GroupX & Dance

3 điều tân gymer phải nắm vững trước khi lên lịch tập gym cho người mới

Đối với những tân gymer , việc xây dựng lịch tập gym cho người mới sao cho hiệu quả là điều quan trọng nhất. Điều đó quyết định đến 50% hiệu quả của quá trình luyện tập. Hiểu được điều đó, California Fitness sẽ giúp bạn chuẩn bị kiến thức cho việc xây dựng lịch tập gym cho người mới một cách cụ thể nhất!

Tại sao phải xây dựng lịch tập gym cho người mới?

Có được lộ trình luyện tập rõ ràng

Một khi chúng ta đã xây dựng được lịch tập gym cho riêng mình, thì bạn đã có được một lộ trình luyện tập rõ ràng rồi đấy. Khi lộ trình luyện tập được xây dựng cụ thể và rõ ràng thì bạn sẽ cân chỉnh được các bài tập trong 1 buổi. Hoặc bạn có thể điều chỉnh thời gian của mình cho cơ thể nghỉ ngơi một cách hợp lý. Đồng thời không bị các chấn thương trong quá trình luyện tập

lịch tập gym cho người mới Lộ trình luyện tập rõ ràng là điều quan trọng khi xây dựng lịch tập gym cho người mới
(Nguồn: Internet)

Phân bổ được việc luyện tập ở từng vùng cơ

Việc xây dựng lịch tập gym cho người mới sẽ giúp người tập phân bổ tốt hơn hoạt động luyện tập ở từng vùng cơ. Sự phân bố các nhóm cơ chính và phụ trong quá trình luyện tập là nguyên tắc cơ bản nhất khi xây dựng lịch tập gym.

Trong quá trình tập, bạn cần chú ý tập đều các nhóm cơ để không bỏ sót bất kỳ nhóm cơ nào. Điều đó nhằm đảm bảo rằng các nhóm cơ trong cơ thể đều được vận động và phát triển. Tránh việc tập liên tục dài ngày một nhóm cơ, như vậy bạn sẽ bị tổn thương cơ cũng như khó phục hồi.

Là cơ sở đánh giá nổ lực của bản thân

Dựa vào lịch tập gym đã xây dựng, bạn sẽ có cơ sở để đánh giá quá trình luyện tập của bản thân. Bạn sẽ biết được trong một tuần mình đã luyện tập những nhóm cơ nào và lên kế hoạch tập luyện cho những nhóm cơ tiếp theo. 

Lịch tập gym cho người mới

Tập gym cũng giống như những môn thể thao khác, không thể một sớm một chiều có thể đạt hiệu quả ngay. Vì thế, bạn cần xây dựng một lịch tập gym cho người mới bắt đầu từ lịch trình cụ thể,chẳng hạn như:

lịch tập gym cho người mới Lịch tập gym cho người mới bắt đầu 3 buổi/tuần phù hợp với những người bận rộn
(Nguồn: Internet)

Lịch tập dành cho 3 buổi/tuần bao gồm:

Buổi 1: Nhóm cơ kéo bao gồm: Lưng, tay trước, cẳng tay

Buổi 2: Nhóm cơ đẩy gồm: Ngực, vai, tay sau

Buổi 3: Chân, mông, bụng và bắp chân

Bên cạnh lịch tập, các tân gymer phải chuẩn bị gì?

Xây dựng lịch tập gym cho người mới thôi chưa đủ, các tân gymer cũng cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết trước khi luyện tập, chẳng hạn như:

  • Quần áo: Nên mặc quần áo tập Gym sẽ mang lại cảm giác thoải mái khi tập 
  • Giày thể thao: Một đôi giày thể thao tốt sẽ nâng đỡ cơ thể bạn một cách hiệu quả và giữ an toàn cho đôi chân.

lịch tập gym cho người mới 
Ngoài việc xây dựng lịch tập gym cho người mới các tân gymer cũng cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết trước khi luyện tập
(Nguồn: Internet)

  • Khăn tập: Khăn tập giúp thấm lượng mồ hôi thoát ra trong quá trình luyện tập
  • Đồ vệ sinh cá nhân: Một số vật dụng bạn có thể mang thêm như: sữa tắm, dầu gội đầu và một ít mỹ phẩm,...

Sở hữu giáo án tập gym cho người mới tại California Fitness

Hy vọng với phần thông tin trên đây, bạn sẽ có được lịch tập gym cho người mới hiệu quả. Tại California Fitness hiện nay đã và đang cung cấp cho mọi người những lớp tập gym hiệu quả và đa dạng nhất. Chúng tôi cung cấp lịch tập gym cho người mới được hoạch định khoa học bởi các PT giàu kinh nghiệm. California Fitness hứa hẹn sẽ mang đến các bài tập từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với mọi nhu cầu và thể trạng, thời gian của người tập, bao gồm:

  • Các lớp tập gym cá nhân:

Nếu bạn đang thiếu một phương pháp khoa học cho việc tập gym của mình, những lớp học cá nhân tập với PT riêng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Dựa vào thể trạng và sức khỏe từng người, các PT chuyên nghiệp sẽ tư vấn những phương pháp tập luyện phù hợp nhất với bạn. Đến với California Fitness, bạn sẽ tiêu diệt mỡ bụng nhanh chóng chỉ trong 15 buổi với giáo án các bài tập phối hợp chuyên sâu từ HLV. Các bài tập Squat, Lunge, bài tập vòng Circuit,.. sẽ mang lại bất ngờ cho bạn khi sở hữu vòng ba căng tròn chỉ sau 1 tháng,...

lịch tập gym cho người mới 
Các lớp tập gym cá nhân với PT sẽ giúp bạn lên lịch tập gym cho người mới hiệu quả và luyện tập dễ dàng hơn
(Nguồn: California Fitness)

  • Các lớp tập gym theo nhóm tại California Fitness:

Hãy tham gia các lớp học của Group X để tận hưởng không khi vui vẻ và hứng khởi bạn nhé. Chương trình này luôn cập nhật các phương pháp thể hình mới nhất từ Lesmills. Và nó cũng được thiết kế độc quyền bởi California giúp bạn nhanh chóng sở hữu hình thể nóng bỏng hơn. Một số lớp học bạn có thể tham gia như:

Body Pump:  Tập luyện với tạ cùng âm nhạc thích hợp dành cho những ai muốn giảm mỡ & và tăng cơ nhanh chóng ở vùng bắp tay – đùi – eo.

Body Combat: Bộ môn luyện tập được lấy cảm hứng từ Boxing, Taekwondo, Muay Thái, bộ môn vừa giúp bạn đốt mỡ nhanh vừa tăng kỹ năng tự vệ.

Bodyjam: Nếu bạn muốn giảm cân và chưa từng thử qua lớp học nhảy nào thì Bodyjam chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Cx work: Lớp học này hỗ trợ tốt cho các nhóm cơ bụng – lưng – đùi.

Hy vọng thông qua những chia sẻ về việc xây dựng lịch tập gym cho người mới trên đây, các bạn sẽ sẽ có được lịch tập thích hợp cho mình. Để tăng an toàn và hiệu quả tập luyện, đừng ngần ngại liên lạc với California Fitness qua số hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn nhé! Trung tâm thể hình California Fitness mong muốn sẽ trở thành người bạn đồng hành trong quá trình cải thiện cuộc sống và đảm bảo cho bạn đạt đến kết quả cao nhất của chương trình tập!

Tin liên quan

Nhảy giảm cân với Sexy Dance - Thân hình đẹp nhất, sexy nhất cho phái nữ

Bật mí 5 lý do vì sao bạn nên học nhảy rumba

Phân biệt các thể loại nhảy hip hop, sexy dance và k-pop dance

Tổng hợp 5 điệu nhảy khiêu vũ Latin được nhiều người ưa chuộng

5 lỗi tuyệt đối cần phải tránh khi tập nhảy aerobic giảm cân      

Khám phá top 10 bài tập tay sau hiệu quả, các gymer không thể bỏ lỡ