Khỏe & Đẹp

17 loại thực phẩm chống lão hóa giúp da sáng mịn (phần 1)

Đăng tải vào ngày 26/06/2018

Da bạn phản ánh những gì bạn ăn, đó là lý do vì sao các loại kem dưỡng chỉ có thể tác động đến vẻ bề ngoài của da. Khi mà sự lão hoá đến từ bên trong thì cách để chống lại nghe có vẻ hợp lý nhất chính là chọn đúng thực phẩm chống lão hóa nạp vào cơ thể.

Sau đây chính là các loại thực phẩm chống lão hóa được các nghiên cứu chỉ  ra là rất tốt, bên cạnh đó là đem tới một làn da trắng sáng mịn màng không tì vết.

Cá là nguồn thực phẩm giàu acit béo omega 3 (cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ) mà omega 3 là một chất thiết yếu để có được làn da căng bóng khỏe mạnh. Acid béo omega 3 giúp da luôn được cấp ẩm đầy đủ và giảm sung viêm. Các loại cá còn là nguồn thực phẩm cung cấp các chất chống oxy hóa, vitamin E và kẽm, một loại khoáng chất giúp làm lành vết thương, có thể giúp ngừa mụn và sưng tấy.

Tìm hiểu thêm: 5 lý do bạn nên bổ sung cá vào khẩu phần ăn

Cá là nguồn thực phẩm giàu acit béo omega 3 (Salmon Recipe)

Các loại hạt

Cũng như cá, các loại hạt giàu acid béo omega, kẽm và vitamin E. Hơn thế nữa, các loại hạt còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin giữ da trẻ và sáng. Ví dụ như các vitamin nhóm B (chưa folate ngăn đỏ da), selenium (một hoạt chất chống oxy hóa khác), và vitamin C. Hạt óc chó đặc biệt tốt, với các loại hạt như hạt dẻ, hạt điều xếp hàng 2 và 3 trong danh sách này.

Các loại hạt còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin (tribunademinas.com.br)

Trái bơ

Bơ là một loại thức ăn chứa đầy chất béo có lợi cho cơ thể, giúp cải thiện sự đàn hồi của da và là rào chắn giữ ẩm hữu hiệu. Trái bơ còn giàu carotenoids, giúp bảo vệ da khỏi tổn hại từ mặt trời. Điều làm cho trái bơ khác biệt đó là nó còn có chưa D-mannoheptulose, một loại hoá chất tự nhiên được tin rằng có thể kích thích sản sinh collagen.

Tìm hiểu thêm: Cách chế biến món ăn giảm cân từ trái bơ

Bơ là một loại thức ăn chứa đầy chất béo có lợi cho cơ thể (Health in Food)

Trà xanh

Là một loại thức uống ưa thích của nhiều người, trà xanh không chỉ ngon mà còn cực kỳ tốt cho da vì trà xanh được xem là một loại thực phẩm chống lão hóa. Trà xanh chứa rất nhiều polyphenols và catechine, hai chất chống oxy hoá giúp bảo vệ gia khỏi tác động của ánh sáng mặt trời (dù vậy thì bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng) và giảm các vết đỏ da bằng công dụng kháng viêm.

Trà xanh không chỉ ngon mà còn cực kỳ tốt cho da (keywordsuggest.org)

Sữa chua và nấm sữa kefir

Sữa chua và nấm sữa kefir rất giàu probiotics giúp da bạn trông trẻ hơn bằng cách giảm sưng đỏ, ngứa và mụn. Chứa các loại vi khuẩn có lợi kháng viêm trong đường ruột, điều này cũng giúp làm giảm các vấn đề về da liên quan. Bạn cũng có thể dùng sữa chua để trẻ hoá da, acid lactic có trong sữa chua giúp chống lão hoá và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, làm giảm vết nhăn và giữ da sáng.

Sữa chua và nấm sữa kefir rất giàu probiotics giúp da bạn trông trẻ hơn (YÜKLE.MOBİ)

Mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, chống oxy hoá và làm ẩm, cho nên không còn lạ gì khi nó được liệt vào danh sách tốt cho da. Mặc dù mật ong thường hay được sử dụng để làm mặt nạ và được dùng như một cách để giảm viêm, trị mụn và cấp ẩm cho da khô, việc ăn một ong cũng là một ý tưởng tốt không kém, đặc biệt là khi bạn có thể dùng mật ong để thay thế các chất làm ngọt khác.

Tìm iểu thêm: 9 công dụng tuyệt vời của mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên, chống oxy hoá và làm ẩm (Chữa bệnh dạ dày)

Việt quất

Hầu hết các loại dâu đều rất tốt cho da và cho sức khỏe của bạn nói chung, nhưng việt quất thì đặc biệt tốt. Thường được gọi là “siêu thực phẩm”, việt quất giàu chất chống oxy hóa, giúp da chống lại các tổn thương căn bản và hồi phục nó từ bên trong. Chất Anthocyanins được tìm thấy trong việt quất giúp ổn định lượng collagen, giữ da bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh lâu hơn.

Việt quất giàu chất chống oxy hoá (WordPress.com)

Trái cam

Có 2 lý do chính để cam tốt cho da của bạn: chúng chứa nhiều vitamin C và chúng chứa nhiều nước. Cấp nước cho da giúp cân bằng lượng dầu và hạn chế nổi mụn, vitamin C thì giúp chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen. Collagen giúp giữ da săn chắc, đàn hồi, không bị nếp nhăn và chảy xệ.

Tìm hiểu thêm: Vitamin C chìa khóa của sự trẻ trung

Vitamin C thì giúp chống oxy hoá, đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen (Viva Feliz Distribuidora)

Trái lựu

Cũng như cam, lựu giàu vitamin C. Hơn thế nữa, lựu có chứa ellagic acid và punicalagin. Punicalagin được tin là tăng khả năng lưu trữ collagen của cơ thể. Và ellagic acid giúp chống lại các tổn thương từ các gốc tự do cũng như làm hạn chế tự tiêu hủy collagen. Thêm vào đó là sức mạnh tăng sinh collagen từ vitamin C, bạn sẽ có được một kết quả kỳ diệu cho làn da.

Lựu có chứa ellagic acid và punicalagin (EcoWatch)

Cà chua

Cà chua, bên cạnh việc là một nguồn giàu vitamin C khác mà ta đã biết, cà chua còn chứa một lượng lớn carotenoid như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene. Các hoạt chất chống oxy hóa carotenoid này được biết đến trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi sạm nám từ tia tử ngoại mặt trời và chúng còn giúp làm giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, chúng còn được biết đến như một chất kháng viêm tự nhiên.

Cà chua còn chứa một lượng lớn carotenoid như lycopene, lutein, alpha-carotene và beta-carotene (Recipelar)

Để có thể hấp thu được toàn bộ dưỡng chất từ cà chua, cách tốt nhất là bạn nấu chúng bằng cách sử dụng các loại chất béo có lợi cho cơ thể như dầu olive, hơn là ăn sống chúng. Việc ăn cà chua nấu chính sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ được nhiều lycopene hơn.

Phương Thảo (CALIPSO)

Xem thêm: 3 ĐIỀU QUAN TRỌNG SẼ BỊ ẢNH HƯỞNG NẶNG NỀ NẾU BẠN NGƯNG LUYỆN TẬP GYM

Tin liên quan

Thói quen xấu mặc quần áo lót chật: Thời trang hay bạn đang tự giết chính mình?

Các chuyên gia cảnh báo về sự nguy hiểm của "béo bụng"

Nhịn tiểu - Tử thần giết chết sức khỏe bạn từng ngày

15 Loại dây đàn hồi giúp bạn dễ dàng tập luyện dù đang ở bất cứ nơi đâu

21 ngày có đủ để hình thành một thói quen tốt, từ bỏ một thói quen xấu?

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu “ôm đồm” quá nhiều bài tập HIIT?