Bài tập Nữ

10 bài tập thể dục vui nhộn dành cho các cặp đôi

Đăng tải vào ngày 14/02/2018

Để việc tập luyện được duy trì bền bỉ theo thời gian, người tập cần phải có sự nhẫn nại và một quyết tâm cao độ. Thay vì thực hiện các bài tập thể dục một mình dễ dẫn tới sự nhàm chán, người tập có thể mời thêm người yêu, anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp tập luyện chung để tạo sự mới mẻ, thú vị và hào hứng. 

Khi đến với trung tâm của California Fitness & Yoga Center (CFYC), các bạn không chỉ được tập luyện đội ngũ Personal Trainer (còn gọi là PT) chuyên nghiệp mà còn có thể tự tập cùng nhau. 10 bài tập thể dục vui nhộn dành cho các cặp đôi dưới đây sẽ huớng dẫn bạn cụ thể cách thức tập luyện. Bắt đầu thử thách ngay hôm nay nhé!

1. Over-Under

Đây là một bài tập squat biến thể dành cho tay và chân. Bài tập thể dục này rất vui và cũng rất hiệu quả.

Tư thế chuẩn bị:

Hai bạn đứng dựa lưng vào nhau, chân rộng bằng vai.

Một người cầm tạ tay giơ thẳng qua đầu, người còn lại cũng vươn thẳng tay.

Bắt đầu squat. Khi squat thì chuyền tạ cho nhau từ bên dưới chân.

Sau đó đứng lên về tư thế ban đầu và lại tiếp tục squat chuyền tạ.

Thực hiện 15 lần một hiệp và đổi hướng chuyền cho các lần tiếp theo.

2. Side Plank Pass

Side-plank là một trong những bài tập bụng quen thuộc. Hãy cùng cô bạn thân tăng thêm tính thử thách cho bài tập thể dục này nhé.

Tư thế chuẩn bị: 

Cả hai bạn cùng vào tư thế side-plank, mặt quay về cùng một hướng.

Một tay chống, tay còn lại hai bạn giơ thẳng lên không. Người phía trước cầm tạ.

Người cầm tạ vòng tay xuống dưới tay chống, chuyền tạ cho người phía sau.

Giữ nguyên tư thế side-plank khi cầm và chuyền tạ.

Thực hiện 20 lần sau đó đổi bên.

3. Squat hold & dips

Bạn sẽ cần một cái ghế dài hoặc một cái bục chắc chắn cho bài tập thể dục này.

Tư thế chuẩn bị:

Một bạn sẽ chống hai tay lên ghế, chuẩn bị tư thế bench-dip.

Bạn còn lại giữ chân bạn mình, trong tư thế squat.

Thực hiện bench-dip 15 lần, bạn giữ chân giữ nguyên tư thế squat.

Sau đó đổi bên.

4. Double Trouble

Thực chất đây là tên gọi vui nhộn dành cho bài tập thể dục gập bụng cặp đôi.

Tư thế chuẩn bị:

Hai bạn ngồi trên sàn, trong tư thế chuẩn bị, hai chân lồng vào nhau.

Hai tay duỗi ra phía trước mặt, một bạn cầm tạ.

Bắt đầu thực hiện gập bụng. Khi xuống tay duỗi qua đầu, khi lên chuyền tạ cho người kia.

Thực hiện 20 lần nhé.

5. Leg Throw-Down

Đây là một bài tập thể dục rèn luyện cơ chân cực vui và hay ho.

Tư thế chuẩn bị: 

Một bạn đứng thẳng; một bạn nằm dưới chân bạn mình, hai tay nắm cổ chân bạn.

Người nằm nâng hai chân lên vuông góc với mặt sàn, người kia đẩy nhẹ chân bạn mình về tư thế ban đầu.

Khi chân sắp chạm sàn thì bạn lại nâng lên.

Lặp lại 20 lần và đổi vị trí nhé.

6. Bodyweight Squat

Hãy cùng nhau tập luyện để có đôi chân và vòng 3 săn chắc nhé.

Bài tập thể dục này chỉ là một bài tập squat thông thường, chỉ khác nhau ở chỗ hai bạn duỗi thẳng tay và nắm tay nhau khi cùng thực hiện squat.

Có thể thực hiện 15 lần hoặc đến khi bạn cảm thấy đủ.

7. Partner Twist

Hai bạn quỳ gối xuống sàn, quay lưng đối diện nhau, chân đan vào nhau.

Một bạn cầm tạ tay xoay người chuyền cho bạn mình theo chiều kim đồng hồ.

Bạn nhận tạ tiếp tục xoay người chuyền tạ.

Thực hiện khoảng một phút sau đó đổi chiều.

8. Reach-And-Touch Plank

Các bạn có nhớ trò chơi đập tay hay chơi khi còn nhỏ không? Đây chính là bài tập thể dục kết hợp giữa tư thế plank và trò đập tay tuổi thơ.

Tư thế chuẩn bị:

Hai bạn vào tư thế plank, mặt đối diện nhau.

Vừa plank vừa đập tay chéo nhau trong khoảng 15 lần.

Bạn sẽ không còn hoài nghi về độ nặng của bài tập này nữa đâu, vì nó thực sự khó đấy.

9. Split Lunge

Hai bạn cùng vào tư thế chuẩn bị cho lunge, đồng thời giữ tay nhau.

Cùng nhau thực hiện lunge. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây.

Lặp lại 15 lần sau đó đổi chân.

10. Wheelbarrow-Squat

Đây là một bài tập thể dục khá nặng khác dành cho các cặp đôi.

Tư thế chuẩn bị:

Một bạn trong tư thế chống đẩy, một bạn trong tư thế squat đồng thời giữ chân của bạn mình.

Người thực hiện tư thế squat cần lưu ý giữ đầu gối thật thẳng, đúng quy cách tránh bị chấn thương.

Một người chống đẩy, một người squat, thực hiện cùng lúc với nhau.

Thực hiện 5 – 7 lần sau đó đổi vị trí.

Hy vọng với 10 bài tập thể dục vui nhộn và hào hứng dành cho các cặp đôi sẽ giúp việc tập luyện của bạn trở nên thú vị hơn. Bạn còn chờ gì mà không đến với CFYC ngay và luôn nào!

CALIPSO

Ảnh: #FITGIRLCODE

Xem thêm: BỘ 4 BÀI TẬP HIIT 5 PHÚT MỖI NGÀY “TÚT” DÁNG GỌN CHỈ 1 TUẦN

Tin liên quan

Những bài tập HIIT thực hiện trong 15 phút giúp sở hữu thân hình chuẩn

Những bài tập thể dục bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình

10 động tác thon đùi, săn chắc mông - chuẩn đón hè

Dễ gây "nghiện" với vòng 3 chuẩn như mơ cùng bài tập Deadlift

30 phút với các bài tập cơ vai cho cánh tay thon thả

Các bài tập tay phái nữ yêu thích giúp bắp tay thêm thon gọn