Bài tập Nam

3 bài tập tay căn bản mọi tín đồ phòng tập đều yêu thích

Đăng tải vào ngày 02/05/2018

Là một gymer chính hiệu, bạn không thể bỏ qua các bài tập tay giúp bạn sở hữu cơ bắp tay săn chắc và to khoẻ. Hai cánh tay lực lưỡng là điều mà các tín đồ thể hình đều mong muốn. 3 bài tập tay sau đây luôn được lựa chọn luyện tập nhiều bởi tính đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Cuốn thanh tạ đòn

Cuốn thanh tạ đòn là bài tập tay rất phổ biến, được các gymer tập luyện rất nhiều bởi tính hiệu quả cao cho bắp tay. Bài tập tay này bạn có thể ngồi tập tay tạ đòn bằng tạ tay hoặc máy kéo cáp.

Ảnh: Fitness Focussed

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai, 2 tay cầm thanh tạ đòn, lòng bàn tay hướng ra trước
  • Đặt thanh tạ đòn trước đùi, cùi chỏ hơi cong.
  • Thở ra và gập tay lên phía ngực, chú ý chỉ có cánh tay di chuyển mà thôi.
  • Hít vào và từ từ thả ra về vị trí ban đầu.

Đứng kéo cáp

Việc sử dụng tay cầm bằng dây thừng sẽ giúp cho cơ bắp tay được siết nhiều hơn, việc tập luyện bài tập tay này cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Ảnh: Bodybuilding.com

Cách thực hiện:

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, hai tay cầm 2 đầu dây thừng, lưu ý hướng lòng bàn tay vào nhau.

Thẳng thay và để sát người. Sử dụng bắp tay để kéo tay bạn lên cho đến khi bắp tay bạn chạm vào cánh tay, giữ một giây ở vị trí này và nhớ thở ra.

Hít vào và mở rộng tay về vị trí ban đầu

Hít xà đơn

Khi bắt đầu bài tập tay này, bạn nên khởi động kĩ, luôn giữ tư thế thẳng người. Để tạo sức bền bạn phải luyện tập hít vào thở ra một cách đều đặn.

Cách thực hiện:

Nắm lấy thanh xà ngang với long bàn tay hướng về phía thân, hơi ưỡn ngực ra, cố gắng giữ thẳng người và cột sống.

Hít thật sâu, dùng lực ở tay và vai để kéo cơ thể lên (giữ thẳng người) kết hợp với thở ra từ từ cho đến khi phần đầu với xà ngang tầm, giữ khủy tay gần với thân.

Khi lên xà, giữ nguyên tư thế bất động vài giây.

Từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu (kết hợp với hít vào) cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ.

Lặp lại động tác cho đến khi kết thúc đợt tập.

Lưu ý: nên nghỉ ngơi khoảng 15 – 20s giữa các đợt tập với nhau.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: 8 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỘ MÔN KICKFIT

Tin liên quan

Bí quyết sở hữu cơ bụng 6 múi từ Master Trainer Trần Vũ Thành Nhân

Bài tập tay sau giúp đôi tay phái mạnh chắc khỏe

Các bài tập gym nam đơn giản được nhiều hội viên CFYC yêu thích

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Bí mật tập luyện sau những pha mạo hiểm nghẹt thở

Extension là gì? Các bài tập Extension mọi gymer tại CFYC cần biết

Tìm hiểu các bài tập vai được yêu thích dành cho nam của HLV tại CFYC