Bài tập Nam

3 bài tập tay căn bản được yêu thích dành cho các gymer

Là một gymer chính hiệu, bạn không thể bỏ qua các bài tập tay giúp bạn sở hữu cơ bắp tay săn chắc và to khoẻ. Hai cánh tay lực lưỡng là điều mà các tín đồ thể hình đều mong muốn. 3 bài tập tay sau đây luôn được lựa chọn luyện tập nhiều bởi tính đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Bài tập tayh với cuốn thanh tạ đòn

Cuốn thanh tạ đòn là bài tập tay rất phổ biến, được các gymer tập luyện rất nhiều bởi tính hiệu quả cao cho bắp tay. Bài tập tay này bạn có thể ngồi tập tay bằng tạ đòn hoặc máy kéo cáp.

tập tay bằng tạ đòn hoặc máy kéo cáp

Ảnh: Fitness Focussed

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, chân rộng bằng vai, 2 tay cầm thanh tạ đòn, lòng bàn tay hướng ra trước
  • Đặt thanh tạ đòn trước đùi, cùi chỏ hơi cong.
  • Thở ra và gập tay lên phía ngực, chú ý chỉ có cánh tay di chuyển mà thôi.
  • Hít vào và từ từ thả ra về vị trí ban đầu.

Bài tập tay với tư thế đứng kéo cáp

Việc sử dụng tay cầm bằng dây thừng sẽ giúp cho cơ bắp tay được siết nhiều hơn, việc tập luyện bài tập tay này cũng đạt hiệu quả cao hơn.

Đứng kéo cáp

Ảnh: Bodybuilding.com

Cách thực hiện:

Bắt đầu bài tập tay với tư thế đứng thẳng người, hai tay cầm 2 đầu dây thừng, lưu ý hướng lòng bàn tay vào nhau.

Thẳng thay và để sát người. Sử dụng bắp tay để kéo tay bạn lên cho đến khi bắp tay bạn chạm vào cánh tay, giữ một giây ở vị trí này và nhớ thở ra.

Hít vào và mở rộng tay về vị trí ban đầu

Bài tập tay Hít xà đơn

Khi bắt đầu bài tập tay này, bạn nên khởi động kĩ, luôn giữ tư thế thẳng người. Để tạo sức bền bạn phải luyện tập hít vào thở ra một cách đều đặn.

Hít xà đơn

Cách thực hiện:

Để thực hiện bài tập tay, bạn nắm lấy thanh xà ngang với long bàn tay hướng về phía thân, hơi ưỡn ngực ra, cố gắng giữ thẳng người và cột sống.

Hít thật sâu, dùng lực ở tay và vai để kéo cơ thể lên (giữ thẳng người) kết hợp với thở ra từ từ cho đến khi phần đầu với xà ngang tầm, giữ khủy tay gần với thân.

Khi lên xà, giữ nguyên tư thế bất động vài giây.

Từ từ hạ thân xuống vị trí bắt đầu (kết hợp với hít vào) cho đến khi tay duỗi ra toàn bộ.

Lặp lại động tác cho đến khi kết thúc đợt tập.

Lưu ý: nên nghỉ ngơi khoảng 15 – 20s giữa các đợt tập với nhau.

Quốc Phong (CALIPSO)

Xem thêm: 8 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỘ MÔN KICKFIT

 

Tin liên quan

Bí quyết "6 múi thì mới có nhiều người yêu" cùng 5 bài tập gym tại nhà cho nam

Khám phá 3 lộ trình luyện tập Cardio Hiit cho nam tại phòng gym

Top 5 bài tập ngực săn chắc cho nam tập thể hình tốt nhất

Mách chàng 3 điều cần nắm trước khi lên lịch tập gym cho nam

Bỏ túi 7 bí kíp giúp bạn luyện tập bộ môn Muay Thái hiệu quả

Hé lộ các bài tập cardio giảm mỡ bụng nam hiệu quả