hiệu quả hơn.Lập kết hoạch luyện tập eo thon phù hợp

Cùng với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học bạn cần lập kế hoạch luyện tập eo thon cho mình. Hãy kiên trì và nghiêm khắc với bản thân để có được hiệu quả luyện tập tốt nhất. Đầu tiên bạn cần xác định mình muốn tập theo hình thức nào, gym, yoga, dance,... 

Sau đó, các bạn bắt đầu với các bài tập cơ bản nhất để cơ thể làm quen với việc vận động rồi dần dần nâng cao độ khó của các bài tập. Bạn nên tìm đến các đơn vị thể hình chuyên nghiệp để thực hiện các bài tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương và nâng cao kết quả giảm cân, thon gọn vóc dáng. 

Các bài tập eo thon chỉ mang đến kết quả nếu bạn thực sự nghiêm túc và viết cách kết hợp chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Ngoài ra, nếu gặp phải các vấn đề khi thực hiện các bài tập eo thom, cũng như mong muốn eo thon nhanh chóng, bạn có thể đến với CFYC để được đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp của chúng tôi hướng dẫn tận tình. Hy vọng bài viết đã mang đến các kiến thức hữu ích đến quý vị và các bạn.

Tin liên quan

Bật mí chế độ dinh dưỡng cho người tập gym

Hé lộ 5 nguyên tắc "vàng" khi tập MMA Gyms

Tập võ taekwondo và những điều bạn nên biết về bộ môn này

Top 5 bài tập gym tại nhà cho nam giúp vai cơ vai phát triển

Hé lộ các bài tập thể dục giảm cân toàn thân trong tuần

Hé lộ bí quyết tập tạ giúp cơ thể săn chắc chuẩn soái ca